Bong da

Anh

Liverpool suy yếu vì Rodgers

Cập nhật: 14/09/2015 20:33 | 0

Thất bại 1-3 trước kình địch Man United đêm thứ Bảy vừa qua đã phơi bày thực trạng Liverpool vào lúc này. The Kop không còn là một thế lực tại Premier League và sự xuống dốc đó trực tiếp xuất phát từ những sai lầm chiến lược của HLV Brendan Rodgers.

Liverpool suy yếu vì Rodgers
Liverpool suy yếu vì Rodgers
 
MÒ MẪM DÒ ĐƯỜNG
Sau thất bại tan nát 1-3 trên sân Old Trafford vừa qua, HLV Brendan Rodgers đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ chính CĐV nhà. Những cựu cầu thủ Liverpool như Graeme Souness và Jamie Carragher đều đặt câu hỏi về hệ thống chiến thuật mà HLV Rodgers đang xây dựng cho The Kop. Huyền thoại Graeme Souness cảm thấy kinh ngạc, khi nhìn vào đội hình xuất phát của Liverpool trên sân Old Trafford: “Tôi cảm thấy bất ngờ khi Liverpool ra sân với 3 tiền đạo. Việc bố trí Danny Ings và Roberto Firmino chơi rộng ra hai cánh hỗ trợ Christian Benteke là điều hết sức ngớ ngẩn. Tố chất của Ings và Firmino sẽ không thể phát huy khi chơi xa khung thành”.
 
Lâu nay, Liverpool thường xuyên phải sống chung với những điều khó hiểu như thế. Dù đã làm việc tại sân Anfield được 3 năm, nhưng đến thời điểm này HLV Brendan Rodgers vẫn chưa xây dựng được một hệ thống chiến thuật xuyên suốt. Trong khoảng thời gian đó, ông từng tìm ra được phương án tối ưu. Đó là mùa giải 2013/14 mà Liverpool giành ngôi á quân Premier League. Thế nhưng, Rodgers lại không đủ quyết tâm và nhẫn nại để đi theo con đường đó. 
 
Sau khi bán Luis Suarez ở Hè 2014, nhà cầm quân này xây dựng Liverpool theo con đường khác, dựa trên những đường lên bóng ở biên, cùng khả năng đột phá của một vài ngòi nổ. Đến Hè năm nay, The Kop lại một lần nữa thay đổi. Họ từ bỏ những pha ban bật để quay sang tấn công trực diện. Họ không còn nghệ sĩ nào trên tuyến đầu, thay vào đó là một Benteke to khỏe nhưng hơi thiếu tinh tế. Sự thay đổi liên tục đó khiến Liverpool không có được tính ổn định cần thiết.
 
CON ĐƯỜNG DIỆT VONG
Liverpool hiện nay không hề mang tính kế thừa những ưu điểm trước đó của đội bóng từng mê hoặc cả nước Anh trong mùa giải 2013/14. Cứ sau mỗi mùa giải, hàng loạt cựu binh lại bị đẩy đi để lấy chỗ cho các gương mặt mới. Quá trình thay máu này diễn ra dồn dập và tốn không ít tiền của. Thế nhưng kết quả thu về chẳng mấy tích cực.
 
 
HLV Rodgers gần như phải loay hoay với một bộ khung hoàn toàn mới. Đội ngũ cầu thủ mà The Kop đưa về cũng không được lựa chọn theo một tiêu chí nhất định. Chính điều đó tạo nên độ vênh trong lối chơi của Liverpool. Một cầu thủ càn lướt tốt, giỏi tì đè như Benteke rõ ràng ưa thích bóng dài, lật cánh. Nhưng ngòi nổ chính Philippe Coutinho chỉ quen cung cấp các đường bóng ngắn, chọc khe.
Không có một hệ thống chiến thuật xuyên suốt, thiếu nhất quán trong tuyển mộ nhân sự. Thế nên phần lớn các bản hợp đồng của Liverpool đều thi đấu không thành công. Liverpool đang đi trên con đường diệt vong và sự sa sút hiện rõ trước mắt.
 
Liverpool hiện nay cần một cuộc cách mạng sâu rộng trong đội bóng. Sự thay đổi không chỉ diễn ra ở đội ngũ cầu thủ như họ vẫn làm mỗi mùa Hè. Điều mà Liverpool cần là một nhà cầm quân có chiến lược phát triển hợp lý. Tiếc thay, người đó không phải Brendan Rodgers.
 
Klopp là ứng viên số 1 để thay Rodgers
Theo đánh giá của các nhà cái, cựu HLV Dortmund Juergen Klopp hiện là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng ở Liverpool trong trường hợp Brendan Rodgers bị sa thải. Tỉ lệ đặt cho cửa HLV người Đức tới Liverpool, theo Sky Bet, là 9/4, tức đặt 4 ăn 9. Người xếp thứ 2 trong danh sách là cựu HLV Chelsea, Carlo Ancelotti, ở tỉ lệ 6/1. Đương kim HLV của Ajax, Frank de Boer, người từng thú nhận ông đã chờ một lời đề nghị từ Liverpool, là ứng viên số 3, với tỉ lệ 8/1.

 

 



(báo bóng đá)