Bong da

Anh

Liệu Javier Hernandez sẽ rời M.U hè này?

Cập nhật: 11/07/2013 20:05 | 0

Arsenal, Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich, Manchester City, Borussia Dortmund và Napoli đều đang săn lùng một tiền đạo đẳng cấp trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này, và Javier Hernandez của M.U sẽ là một mục tiêu mà các đội bóng hàng đầu đó có thể theo đuổi.

Liệu Javier Hernandez sẽ rời M.U hè này?
Liệu Javier Hernandez sẽ rời M.U hè này?
Tuyển thủ Mexico Javier Hernandez, biệt danh Chicharito, đã gắn bó với Manchester United từ mùa hè năm 2010. Từ đó tới nay, anh ghi 50 bàn trong 117 trận ở mọi giải đấu cho Quỷ đỏ, những con số rất ấn tượng. Cho đội tuyển Mexico, Hernandez chơi 53 trận và ghi 35 bàn.

Tuy nhiên, mùa giải trước, chân sút 25 tuổi này đã rất thất vọng với việc không được ra sân thường xuyên. Trong khi có 22 trận ra sân ở Premier Leauge cho đội vô địch Anh, Hernandez phải ngồi dự bị 13 trận và tính trải đều cả mùa bóng, mỗi trận anh chỉ chơi trung bình 43 phút. Bất chấp điều đó, Hernandez đã ghi được 10 bàn ở Premier League, và 23 bàn trong 41 trận ở mọi giải đấu cho cả CLB và đội tuyển Mexico trong chiến dịch 2012/13.


Giá trị ước tính của anh là khoảng 15 triệu bảng, nhưng hiện Manchester United cũng có thể cân nhắc việc cho mượn tiền đạo này cả mùa. Chân sút người Mexico vẫn là một thành viên được đánh giá cao trong đội 1 và đã là một trong những gương mặt được yêu mến nhất của các Mancunian.

Được gọi là siêu dự bị nhờ những bàn thắng ghi được sau khi vào sân thay người, Hernandez dễ dàng thu hút sự chú ý từ nhiều đội bóng lớn khắp châu Âu. Ngay lúc này, tiền đạo 25 tuổi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt cho vị trí đá chính tại Old Trafford, khi tân HLV David Moyes đã có trong tay Robin van Persie, Wayne Rooney (người mà ông đã khẳng định “không phải để bán”) và Danny Welbeck đều có thể đá tiền đạo trong sơ đồ chỉ có 1 trung phong 4-2-3-1. Với tài năng, tuổi trẻ và tham vọng của anh, không ngạc nhiên nếu bản thân Hernandez cũng cân nhắc việc rời Old Trafford.

Đội bóng nào có anh sẽ có được một cầu thủ ghi bàn hết sức ổn định. Tính cả sự nghiệp, anh đã ghi 114 bàn trong 245 trận, không kém cạnh những chân sút giỏi nhất châu Âu. Thêm vào đó, với định giá 15 triệu bảng, Hernandez sẽ là một thương vụ có lợi hơn hẳn về mặt tài chính so với việc theo đuổi những món hàng hiệu như Edinson Cavani (Napoli), được định giá 52 triệu bảng; Robert Lewandowski (Dortmund), 30 triệu bảng hay Alvaro Negredo (Sevilla), 25 triệu bảng.


 

 

 
Napoli và Dortmund đều đang chật vật tìm cách giữ lại những tiền đạo đá chính của họ. Real Madrid đã sắp bán Gonzalo Higuain cho Arsenal. Chelsea có 2 tiền đạo mà họ có thể sắp chia tay. Bayern Munich đã bán Mario Gomez cho Fiorentina và Manchester City đang tìm người thay thế Carlos Tevez và Mario Balotelli, tức là một đề nghị chính thức cho Hernandez có thể sẽ được đặt lên bàn làm việc Moyes ngay trong tuần tới.

Nguồn bongdaplus.vn