Bong da

Julio Cesar đồng ý gia nhập QPR

Cập nhật: 30/08/2012 07:33 | 0

Thủ thành của CLB Inter Milan, Julio Cesar đã có mặt tại London, để chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mà báo chí Anh đánh giá là “cú sốc lớn nhất phiên chợ Hè 2012”.

Julio Cesar đồng ý gia nhập QPR
Julio Cesar đồng ý gia nhập QPR
Tin từ tờ Daily Mail, người gác đền của Inter, Julio Cesar đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức gia nhập đội bóng nhỏ bé bậc nhất kinh đô bóng đá London, QPR. Đây là thông tin gây sốc không chỉ với NHM Serie A.

Sự có mặt của thủ thành từng 5 lần vô địch Serie A cùng Inter, cũng như vinh dự một lần được ngồi trên ngôi cao nhất Champions League, tại QPR gây xôn xao dư luận Anh. Cesar từng là cái tên được Tottenham chào đón rất nhiệt tình. Tuy nhiên, thời điểm Spurs chèo kéo thủ thành người Brazil, có cảm giác, không sức mạnh nào có thể tách anh khỏi Inter.

Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một mùa Hè. Inter tuột vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2000/01, và bị đẩy đến hoàn cảnh phải giảm quỹ lương để cân đối thu chi. Đây là một trong những lý do được Cesar nhắc tới trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Sportv News tối qua: “Inter gợi ý tôi phải giảm lương để giúp đỡ CLB vượt qua khó khăn. Nhưng hãy tin tôi, không cầu thủ nào ở trong hoàn cảnh của tôi chấp nhận lời gợi ý khiếm nhã đó. Xin lỗi, tôi là người thẳng tính. Tôi không cố tình làm ra vẻ nhân nghĩa”.

Ngoài lý do lương bổng sẽ bị cắt giảm, Julio Cesar còn cảm thấy vị trí số 1 của anh trong khung thành Inter đã không còn đảm bảo sau sự có mặt của người đồng nghiệp Handanovic. Từ vị trí không thể thay thế trước khung gỗ Nerazzurri, Cesar bị đẩy xuống vị trí thứ 3, sau cả Handanovic lẫn Castellazzi (dù anh trẻ hơn Castellazzi tới 5 tuổi). Không chấp nhận viễn cảnh phải ngồi dự bị dài hơi, Cesar quyết định ra đi.

Tuy nhiên, 7 mùa giải gắn bó với Inter cũng để lại trong Cesar nhiều kỷ niệm: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả, từ ngài Chủ tịch Massimo Moratti, những đồng đội và toàn bộ Interista. 7 năm gắn bó với Inter là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Tạm biệt Serie A, mái nhà tôi đã gắn bó suốt 14 năm qua. Tới Premiership là một trải nghiệm hoàn toàn mới với tôi. Tôi sẽ phải học tiếng Anh, tập bắt bóng bổng, tập làm quen với cuộc sống không có những ngày nghỉ lễ. Nhưng tôi hài lòng với cuộc phiêu lưu này”, Cesar nói thêm.

Về phần QPR, ông chủ Tony Fernandes tỏ ra rất hài lòng với thương vụ này. Ông Fernandes coi Cesar là liều thuốc kích thích rất mạnh với QPR, đặc biệt là khi đội bóng này vừa thua tan tác Swansea tới 0-5 trên sân nhà.

Nguồn bongdaplus.vn