Bong da

Anh

Không gia cố hàng thủ, Arsenal đừng mơ vô địch Premier League

Cập nhật: 22/05/2015 00:12 | 0

Trong vài mùa bóng gần đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã cố gắng thay đổi triết lý bóng đá và chính sách chuyển nhượng trong nỗ lực giúp Pháo thủ vươn tới thành công. Tuy nhiên, chừng nào Arsenal còn chưa mua thêm hậu vệ chất lượng thì HLV Wenger sẽ khó có thể thành công.

Không gia cố hàng thủ, Arsenal đừng mơ vô địch Premier League
Không gia cố hàng thủ, Arsenal đừng mơ vô địch Premier League
Sự thay đổi của HLV Wenger được thể hiện rất rõ qua việc trước đây ông tỏ ra khá dè dặt trong việc chi tiêu. Vậy mà trong 2 mùa giải gần nhất, năm nào Arsenal cũng mang về Emirates một cầu thủ đắt giá được xếp vào hàng ngôi sao (Mesut Oezil và Alexis Sanchez). 
 
Bên cạnh đó, Arsenal cũng không còn tỏ ra ngây thơ như trước. Đơn cử như ở
Tóm lại là HLV Wenger đã biết tự điều chỉnh để thích nghi với thời cuộc. Vấn đề với nhà cầm quân người Pháp là ông vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc Arsenal cần có thêm những sự bổ sung chất lượng cho tuyến dưới. 
 
 
Phát biểu trên  Evening Standard trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, vị thuyền trưởng của Arsenal cho hay: “Với tôi 4 hậu vệ là đủ rồi. Mathieu Debuchy và Nacho Monreal đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khi cần. Ngoài ra, Gabriel hứa hẹn sẽ trở thành một chốt chặn đẳng cấp. Tôi có thể đảm bảo với các bạn về chuyện đó”. 
 
Như vậy, có thể thấy HLV Wenger vẫn giữ thói quen đặt niềm tin tuyệt đối vào những cầu thủ mà ông ưa thích. Đây là điểm mạnh, nhưng ở một góc độ nào đó cũng là hạn chế của HLV Wenger. Trước đây, chiến lược gia 65 tuổi này từng kiên nhẫn với Aaron Ramsey, Robin van Persie và gần nhất là trường hợp của Olivier Giroud. Ông đã được đền đáp xứng đáng khi những cầu thủ nói trên cuối cùng cũng chứng tỏ được giá trị và có nhiều đóng góp cho Arsenal.
 
Nhược điểm của chính sách nói trên là nó quá mạo hiểm. Khi tin tưởng vào những cầu thủ đang có, HLV Wenger sẽ phải mất thời gian chờ họ tỏa sáng, đồng thời bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với những tân binh có thể ngay lập tức mang lại thành công cho Arsenal. 
 
 



(báo bóng đá)