Bong da

Anh

Lampard lần đầu trở lại Stamford Bridge: “Super Frankie” chẳng còn gì phải chứng tỏ

Cập nhật: 31/01/2015 07:58 | 0

Đêm nay sẽ là lần đầu Frank Lampard trở lại Stamforf Bridge, nơi anh đã có 13 năm gắn bó (2001-2014), đã chứng kiến, và quan trọng hơn, là một phần quan trọng trong những năm tháng vinh quang nhất trong lịch sử Chelsea.

Lampard lần đầu trở lại Stamford Bridge: “Super Frankie” chẳng còn gì phải chứng tỏ
Lampard lần đầu trở lại Stamford Bridge: “Super Frankie” chẳng còn gì phải chứng tỏ
Hôm nay, Lampard sẽ được trở lại với một thói quen cũ. Qua cổng vào của sân Stamford Bridge, anh sẽ xuống xe bus, vẫy tay chào và ký tặng các fan, đi qua một tấm ảnh lớn chụp anh cùng Terry đang ăn mừng cú đúp năm 2010, trước khi gật đầu chào những gương mặt thân quen. Nhưng sau đó là một trải nghiệm khác. Thay vì rẽ vào phòng cho đội chủ nhà, anh sẽ tới phòng cho đội khách. Đó là căn phòng mà Lampard ít biết nhất, ở một SVĐ đã quá thân thuộc.
 
Cũng hôm nay, Stamford Bridge sẽ được sống trong trải nghiệm mới. Trải nghiệm mà họ không muốn chút nào. Chắc chắn là không ít trong số các CĐV có mặt trên sân sẽ thấy ngần ngừ, không biết có nên vỗ tay và hát vang tên của Lampard hay không khi anh xuất hiện, điều mà họ vẫn mặc nhiên làm trong những năm tháng “Super Frankie” còn ở Chelsea. Đó là “kết cục” mà một huyền thoại như Lampard không đáng phải nhận. Và cả các CĐV của “The Blues” cũng thế!
 
Lampard và Terry từng là đồng đội trong nhiều năm
 
Nhưng bóng đá là môn thể thao của sự chuyên nghiệp; ở đó luôn có chỗ cho tình cảm, nhưng trách nhiệm vẫn phải được đặt lên trên hết. Lampard chắc chắn ý thức được tất cả những gì đang chờ anh phía trước khi quyết định khoác áo kình địch Man City. Ở trận lượt đi, anh đã thể hiện sự chuyên nghiệp tuyệt vời, và chứng tỏ vì sao Man City quyết đưa anh về, với bàn gỡ hòa 1-1 trong bối cảnh “Man xanh” chỉ còn 10 người và đang bị dẫn trước. 
 
Lampard cũng biết sẽ không tránh được màn tái ngộ Stamford Bridge đầy cảm xúc khi quyết định gia hạn hợp đồng với Man City. Và anh, một lần nữa, sẽ chờ đợi cơ hội từ ghế dự bị với sự tập trung và thái độ chuyên nghiệp nhất. Anh đến đây không phải để ôn lại kỷ niệm. Không phải để lại được nghe những tiếng “Frankie”, “Frankie” quen thuộc từ các khán đài. Anh đến đó để khiến Stamford Bridge lặng im. Nếu làm được, tim anh sẽ đau, nhưng anh vẫn sẽ cố làm.
 
Trong lịch sử Premier League, có lẽ chưa huyền thoại nào khi trở lại đối đầu với đội bóng cũ lại tạo ra mối đe dọa lớn như Lampard. Thường thì người ta chỉ ra đi khi đã hết thời (Drogba, từng đối đầu Chelsea trong màu áo Galatasaray là ví dụ). Nhưng Lampard, với những gì đang làm được cho Man City, đã chứng tỏ anh chưa hết thời. 7 bàn thắng, 2 pha kiến tạo là thành tích quá sức chờ đợi, với một cầu thủ tuổi 36, và thường chỉ vào sân sau phút 60!
 
Lampard trong màu áo Man City trở lại Stamforf Bridge
 
Đêm nay, Lampard, do đó, chẳng phải chứng tỏ điều gì cả. Nếu anh cần chứng tỏ tài năng, anh đã làm, khi góp công lớn tạo ra kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử Chelsea. Nếu anh cần chứng tỏ mình chưa vô dụng, cho các ông chủ Chelsea thấy, anh cũng đã làm...
 
 Lampard, tiền vệ số một lịch sử Premier League
Về thành tích, Lampard xứng đáng là tiền vệ hay nhất kỷ nguyên Premier League. Xét về số trận và đường kiến tạo, anh chỉ kém Ryan Giggs (594 với 632 trận và 102 so với 162 đường kiến tạo). Song bù lại, Lampard vượt trội Giggs về số bàn thắng (176 so với 109 bàn). Lampard còn đang là chân sút xuất sắc thứ 4 lịch sử Premier League, chỉ sau Shearer (260), Andy Cole (187) và Wayne Rooney (181).



(báo bóng đá)