Bong da

Anh

Liverpool 1-2 Aston Villa: Thất vọng The Kop

Cập nhật: 20/04/2015 00:19 | 0

Liverpool được đánh giá cao hơn và thậm chí đã có bàn mở tỷ số. Nhưng nhân vật chính tại Wembley lại là Aston Villa. Đội bóng của HLV Tim Sherwood có màn lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 2-1, để lần đầu góp mặt trong trận chung kết FA Cup sau 15 năm.

Đánh bại Liverpool, Aston Villa gặp Arsenal ở chung kết FA Cup
Đánh bại Liverpool, Aston Villa gặp Arsenal ở chung kết FA Cup

BÀN THẮNG
Liverpool: Coutinho (30’)
Aston Villa: Benteke (36’), Delph (54’)
 
Liverpool đón chào sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard sau án treo giò 3 trận. Lão tướng 34 tuổi khát khao vượt qua Aston Villa để góp mặt trong trận chung kết vào đúng ngày sinh nhật (30/5). Nhưng ước nguyện của Gerrard cuối cùng đã tan tành mây khói. Trong trận đấu mà Gerrard vô cùng mờ nhạt còn các đồng đội của anh liên tiếp mắc sai lầm, The Kop đã thua ngược 1-2 đầy đau đớn trước Aston Villa.
 
 
Trên thực tế, các học trò của HLV Brendan Rodgers đã khởi đầu trận đấu khá tốt. Liverpool tạo được không ít pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Aston Villa trong một thế trận cởi mở. Và bàn mở tỷ số cho The Kop là hoàn toàn xứng đáng. Phút 30, Coutinho có pha xử lý vô cùng nhanh nhẹn để thoát khỏi vòng vây các hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm tinh tế tung lưới Shay Given.

Tuy nhiên, Aston Villa đã chứng tỏ tại sao họ tiến sâu vào tận vòng bán kết. Các học trò của HLV Tim Sherwood bình tĩnh đáp trả và tận dụng triệt để những lỗ hổng trong hàng phòng ngự ba người của Liverpool. Trong đó, Aston Villa chú trọng khoét sâu vào vị trí lỏng lẻo của Emre Can. Và từ một tình huống mà Can bỏ lỏng cánh phải, Fabian Delph đã thoát xuống để căng ngang cho Benteke dứt điểm một chạm gỡ hòa 1-1.

Đây là trận đấu mà các mũi nhọn của Aston Villa chơi cực hay. Benteke, Fabian Delph và đặc biệt là tài năng trẻ 19 tuổi Jack Grealish liên tục khuấy đảo hàng thủ Liverpool bằng những pha phối hợp nhanh và tốc độ. Một trong những tình huống như vậy đã khoan thủng hàng phòng ngự mất tập trung của Liverpool. Grealish chọc khe thông minh cho Delph thoát xuống nâng tỷ số lên 2-1 cho Aston Villa vào phút 54.
 
 
Liverpool đã nỗ lực vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng đổi lại chỉ là những pha bóng vô vọng. Steven Gerrard được chú ý nhất trận này và đã có lúc anh đứng trước cơ hội trở thành người hùng. Nhưng số phận đã ngoảnh mặt với lão tướng 34 tuổi. Từ pha đá phạt trực tiếp bất thành cho tới cú đánh đầu hiểm hóc bị hậu vệ Aston Villa phá ra ngay trên vạch vôi, Gerrard chỉ biết thẫn thờ nuối tiếc. Balotelli cũng được tung vào sân nhưng tiền đạo người Italia như thường lệ không thể tạo ra khác biệt. 
 
Bi kịch cho Gerrard và Liverpool nhưng lại là niềm vui vô bờ bến cho Aston Villa. Thầy trò HLV Tim Sherwood đã giành chiến thắng xứng đáng để lần đầu góp mặt trong trận chung kết sau 15 năm. Lần gần nhất Aston Villa vào chung kết là mùa giải 1999/2000 khi họ thua Chelsea 0-1. 
 
Lần này, đối thủ của Aston Villa vào ngày 30/5 cũng là một đại diện thành London, Arsenal. Một trận chung kết lịch sử cho Aston Villa khi họ đứng trước cơ hội vô địch FA Cup lần đầu kể từ năm 1957.  
 
Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Lovren, Markovic (Balotelli 46’), Henderson, Allen (Johnson 78’), Moreno (Lambert 90’), Coutinho, Gerrard, Sterling.
Aston Villa: Given, Bacuna, Baker (Okore 26’), Vlaar, Richardson, Cleverley, Westwood, Delph, N'Zogbia (Sinclair 75’), Benteke, Grealish (Joe Cole 83’).
 
11. Đây là lần thứ 11 Aston Villa giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup. Trong 10 lần trước, đội bóng thành Birmingham giành thắng lợi 7 lần (1886/87, 1894/95, 1896/97, 1904/05, 1912/13, 1919/20, 1956/57) và thua 3 (1891/92, 1923/24, 1999/2000).

 


(báo bóng đá)