Bong da

Jonjo Shelvey: Hành trình thành sao từ cậu bé tự tin

Cập nhật: 05/09/2012 20:30 | 0

Nhìn cách Jonjo Shelvey tự tin cầm bóng và sút xa trong màu áo Liverpool, ít ai biết rằng trong quá khứ, anh từng là một cậu bé hết sức tự ti.

Jonjo Shelvey: Hành trình thành sao từ cậu bé tự tin
Jonjo Shelvey: Hành trình thành sao từ cậu bé tự tin
Shelvey cất tiếng khóc chào đời ở Romford, một khu thuộc Thủ đô London của nước Anh vào ngày 27/2/1992. Anh vốn không phải một đứa bé khỏe mạnh. Khi lên 3 tuổi, Shelvey đã mắc một căn bệnh lạ có tên khoa học trong tiếng Anh là Alopecia Totalis. Căn bệnh này khiến Shelvey lớn lên trong nỗi tự ti về bản thân vì anh không thể mọc được tóc.

Theo lời kể của bố mẹ Shelvey, anh đã rất sợ hãi với việc phải đi học vì lo rằng bạn bè sẽ chê cười cái đầu trọc của mình. Shelvey cũng rất ít khi đi ra ngoài chơi ở khu phố nhà anh. Shelvey dành phần lớn thời gian ở trong nhà và gặm nhấm nỗi buồn khi nghĩ mình là một kẻ lạc loài.

Một đứa trẻ quá béo cũng sẽ bị các bạn trêu chọc. Nhưng ít nhất thì đứa trẻ đó cũng có khả năng giảm béo. Trường hợp của Shelvey lại khác hoàn hoàn. Dù anh muốn và làm bất cứ điều gì thì tóc của anh vẫn không thể mọc lên được. Quả thực trước năm 8 tuổi, tuổi thơ của Shelvey là những ngày tháng không có nhiều tiếng cười.



Cho đến ngày 27/2/2000, tức dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 8 của Shelvey, bố của anh - ông Ricky mua tặng Shelvey một trái bóng. Để rồi kể từ hôm đó, anh tìm ra niềm vui lớn nhất của đời mình, thứ mà đến giờ Shelvey vẫn đang theo đuổi. Nhận được món quà từ người bố, Shelvey cầm ngay trái bóng ra sân đá. Ông Ricky chạy theo và thực sự bất ngờ trước lực đá và những pha xử lí bằng chân khéo léo của cậu con trai mình.

Vốn là một fan cuồng nhiệt của môn bóng đá, ông Ricky cũng có những người quen thời điểm đó làm việc tại đội trẻ Arsenal. Vậy là ông xin cho Shelvey thử tập với các cầu thủ nhí của The Gunners. Shelvey đã thuyết phục được các ông thầy tại học viện bóng đá của Arsenal và họ giữ anh lại.

Giống như bố của mình, Shelvey rất thích xem môn thể thao Vua. Song anh lại là fan của West Ham chứ không phải Arsenal. Đó là lí do anh sớm chuyển từ học viện bóng đá của Arsenal sang học viện bóng đá của West Ham và đến năm 2007 thì rời The Hammers cập bến Charlton khi mới 15 tuổi. Ngày 3/1/2009, Shelvey trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Charlton khi chọc thủng lưới Norwich tại FA Cup vào thời điểm mới 17 tuổi, 100 ngày.

Tỏa sáng tại Charlton, Shelvey gây được khá nhiều sự chú ý đối với những ông lớn của bóng đá Anh và đến năm 2010, anh gia nhập Liverpool với giá 1,7 triệu bảng. Mùa 2010/11, anh chỉ đóng vai dự bị tại Anfield. Nửa đầu mùa 2011/12, Shelvey được gửi tới Blackpool thi đấu theo dạng cho mượn và gây ấn tượng mạnh khi ghi 6 bàn sau 10 trận.



Sau khi trở lại Liverpool, Shelvey tiếp tục chơi khá tốt với việc nổ súng 2 lần sau 16 lần ra sân ở giai đoạn cuối mùa 2011/12. Đến mùa 2012/13, Shelvey đang có nhiều cơ hội chứng tỏ mình hơn trong bối cảnh Lucas Leiva bị chấn thương, còn HLV Brendan Rodgers cũng khá ưa dùng những tài năng trẻ.

Shelvey chưa ghi bàn nào cho Liverpool trong mùa này nhưng anh đang trở thành một phát hiện thú vị ở tuyến giữa của The Kop. Shelvey thi đấu chững chạc và hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Ngoài ra, anh còn có khả năng thực hiện những cú sút xa cực căng và đầy uy lực về phía khung thành đối phương.

Shelvey giờ không còn là một cậu bé tự ti nữa bởi anh đang trên đường trở thành một ngôi sao mới của Liverpool và ĐT Anh.

Nguồn bongdaplus.vn