Bong da

Anh

Jordon Ibe: 'Nhân tố X' của Liverpool

Cập nhật: 27/07/2015 00:08 | 0

Jordon Ibe đang có đầy đủ tố chất để trở thành người thay thế xứng đáng Raheem Sterling tại Liverpool. Chí ít, Ibe cũng sẽ là một nhân vật mà HLV Brendan Rodgers hoàn toàn có thể đặt niềm tin cho hiện tại và tương lai.

Jordon Ibe: 'Nhân tố X' của Liverpool
Jordon Ibe: 'Nhân tố X' của Liverpool
HỨA HẸN VÀ TIỀM NĂNG 
Tài năng trẻ 19 tuổi này đã gây ấn tượng từ mùa trước bởi tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời. Chưa hết, lối chơi đầy táo bạo và những pha tăng tốc của Ibe khiến cựu danh thủ Liverpool, Dietmar Hamann thích thú. Ngôi sao người Đức từng thành danh trong màu áo Liverpool ca ngợi: “Ibe có dáng chạy và tốc độ như Maurice Greene (cựu siêu sao tốc độ người Mỹ) cùng khả năng dứt điểm mạnh như Roberto Carlos”. 
 
Ibe có thể chơi ở mọi vị trí bên cánh phải của Liverpool, từ hậu vệ cho đến tiền đạo cánh. Tiềm năng của anh được HLV Rodgers đánh giá là “không có giới hạn, với điều kiện Ibe cần tiếp tục nỗ lực và tuân theo chỉ thị của ban huấn luyện”. 
 
 
Rogders đã có giáo án huấn luyện riêng cho Ibe, trong đó chú trọng đến yếu tố chiến thuật, bởi cầu thủ này vẫn thỉnh thoảng mắc lỗi vị trí, và thường để sự hưng phấn quá độ khiến anh quên mất vai trò được giao trên sân. Còn nữa, Liverpool còn bắt Ibe phải đến gặp một chuyên gia tâm lý nổi tiếng người Mỹ để “cậu ta không lơ lửng trên không với tư tưởng mình đã thành sao”.
 
HÌNH BÓNG SIÊU SAO 
Cách chơi của Ibe không khỏi khiến các fan Liverpool nhớ đến Sterling. Ngôi sao James Milner của Liverpool so sánh: “Sterling và Ibe cùng có tốc độ tuyệt vời, nhưng Ibe mạnh mẽ hơn còn Sterling khéo léo hơn. Tôi hoàn toàn tin Ibe có khả năng thay thế Sterling trong tương lai gần”. 
 
Niềm tin ấy hoàn toàn có cơ sở nếu Ibe tiếp tục chơi tốt như hiện nay. Anh đã chơi rất hay ở 2 trận giao hữu gần nhất của Liverpool với 1 bàn tuyệt đẹp và 1 pha kiến tạo. Sự ra đi của Sterling sẽ là cơ hội tuyệt vời để những cầu thủ trẻ như Ibe, Ings, Origi khẳng định chỗ đứng. HLV Rogders tỏ ra rất phấn khích: “Liverpool đang có rất nhiều tài năng trẻ. Họ sẽ được tạo mọi điều kiện để khẳng định mình. Riêng với Ibe, tôi đã khuyên cậu ấy hãy nhớ lại những gì đã trải qua để không tự đánh mất những thành quả đã đạt được”.
 
 
Chỉ sau hơn nửa năm ở đội một Liverpool, Ibe đã được xem là người có khả năng nhất thay thế một ngôi sao trị giá 49 triệu bảng (Sterling được Man City mua với giá kể trên). Cách đây một năm, Ibe còn chưa biết mình sẽ về đâu trong tương lai. Anh được Liverpool cho Derby mượn sau đó vào cuối tháng 8/2014, nhưng đến đầu năm nay Ibe đã được triệu hồi trở lại Liverpool. 
 
Liverpool khi đó vẫn rúng động vì tin Steven Gerrard sẽ rời Anfield sau gần 2 thập kỷ tỏa sáng. Chuyện đi ở của Sterling cũng làm Liverpool bất ổn lớn. Trong bối cảnh khủng hoảng cả về niềm tin lẫn chuyên môn, đội chủ sân Anfield bỗng tìm được niềm an ủi lớn là sự xuất hiện của Ibe. Bản thân cầu thủ này cũng không nghĩ anh lại tỏa sáng nhanh và được Liverpool gia hạn hợp đồng dài hạn sớm như thế (ngày 21/5/2015). Tuy nhiên, sự kiện đó cũng cho thấy Liverpool rất tin tưởng và sẵn sàng “đặt cược” lớn số phận của mình vào “nhân tố X” mang tên Ibe.   
 
Gây ấn tượng từ trận derby 


Mùa rồi, Ibe là cái tên đầy bất ngờ trong đội hình xuất phát của Liverpool ở trận derby Merseyside gặp Everton. Ibe đã chơi cực kỳ xuất sắc ngay lần đầu đá chính tại Premier League, với những pha đi bóng dũng mãnh ở cánh phải cùng một cú sút xa cực mạnh làm rung chuyển khung thành Everton. Ibe được chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu này và báo chí Anh khẳng định: “Một ngôi sao mới đã ra đời”. 

 

 



(báo bóng đá)