Bong da

Anh

John Terry: Khi đội trưởng là một trung vệ

Cập nhật: 20/07/2014 11:19 | 0

Ghi bàn trong một trận đấu giao hữu đầu mùa, chẳng phải là một sự kiện to tát gì, nhưng cái cách John Terry vào sân thay người, rồi lập một cú đúp giúp Chelsea thắng ngược dòng Wimbledon, lại gợi lên nhiều điều…

John Terry: Khi đội trưởng là một trung vệ
John Terry: Khi đội trưởng là một trung vệ
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 19/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Với 2 bàn thắng ghi được ở trận đấu đêm qua, Terry đã có 3 pha lập công sau 2 trận giao hữu gần nhất của Chelsea. Một hiệu suất đáng nể cho một trung vệ đã luống tuổi. Terry chứng tỏ anh vẫn còn rất cần thiết với The Blues, còn HLV Jose Mourinho thì chắc hẳn sẽ rất đắc ý vì mình đã quyết định đúng. Đẩy một David Luiz kém ổn định ra đi, thu về một khoản tiền khổng lồ (50 triệu bảng), rồi giữ chân Terry và bổ sung chất “quái” cho hàng thủ bằng Filipe Luis.

Mourinho có lẽ là người hiểu rõ hơn ai hết về tầm quan trọng của Terry tại Chelsea. Trong 3 công thần Terry, Frank Lampard và Ashley Cole, trung vệ người Anh vẫn là người được đánh giá cao nhất ở sự ổn định về mặt phong độ. Thi đấu ở vị trí trung vệ không tốn quá nhiều sức lực, Terry với kinh nghiệm ngày càng được bồi đắp của mình, sẽ là sự bổ sung cực kỳ quý báu cho một Chelsea rất mới mẻ vào mùa giải tới, với những tân binh chất lượng.


Pha đánh đầu ấn định chiến thắng của Terry

Mou cần một sự vững chắc mà ông có thể đặt niềm tin ở tuyến dưới. Triết lí bóng đá của Mou đòi hỏi ông phải làm vậy. Terry có thể kém đi ở sự nhanh nhẹn, nhưng bù lại, những năm tháng chinh chiến đỉnh cao giúp tầm nhìn và đẳng cấp của cầu thủ này được nâng lên những tầm cao mới. Thêm nữa, với tiếng nói rất có trọng lượng trong phòng thay đồ, Terry sẽ tạo nên một nội bộ Chelsea yên ổn hơn, nhất là sau khi đội bóng này có thêm những “ông sao”.

Tầm ảnh hưởng của Terry ở 2 nhiệm kỳ của Mourinho tại sân Stamford Bridge là hết sức rõ ràng. HLV người BĐN cũng hiểu rằng, ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League, sự an toàn là điều cần phải có trước tiên. Trên thực tế, Chelsea và Man City là những đội bóng có đội trưởng là những trung vệ đẳng cấp, và họ cũng là những đội để lọt lưới ít nhất sau mùa giải vừa rồi (lần lượt 27 và 37 bàn thua). Nói thế, để thấy rõ được tầm quan trọng.


Terry và Kompany là những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay

Liverpool có hàng công rất khủng khiếp (101 bàn), nhưng họ đã để thủng lưới tới 50 lần ở mùa giải vừa qua, trong đó có những bàn thua khiến họ phải trả giá bằng ngôi vô địch. Arsenal cũng được đánh giá rất cao, nhưng tỏ ra lỏng lẻo ở hàng thủ với 41 lần vào lưới nhặt bóng, rồi cũng chỉ kết thúc giải ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, M.U đã có một mùa giải thảm hại, một phần do không có được sự cố định ở chiếc băng đội trưởng ở hàng thủ.

Có tin Mourinho vẫn đang tiếp tục chèo kéo Didier Drogba trở lại Stamford Bridge. Với tính cách và kiểu làm việc của HLV người Bồ, điều này không hề là một lời đồn đoán cho vui. Dù Chelsea đang thay máu rầm rộ và đang có những cái tên thượng thặng trong đội hình, thì Mou vẫn đang tìm kiếm đâu đây một chỗ dựa về mặt tinh thần ở những cái tên có mặt trên sân. Terry chắc chắn là 1, và liệu Drogba, sẽ là 2?


(báo bóng đá)