Bong da

Anh

Kurt Zouma: Hạt giống sắp nảy mầm của Chelsea

Cập nhật: 27/09/2014 09:38 | 0

Khi nhìn vào màn trình diễn tuyệt vời của Kurt Zouma (đá thay vị trí của John Terry) ở trận gặp Bolton tại Cúp Liên đoàn giữa tuần qua, nhiều người liền nghĩ đến một tương lai tươi sáng của trung vệ này.

Kurt Zouma: Hạt giống sắp nảy mầm của Chelsea
Kurt Zouma: Hạt giống sắp nảy mầm của Chelsea
Zouma chơi chắc chắn trong phòng ngự, hiệu quả khi lên tham gia tấn công (ghi 1 bàn). Ngoài ra trung vệ mới 19 tuổi này còn tỏ ra rất bản lĩnh ở những pha tranh chấp. Rõ ràng, nhìn cách mà Kurt Zouma chơi bóng, HLV Jose Mourinho có thể hài lòng. Bởi nếu duy trì phong độ tốt, tân binh trẻ người Pháp hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế dành cho lão tướng John Terry, người sắp bước sang tuổi 34.

Trợ lý HLV của Chelsea, ông Steve Holland, dù rất hài lòng về màn trình diễn của Zouma, nhưng vẫn cố gắng giữ đôi chân của học trò dưới mặt đất. Holland nói: “Còn quá sớm để nhận xét Zouma sẽ là sự thay thế của Terry trong tương lai. Nhưng tôi phải thừa nhận anh ấy vẫn trong quá trình đang trưởng thành. Đây sẽ là một cầu thủ xuất sắc nếu anh ấy duy trì được tốc độ phát triển như hiện tại”.

Với những tố chất khá giống John Terry, Zouma chắc hẳn đủ sức thay trung vệ đàn anh ở những trận đấu không mấy quan trọng. Và đó sẽ là cơ hội để anh tiếp tục rèn giũa mình, như ở cuộc đọ sức với Bolton vừa qua. Zouma được đánh giá là tương lai của Chelsea, nhưng nếu Terry rớt phong độ, sẽ không quá khi nói rằng trung vệ người Pháp sẽ nhanh chóng thay thế đàn anh.


(báo bóng đá)