Bong da

Anh

Liverpool chính thức đón Borini, tiễn Maxi Rodriguez

Cập nhật: 14/07/2012 08:59 | 0

Liverpool vừa xác nhận rằng họ đã hoàn tất vụ chuyển nhượng tiền đạo Fabio Borini từ AS Roma và tuyển thủ Italia này sẽ trở thành tân binh đầu tiên dưới triều đại Brendan Rodgers.

Chân sút 21 tuổi này đã đặt bút ký vào một bản hợp đồng dài hạn với Liverpool sau khi đạt được các thỏa thuận cá nhân với đội chủ sân Anfield và vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc. Phí chuyển nhượng trong thương vụ này không được tiết lộ nhưng Liverpool được cho là sẽ phải bỏ ra 7,8 triệu bảng để có được chữ ký của Borini.

 


Borini ký hợp đồng với Liverpool - Ảnh Getty
 

HLV Rodgers từng làm việc với Borini khi ông còn dẫn dắt Swansea và mượn chân sút này hồi năm 2011 từ Chelsea. Tiền đạo người Italia đã ghi 6 bàn trong 9 trận trong giai đoạn đó, giúp Swansea giành quyền lên chơi ở Premier League.

 

Mùa trước, Borini đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 10 bàn trong 26 trận đá cho Roma và được góp mặt trong thành phần ĐT Italia tham dự EURO 2012.

 

“Fabio phù hợp với phong cách mà chúng tôi đang xây dựng, không chỉ cho hiện tại mà cả tương lai nữa. Anh ấy là một tài năng lớn dù mới 21 tuổi. Sự đam mê, và tập trung vào công việc là thứ rất quan trọng mà bạn muốn ở một cầu thủ và Fabio có điều đó. Anh ấy là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau và là người có thể chất tốt nhất mà tôi từng làm việc cùng”, HLV Rodgers nói về cậu học trò mới mà cũ.

 

Cũng trong ngày ký hợp đồng với Borini, Liverpool đã tiễn chân Maxi Rodriguez về Argentina – nơi tiền vệ này đã đồng ý gia nhập Newell's Old Boys với phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

 

“Tất cả thành viên của Liverpool muốn cảm ơn Maxi vì những đóng góp của anh ấy cho CLB và chúng tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”, thông báo từ trang chủ Liverpool cho biết.

 

Maxi, năm nay 31 tuổi, gia nhập Anfield từ Atletico Madrid hồi tháng 1/2010 và đã ghi 17 bàn trong 73 trận khoác áo Liverpool.

 

Nguồn: Thethaovanhoa.vn