Bong da

Anh

Liverpool 3-2 Aston Villa: Sturridge giải tỏa áp lực cho Rodgers

Cập nhật: 27/09/2015 00:11 | 0

Sau nửa năm, Daniel Sturridge mới lại ghi bàn ở Premier League. Bù đắp cho cơn khát dài ngày là một cú đúp ấn tượng vào lưới Aston Villa. Phong độ chói sáng của Sturridge và Milner giúp Liverpool hạ gục Aston Villa để tạm thời xua đi khủng hoảng.

Liverpool 3-2 Aston Villa: Sturridge giải tỏa áp lực cho Rodgers
Liverpool 3-2 Aston Villa: Sturridge giải tỏa áp lực cho Rodgers

Bàn thắng
Liverpool: Milner (2’), Sturridge (59’, 67’) 
Aston Villa: Gestede (66’, 71’)
 
STURRIDGE GIẢI CƠN KHÁT
Daniel Sturridge mới trở lại sau chấn thương dài ngày ở trận gặp Norwich vòng trước. Và ít người nghĩ rằng chân sút 26 tuổi người Anh có thể lấy lại phong độ cao nhanh đến vậy. Sturridge chính là người dập tắt mọi hy vọng của Aston Villa bằng hai bàn thắng đẹp trong hiệp hai.
 
Trước đó, Liverpool đã có một thế trận thuận lợi khi James Milner mở tỷ số từ rất sớm. Cầu thủ người Anh làm tung lưới đội khách ngay phút thứ 2 từ một pha sút xa chân trái đầy bất ngờ. Nhưng nếu không có cú đúp của Sturridge, Liverpool chưa chắc kiếm được 3 điểm trước một Aston Villa rất biết cách tận dụng cơ hội.
 
Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Sturridge là tín hiệu cho thấy tiền đạo này đã tìm lại nhạy cảm ghi bàn. Từ đường chuyền bổng của Milner, Sturridge vung chân dứt điểm một chạm ngay khi bóng chưa chạm đất, khiến thủ thành Guzan hoàn toàn bất lực. Một bàn thắng thể hiện nhạy cảm tuyệt vời và kỹ năng dứt điểm hàng đầu của tiền đạo Liverpool.   
 
Sturridge đóng góp 1 cú đúp vào chiến thắng của Liverpool
 
Sturridge đóng góp 1 cú đúp vào chiến thắng của Liverpool
 
Cần biết rằng đây mới là bàn thắng đầu tiên của Sturridge tại Premier League trong nửa năm qua. Lần gần nhất trước đó tiền đạo 26 tuổi lập công là trận gặp Man Utd vào 22/03/15. Sau cơn khát dài ngày, Sturridge bùng nổ với hưng phấn cao độ. Chưa đầy 10 phút sau bàn đầu tiên, chân sút mang áo số 15 hoàn tất cú cú đúp với một pha dứt điểm gọn gàng sau tình huống phối hợp ăn ý với Milner. Vào phút 86, Sturridge chút nữa lập hat-trick khi cú sút của anh đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng dẫu sao đây cũng là một ngày bừng sáng của Sturridge, điều mà người Liverpool đã chờ đợi từ rất lâu.
 
VẪN CÒN NHỮNG NỖI LO
Chiến thắng 3-2 trước Aston Villa giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 4 trận liền không thắng tại Premier League. Sức ép đè nặng lên thầy trò Brendan Rodgers phần nào được giải tỏa. Nhưng không có nghĩa những nỗi lo đã tan biến. Liverpool trên thực tế vẫn gặp không ít vấn đề trong lối chơi và đặc biệt là hệ thống phòng ngự. Nếu Aston Villa sắc sảo hơn, họ thậm chí đã có điểm tại Anfield.
 
Việc HLV Brendan Rodgers sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 khiến hàng thủ Liverpool không ít lần để lộ những khoảng trống. Aston Villa trong hiệp một có không dưới 3 cơ hội ghi bàn nhưng tiếc rằng không tận dụng thành công. Trận này, các trung vệ chủ nhà đều chơi không tốt. Sakho không kèm nổi Gestede ở đầu trận, để tiền đạo Aston Villa bật cao đánh đầu sạt cột. Emre Can cũng có pha phá bóng hỏng vào chân Gestede, rất may là chân sút người Benin không dứt điểm thành công.
 
Hai bàn thua trong hiệp hai là cái giá phải trả cho sự mất tập trung của các hậu vệ Liverpool. Phút 66, cả hàng thủ Liverpool bỏ quên Gestede để chân sút của Aston Villa băng vào đệm bóng tung lưới Mignolet. Và chỉ 5 phút sau đó, vẫn là Gestede dễ dàng bật cao “đè” Skrtel trước khi đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Nếu tiếp tục phòng ngự thế này, Liverpool khó hy vọng tiến bộ trong thời gian tới bất luận chiến thắng mang ý nghĩa bàn đạp trước Aston Villa.  
  
Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Clyne, Lucas, Milner, Moreno, Coutinho, Sturrige (Joe Allen 90+4’), Ings.
Aston Villa: Guzan, Hutton, Richards, Lescott, Amavi, Sanchez (Veretout 60’), Westwood, Gueye, Sinclair, Gestede, Grealish (Traore 69’).
 
Milner lập kỷ lục
James Milner mở tỷ số cho Man City bằng cú sút xa quyết đoán ngay đầu trận. Đáng chú ý, tiền vệ người Anh đã lập kỷ lục bàn thắng sớm nhất tại Premier League 2015/16, khi làm tung lưới Aston Villa sau 1 phút 6 giây kể từ hồi còi khai cuộc.

 

 



(báo bóng đá)