Bong da

Anh

Leicester 2-5 Arsenal: Dập tắt hiện tượng

Cập nhật: 27/09/2015 00:00 | 0

Rốt cuộc thì Leicester cũng chịu trận thua đầu tiên tại Premier League mùa này, và có lẽ nếu chứng kiến cách một đội bóng lọc lõi như Arsenal tận dụng được sự ngây thơ của Leicester, cũng chẳng ai bất ngờ khi hiện tượng của Premier League sụp đổ.

Leicester 2-5 Arsenal: Dập tắt hiện tượng
Leicester 2-5 Arsenal: Dập tắt hiện tượng

BÀN THẮNG
Leicester: Vardy (13’, 89’)
Arsenal: Walcott (18’), Sanchez (33’, 57’, 81’), Giroud (90+3’)

 
 

Trận đấu bắt đầu với những diễn biến tương đối dễ đoán. Leicester trong sự hưng phấn đang lên cao hơn bất kỳ thời điểm nào, liều lĩnh chơi tấn công trước Arsenal và thậm chí đội bóng của Claudio Ranieri còn ghi được bàn thắng trước. Người lập công là Jamie Vardy, cầu thủ vừa cán mốc ghi bàn trong 4 trận Premier League liên tiếp.

Arsenal thủng lưới trước nhưng nhìn thái độ của Arsene Wenger, không ai cảm thấy Pháo thủ nao núng. Bởi bàn thắng sẽ càng khiến 
Tiền đạo Alexis Sanchez đã ghi được bàn thắng đầu tiên sau 32 pha dứt điểm liên tiếp. Anh trở thành cầu thủ mất nhiều pha dứt điểm nhất Premier League mùa này mới ghi được bàn thắng, đồng thời cũng chấm dứt chuỗi 10 trận liên tiếp tịt ngòi tại giải Ngoại hạng Anh.
Leicester trở nên hưng phấn hơn và Arsenal thì luôn chờ đợi những đối thủ sẵn sàng đá đôi công với họ. Quả thật, trong men say, Leicester đã dính bẫy.

Đúng 5 phút sau khi Vardy ghi bàn, tận dụng thời cơ Leicester tràn tới 6 cầu thủ sang phần sân Arsenal, Pháo thủ thực hiện đường phản công thần tốc và Theo Walcott đã chờ sẵn bên phần sân đối thủ tung đòn kết liễu.

Bàn thua vẫn không khiến Leicester tỉnh giấc. Họ càng say máu tấn công hơn và điều đó tiếp tục tạo điều kiện để Arsenal thực hiện những cú hồi mã thương lợi hại. Đến lúc này NHM mới nhận ra những điểm yếu chết người của Leicester: Hiện tượng Premier League mùa này chỉ sở hữu những cầu thủ tấn công tốt, nhưng phòng ngự thì vô cùng thảm hại. Và khi hàng công bế tắc, hàng thủ bắt đầu bị lột mặt nạ.

 
Walcott cũng góp 1 bàn thắng cho Arsenal
 
Phút 33, toàn bộ hàng thủ của Leicester đổ dồn vào Walcott để một mình Alexis Sanchez băng vào vòng cấm dứt điểm vào lưới trống trong thế không bị ai kèm. Đây là pha lập công khai thông tất cả các bế tắc. Bế tắc của cá nhân Sanchez, bế tắc trong khâu dứt điểm của Arsenal. Tất cả đã được gỡ nút thắt và khi Sanchez lẫn Arsenal tìm lại cảm hứng chơi bóng, Leicester không thể ngăn cản những nghệ sỹ London nhảy múa.
 
Kể từ thời điểm Sanchez nâng tỷ số lên 2-1, thế trận gần như chỉ diễn ra một chiều. Arsenal cầm bóng trong phần lớn thời gian, ép cho toàn đội Leicester lùi sâu về sân nhà, nhưng vẫn không thể chống đối những cơn sóng vàng tràn sang liên tiếp xé toang mành lưới Schmeichel. Đến phút 81, Arsenal đã dẫn 4-1 và điều tuyệt vời nhất là Sanchez hoàn tất cú hat-trick tuyệt vời.

Với thành tích này, Sanchez trở thành cầu thủ Nam Mỹ thứ 8 trong lịch sử lập được hat-trick tại Premier League. Rất có thể, đây sẽ là đòn bẩy đưa sát thủ Chile trở lại là chính mình trong thời gian tới.
 
Phút 89, Leicester một lần nữa khiến Arsenal giật mình khi Vardy rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự hưng phấn của các học trò HLV Ranieri cũng chỉ duy trì được 4 phút khi tiền đạo vào sân thay người Olivier Giroud ghi bàn ấn định tỷ số 5-2 cho Arsenal.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Leicester : Schmeichel, De Laet, Huth, Morgan, Schlupp, Mahrez, Kante, Drinkwater (Kramaric, 78’), Albrighton (Ulloa, 64’), Okazaki (King, 46’), Vardy.
Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini (Arteta, 21’), Cazorla, Ramsey (Chamberlain, 77’), Oezil, Sanchez, Walcott (Giroud, 80’).

 

 



(báo bóng đá)