Bong da

Anh

Khi Chelsea tấn công bằng... hậu vệ

Cập nhật: 03/03/2015 06:57 | 0

Với Diego Costa, Cesc Fabregas, Eden Hazard, Willian hay Cuadrado, không có gì phải nghi ngờ, Chelsea sở hữu hàng công thuộc loại tốt nhất ở Premier League nói riêng và châu Âu nói chung. Nhưng thật kỳ lạ, những người đang có nhiều đóng góp nhất cho The Blues trên mặt trận tấn công lại là các... hậu vệ.

Khi Chelsea tấn công bằng... hậu vệ
Khi Chelsea tấn công bằng... hậu vệ
Người khai thông thế bế tắc cho Chelsea trong trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham chính là trung vệ John Terry. Lão tướng người Anh đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ để tung cú úp mu quyết đoán tung lưới Spurs sau một tình huống phòng ngự thiếu quyết đoán của đối thủ. Đó là bàn thắng mang tính bước ngoặt, bởi nhờ đó, Chelsea khi bước sang hiệp 2 đã có thể hoàn toàn yên tâm triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ vốn là đặc sản của Mourinho.

Nhưng việc một hậu vệ ghi bàn thắng quan trọng nhất của trận đấu cho Chelsea không còn là điều xa lạ với các CĐV của The Blues. Từ khi năm 2015 bắt đầu, số bàn thắng mà các cầu thủ phòng ngự Chelsea ghi được còn nhiều hơn cả số bàn thắng từ chân các đồng đội trên hàng công của họ. Riêng Ivanovic còn ghi tới 3 bàn trong 4 trận trước trận gặp Tottenham.

Tổng cộng, các hậu vệ Chelsea đã góp công trong 30 bàn cho Chelsea mùa này, trong đó có 17 lần lập công trực tiếp và 13 pha kiến tạo. Con số ấy đủ lớn để khẳng định các hậu vệ chính là một trong những mũi tấn công quan trọng nhất của The Blues. Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, hãy xem lại bàn thắng của Chelsea ở trận gặp PSG: Terry tạt, Cahill đánh gót, và Ivanovic đánh đầu cận thành!


(báo bóng đá)