Bong da

Kế hoạch B của Liverpool là Emile Heskey

Cập nhật: 04/09/2012 16:30 | 0

Brendan Rodgers đang tìm kiếm trong tuyệt vọng một tiền đạo để tăng cường lực lượng. Sau Owen và Drogba, Emile Heskey là cái tên có thể giúp ông bầu người Bắc Ireland thoát hiểm trong thời điểm này.

Kế hoạch B của Liverpool là Emile Heskey
Kế hoạch B của Liverpool là Emile Heskey
>>
>>
>>

Rodgers đã rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan sau khi quyết định cho West Ham mượn Andy Carroll nhưng lại không thể thuyết phục các ông chủ người Mỹ bỏ thêm tiền đưa Clint Dempsey về sân Anfield.

Kết cục sau 3 vòng đầu tiên The Kop chưa có nổi chiến thắng nào với 1 trận hòa và thua 2. Thành tích này khiến Rodgers lập kỷ lục có khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong 50 năm.

“Hết nạc đành vạc đến xương”, trong cơn khốn khó, Roders nghĩ đến Michael Owen – người mới gia nhập đội quân thất nghiệp hồi tháng 6 sau 3 năm gắn bó với Man Utd - như một phương án tạm thời trong thời gian chờ đợi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng Giêng năm sau. Nếu như Owen trở lại sân Anfield, đó sẽ là cuộc tái ngộ đầy cảm xúc bởi chính đội bóng thành phố Cảng là nơi làm nên tên tuổi tiền đạo này trong gần 1 thập kỷ gắn bó (1996-2004) với 158 bàn trong 297 trận.


Quyết định cho mượn Andy Carroll (ảnh) khiến Rodgers gặp khó

Nhưng ngay lập tức phương án trên của Rodgers bị gạt đi. Lý do là vì chân sút này đã 32 tuổi và gánh nặng tuổi tác đã được thể hiện rõ qua số lần ra sân mùa trước cho Man Utd với chỉ 4 trận trên mọi mặt trận. Vì quá mẫn cảm với những pha vào bóng quyết liệt, Owen khó có thể coi là phương án hợp lý.

Một phương án khác đang được báo giới Anh tiến cử cho Brendan Rodgers, đó là Emile Heskey, người cũng đang đi tìm đội bóng mới trong tuần này.

Nếu thoạt nghe tên cựu tuyển thủ Anh, hẳn sẽ có không ít cái nhíu mày. Heskey thậm chí còn nhiều tuổi hơn Owen (34 tuổi), và lần gần đây nhất chân sút này có số bàn thắng đạt hai con số trong một mùa giải cách đây đã 8 năm (ghi 11 bàn cho Birmingham ở mùa 2004/2005). Tuy nhiên, khác với Owen, Heskey không có tiền sử những chấn thương, vẫn có nền thể lực đủ đảm bảo có thể cạnh tranh tại hạng đấu cao nhất nước Anh, và dĩ nhiên, không tốn một xu phí chuyển nhượng.

“Tôi cảm thấy khỏe và khát khao chơi bóng như tôi đã từng thể hiện trong một thời gian dài và tôi thường xuyên tập luyện duy trì phong độ trong suốt cả mùa Hè”, Heskey chia sẻ. “Tôi đã nhận được một số lời mời trong kỳ chuyển nhượng nhưng tôi không cảm thấy trong số đó có đề nghị nào phù hợp với tôi thời điểm đó. Hiện giờ tôi đang hy vọng sẽ tìm được một đội bóng mới trong vài ngày tới”.

Theo giới truyền thông đảo quốc Sương mù, Heskey chỉ muốn tiếp tục sự nghiệp tại Anh sau khi chấm dứt hợp đồng với Aston Villa. Trước đó, chân sút 34 tuổi đã nói lời từ chối đội bóng Championship, Blackpool.

Nguồn bongdaplus.vn