Bong da

Anh

Leicester 1-1 Arsenal: "Pháo thủ" nhạt nhòa

Cập nhật: 01/09/2014 00:38 | 0

Arsenal đã không thể kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Leicester City. Một lần nữa đoàn quân của HLV Arsene Wenger thể hiện lối chơi thiếu lửa, thiếu sắc bén và kết quả 1-1 phản ánh chính xác phong độ hiện tại của Pháo thủ.

Leicester 1-1 Arsenal: Thất vọng Pháo thủ
Leicester 1-1 Arsenal: Thất vọng Pháo thủ
Bàn thắng
Leicester: Ulloa (22’)
Arsenal: Sanchez (20’)
 
VIDEO: Leicester 1-1 Arsenal
 
Giroud chấn thương, HLV Wenger trao trọng trách tiên phong cho tiền đạo Sanogo. Nhưng rõ ràng chân sút 21 tuổi chưa mang tới sức nặng cần thiết cho hàng công Arsenal. Những pha xử lý khá lóng ngóng của Sanogo càng tô đậm sự bế tắc của đội khách cho dù Arsenal dễ dàng kiểm soát thế trận.
 
Trong hiệp 1, Arsenal cầm bóng 68% và tung ra tới 15 pha dứt điểm. Chỉ riêng số pha dứt điểm của Pháo thủ trong hiệp 1 trận này đã bằng tổng số lần bắn phá tại trận gặp Crystal Palace (14) và Everton (13). Điều đó cho thấy các học trò của Wenger đã rất nỗ lực cải thiện khâu tấn công. Dù vậy, hiệu quả thu về chỉ là 1 bàn thắng của Sanchez trong hiệp đấu đầu tiên. Từ pha khởi xướng của Cazorla, Sanogo chuyền ngang và dù trong vòng cấm có rất đông cầu thủ áo xanh, Sanchez vẫn xuất hiện đúng lúc đệm bóng mở tỷ số. Đây là trận thứ hai liên tiếp sau cuộc chạm trán Besiktas, tiền vệ người Chile lập công cho Arsenal. 
 
Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ khách ngắn chẳng tày gang. Chỉ hai phút sau đó, cả sân King Power nổ tung với bàn gỡ hòa ấn tượng. Tiền vệ Schlupp xuyên thủng cánh trái Arsenal bằng tốc độ tuyệt vời trước khi tạt bóng vào trong, và Ulloa bật cao đánh đầu đẳng cấp tung lưới Koscielny. Một bàn thắng thể hiện lối chơi phản công khá sắc của Leicester và sự mất tập trung của các hậu vệ Arsenal, từ Debuchy cho tới Koscielny.
 
Hàng phòng ngự Arsenal thi đấu thiếu tập trung dẫn đến bàn thua
 
Hai bàn thắng trong hiệp một tạo đà cho hai đội chơi cởi mở hơn sau giờ nghỉ. Những cơ hội vì thế cũng xuất hiện nhiều hơn. Trận này tiền đạo cao to Ulloa của Leicester với sức mạnh và lối chơi khôn ngoan trở thành nỗi đe dọa đáng ngại cho Arsenal. Phút 54, chân sút người Argentina có pha hãm bóng tinh tế làm "trôi" Chambers, tiếc rằng pha dứt điểm góc gần của Ulloa lại chệch cột trong gang tấc.
 
Ulloa gây ấn tượng bao nhiêu thì ở phần sân bên kia, Sanogo làm thất vọng bấy nhiêu. Tiền đạo người Pháp với sự vụng về khó hiểu đã "chặn đứng" những pha tiếp bóng thông minh của Oezil hay Cazorla. Điển hình như tình huống ở phút 57 khi Sanogo nhận bóng khá trống trải nhưng dứt điểm quá chậm trước pha băng ra của thủ thành đối phương. Khá ngạc nhiên khi phải tới tận phút 77, HLV Wenger mới quyết định thay Sanogo bằng Podolski. 
 
Sanogo thi đầu mờ nhạt
 
Trong nửa cuối hiệp hai, Wenger đã tung Podolski và Chamberlain vào sân để tăng cường sức tấn công. Dù vậy Arsenal vẫn không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng trước một Leicester phòng ngự khá kín cẽ. Trận này các cầu thủ chủ nhà chơi rất rắn với không ít pha vào bóng thô bạo khiến hàng loạt cầu thủ Arsenal phải nằm sân. Lối chơi quyết liệt chém đinh chặt sắt của Leicester phần nào khiến các học trò của Wenger chùn chân. 
 
Nếu may mắn hơn, Leicester thậm chí đã có một chiến thắng. Phút 83, đội chủ nhà có pha phản công nhanh sắc sảo đưa bóng tới chân Vardy và cầu thủ này tung cú dứt điểm hiểm hóc. Rất may cho Arsenal là thủ thành Szczesny đã có pha cứu thua xuất sắc. Hòa 0-0, Arsenal trận thứ hai liên tiếp bị chia điểm sau trận hòa trên sân Everton vòng trước. 
 
Với pha ghi bàn vào lưới Leicester, Alexis Sanchez đã trở thành cầu thủ thứ 100 của Arsenal có bàn thắng tại Premier League. Trong 100 cầu thủ này tất nhiên không tính những tác giả phản lưới nhà.
 
 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Leicester: Schmeichel, De Laet, Morgan, Moore, Konchesky, Mahrez (Albrighton 64’), King, Hammond, Schlupp (Vardy 70’), Nugent, Ulloa (Drinkwater 77’).
Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny (Chambers 26’), Monreal, Flamini, Ramsey, Cazorla (Chamberlain 77’), Ozil, Alexis, Sanogo (Podolski 77’).
 
 








(báo bóng đá)