Bong da

Anh

Julio Cesar lạc quan cùng QPR

Cập nhật: 01/09/2012 09:56 | 0

Sự xuất hiện của Julio Cesar ở sân Loftus Road có thể coi là một bất ngờ. QPR mùa Hè này đã mua về hàng loạt cầu thủ tên tuổi (chính xác là 10 cầu thủ, hầu hết theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng được định giá trên trị trường tới gần 50 triệu bảng).

Julio Cesar lạc quan cùng QPR
Julio Cesar lạc quan cùng QPR


 
Nhưng trong số này, Cesar vẫn là người có tên tuổi và giàu kinh nghiệm nhất: anh từng có một chức vô địch Champions League cùng Inter.

Việc Cesar phải rời Inter đã được dự liệu từ sau sự xuất hiện của Handanovic, nhưng ít ai nghĩ đến việc thủ môn vẫn còn lâu mới “hết đát” (32 tuổi) này lại chọn QPR, một trong những điểm đến sẽ khiến anh khó có vinh quang. Cesar tuyên bố rất lạc quan: “Tôi muốn lọt vào Top 4, và có thể một ngày nào đó vô địch Champions League cùng QPR”. Nhưng ai cũng hiểu rằng, đó là tuyên bố mang tính xã giao để làm đẹp lòng các CĐV sân Loftus Road. Lý do chắc chắn là tiền.

Dù sự lạc quan thái quá của Cesar không đáng tin. Nhưng tài năng của anh sẽ giúp QPR rất nhiều. Trong mùa giải trước, họ để lọt lưới tới 66 bàn, có hiệu số âm 23, chỉ hơn 3 đội xuống hạng. Thủ môn Pat Kenny chơi không quá tệ, hai lần được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, chỉ sau Joey Barton. Nhưng Cesar vẫn ở một đẳng cấp khác. Tỷ lệ chính xác của các đường chuyền lên tuyến trên của Kenny mùa giải trước chỉ đạt 42,5%. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Cesar trong màu áo Inter đạt 66,5%, nghĩa là cao gấp rưỡi. Đây là một chi tiết rất quan trọng, bởi một đường chuyền không đúng địa chỉ sẽ trở thành một pha phát động tấn công cho đối phương. Còn Robert Green, một tân binh khác, người được kỳ vọng sẽ trở thành thủ môn số 1 của QPR mùa này, đã ra mắt quá tệ với trận thua 0-5 trước Swansea.

Cesar có thể không ra sân ngay trong đêm nay, nhưng anh sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch nâng tầm vóc của QPR.

Trung Dũng (ibongda.vn)