Bong da

Anh

Leicester 5-3 M.U: Sân King Power mở hội

Cập nhật: 22/09/2014 00:17 | 0

Trong ngày Van Gaal tung ra “bộ tứ nguyên tử”, M.U đã có những bàn thắng đẳng cấp, đã dẫn trước tới 3-1. Nhưng kết cục lại là 5-3 nghiêng về Leicester City. Một màn lột ngược dòng thần thánh của đội chủ nhà trong trận đấu thảm họa của hàng thủ M.U.

Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ hết son

BÀN THẮNG

Leicester: Ulloa (17’, 83’), Nugent (62’), Cambiasso (64’), Vardy (79’)
M.U: Van Persie (13’), Di Maria (16’), Herrera (57’)

THẺ ĐỎ

M.U: Blackett (83’)


BỘ TỨ LÊN TIẾNG
HLV Louis van Gaal đã gây bất ngờ khi tung cả 4 ngôi sao tấn công Robin van Persie, Rooney, Falcao, Di Maria vào đội hình xuất phát của M.U. Và lần kết hợp đầu tiên của “bộ tứ nguyên tử” đã cho kết quả ngoài mong đợi. Phong độ xuất sắc của Di Maria, sự hưng phấn của Falcao và đẳng cấp của Van Persie, Rooney hòa quyện vào nhau tạo nên sức công phá đáng sợ cho đội khách.

15 phút đầu trận là khoảng thời gian trong mơ của M.U. Sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ kim cương hoạt động rất hiệu quả, trong khi các ngôi sao trên hàng công có được sợi dây liên lạc gắn kết. HLV Louis van Gaal không thể đòi hỏi gì hơn khi cả 4 ngôi sao hàng đầu đều góp dấu giầy vào hai bàn thắng trong hiệp 1. Ở bàn mở tỷ số, Falcao dốc bóng tuyệt vời bên cánh trái trước khi tạt đẹp cho Van Persie đánh đầu mở tỷ số. Còn bàn thứ hai là một pha phối hợp ăn ý khác giữa Di Maria và Rooney, và người kết thúc là Di Maria với pha sục bóng cực kỳ tinh tế. M.U dẫn 2-0 chỉ sau 16 phút trong dấu ấn đậm nét của “bộ tứ nguyên tử”.

Di Maria và Falcao đã tỏa sáng nhưng không phải tân binh nào của M.U cũng chơi tốt. Marcos Rojo để lại hình ảnh thất vọng với những tình huống sơ hở bên cánh trái hàng phòng ngự M.U. Trong bàn thua ở phút 17, Rojo mắc lỗi chính khi không theo được Vardy bên cánh trái, để cầu thủ này tạt bóng cho Ulloa đánh đầu rút ngắn cách biệt.


Bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Ulloa

M.U đã không duy trì được thế trận có lợi sau bàn thua choáng váng ở phút 17. Trái lại, đội chủ nhà Leicester City càng chơi càng hăng. Lối đá khá rắn, áp sát quyết liệt của các học trò Pearson gây rất nhiều khó khăn cho M.U. Và đó là lúc những CĐV Quỷ đỏ bắt đầu lo lắng khi đội bóng con cưng bị đẩy lùi về sân nhà

THẢM HỌA PHÒNG NGỰ
Thế trận sau giờ nghỉ vẫn khá giằng co. M.U mặc dù không còn lấn lướt nhưng vẫn biết cách gây nguy hiểm cho hàng thủ đối phương nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ tuyến trên. Chỉ vài phút sau khi Falcao vung chân sút dội xà ngang, Herrera đã nâng tỷ số lên 3-1. Từ tình huống sút xa của Di Maria, Herrera chạm chân khiến bóng đổi hướng làm bó tay thủ thành Schmeichel.

Dẫn trước 3-1 trong một thế trận khá an toàn, những tưởng chiến thắng đã cầm chắc trong tay thầy trò Van Gaal. Nhưng kịch bản khó tưởng tượng nhất đã xảy ra. Trong sức ép dâng cao mà Leicester City tạo ra, các cầu thủ M.U bắt đầu mắc sai lầm. Đầu tiên là Rafael phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Nugent rút ngắn cách biệt xuống 2-3 từ quả đá phạt 11 mét. Trong khi các cầu thủ M.U chưa kịp xốc lại tinh thần thì thì chỉ 2 phút sau, Cambiasso làm vỡ tung sân King Power với cú dứt điểm quyết đoán cân bằng tỷ số 3-3.


Cambiasso đưa trận đấu về vạch xuất phát

Hai bàn thua liên tiếp thực sự làm đội hình M.U rối loạn. Tuyến giữa bị bẻ gẫy hoàn toàn trong khi các hậu vệ không giữ được sự tập trung cần thiết. Đáng lẽ trong hoàn cảnh đó, Louis van Gaal phải có những thay đổi nhân sự nhằm củng cố tuyến phòng ngự. Song chiến lược gia người Hà Lan lại tung các mũi nhọn Mata và Januzaj vào sân với ý đồ quyết tâm kiếm tìm chiến thắng.

Ván bài “được ăn cả, ngã về không” của Van Gaal đã phải nhận kết cục đắng ngắt. Trong một pha để mất bóng đáng trách của Mata, các cầu thủ Leicester thực hiện pha phản công chớp nhoáng tạo điều kiện cho Vardy nâng tỷ số lên 4-3. M.U chính thức sụp đổ và bàn thua tiếp theo ở phút 83 là kết cục tất yếu. Đó là tình huống hậu vệ trẻ Blackett phạm lỗi vụng về trong vòng cấm, và Ulloa ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình ấn định tỷ số 5-3.

Thua 3-5, M.U nhận thất bại đau đớn nhất từ đầu mùa giải. Một trận thua buộc Van Gaal phải nhìn lại những gì ông đang gây dựng tại Old Trafford.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Leicester: Schmeichel; De Laet, Morgan, Moore, Konchesky; Hammond, Cambiasso, Drinkwater, Vardy Nugent, Ulloa.
M.U: De Gea, Rafael, Evans, Blackett, Rojo, Blind, Herrera, Di Maria; Falcao, Rooney, van Persie.









(báo bóng đá)