Bong da

Anh

Làm lại từ đầu thôi, Ander Herrera!

Cập nhật: 26/07/2015 06:57 | 0

Ander Herrera mất hơn nửa mùa giải trước để kiếm được một suất đá chính trên hàng tiền vệ của HLV Louis van Gaal. Nhưng với việc tuyến giữa M.U vừa được tăng cường một lúc hai cái tên chất lượng là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải... làm lại từ đầu.

Làm lại từ đầu thôi, Ander Herrera!
Làm lại từ đầu thôi, Ander Herrera!
KHÓ KHĂN ĐỂ KHẲNG ĐỊNH
Cho tới giữa tháng 2 năm nay, Ander Herrera vẫn chỉ là lựa chọn thứ yếu ở hàng tiền vệ M.U. Anh chỉ có mặt trong 16 trận trên tất cả các đấu trường của Quỷ đỏ, trong đó có tới 9 trận là từ băng ghế dự bị. Có nhiều thời điểm, những người yêu mến Herrera không biết Van Gaal có thù ghét gì anh không, bởi cầu thủ người Tây Ban Nha luôn để lại ấn tượng rất tích cực mỗi khi được tung vào sân. Thực tế trong 2 trận hiếm hoi được đá chính trước trận gặp Preston ở FA Cup, Herrera đều tỏa sáng với 1 bàn (trận gặp Yeovil) và 1 pha kiến tạo (Stoke).

Nhưng cuối cùng thì Herrera cũng được Van Gaal để mắt tới, sau khi ghi bàn gỡ hòa cho M.U trong chiến thắng 3-1 trước Preston ở vòng 5 FA Cup. Cựu ngôi sao Bilbao có mặt trong đội hình xuất phát của M.U trong tất cả 14 trận còn lại, ghi thêm 4 bàn để kết thúc mùa giải đầu tiên trên đất Anh với 8 bàn, thành tích tốt nhất trong các tiền vệ của M.U. Đó là thời điểm mà gần như tất cả các CĐV của M.U đều tin rằng Herrera sẽ là người đầu tiên HLV Van Gaal nghĩ tới khi sắp xếp nhân sự cho hàng tiền vệ ở mùa giải mới.


THÁCH THỨC 40 TRIỆU BẢNG
Herrera có lẽ cũng từng nghĩ như các CĐV. Thế rồi... đùng một cái, hàng tiền vệ M.U xuất hiện thêm 2 cái tên mới. Hai cái tên chất lượng. Một là Bastian Schweinsteiger, tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, nhà vô địch World Cup, Champions League. Người còn lại là Morgan Schneiderlin, ít nổi tiếng hơn, nhưng lại là mẫu tiền vệ mà M.U khao khát từ lâu. Một đẳng cấp, kinh nghiệm. Một trẻ trung, tài năng. Các CĐV của Quỷ đỏ lập tức phát sốt với hàng tiền vệ mang biệt danh “Schmidfield”. Cái tên Herrera dường như đã bị lãng quên.

Nhưng đừng nghĩ rằng Herrera sẽ dễ dàng chấp nhận đầu hàng trước thách thức mới có tổng giá trị 40 triệu bảng ấy. “Tôi không xem đó là vấn đề”, Herrera nói. “Tôi xem đó là thách thức mới, có thể khiến tôi trở nên hoàn thiện hơn”. Việc phải cạnh tranh với những cầu thủ giỏi là một phần trong sự trù tính của Herrera khi anh quyết định tới Old Trafford. “Chơi cho một đội bóng ở tầm vóc của Man United, bạn biết rằng mình phải luôn nỗ lực không ngừng, bởi đây là đội bóng luôn có thể đưa về những cầu thủ tốt nhất”. 

Nếu là fan của Herrera, bạn có thể tin vào những gì anh nói. Đấy là mẫu cầu thủ có thể tìm thấy niềm vui, và tiến bộ, ngay cả khi không được ra sân thường xuyên, điều mà anh đã thể hiện ở mùa giải trước. Những thử thách khắc nghiệt nhất - mùa đầu tiên, Premier League, giá chuyển nhượng - thực tế đã bị Herrera bỏ lại phía sau. Anh, do đó, sẽ không thể bị đánh gục chỉ vì một thử thách 40 triệu bảng từ Schweinsteiger và Schneiderlin.

8 tiền vệ cho 3 vị trí
Nếu Van Gaal quyết định để M.U chơi với sơ đồ 4-3-3, cuộc cạnh tranh vị trí ở tuyến giữa của Quỷ đỏ sẽ cực kỳ khốc liệt. Ngoài Schweinsteiger, Schneiderlin và Herrera, M.U còn có Michael Carrick, Daley Blind, Marouane Fellaini, Juan Mata và cả tiền vệ trẻ Andreas Pereira. Tìm được đội hình ưng ý nhất, trong khi vẫn giữ cho cả đội bóng hạnh phúc, sẽ là một thách thức lớn với Van Gaal!




(báo bóng đá)