Bong da

Anh

Liverpool: Thắp lửa đại chiến

Cập nhật: 19/12/2014 07:00 | 0

Liverpool vừa chấm dứt chuỗi trận chỉ biết hòa và thua bằng cách đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1. Thắng lợi này không chỉ giúp thầy trò Brendan Rodgers lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn, mà còn khơi dậy sự tự tin trước trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này.

Liverpool: Thắp lửa đại chiến
Liverpool: Thắp lửa đại chiến
GIẢI TỎA SỨC ÉP
Cúp Liên đoàn đang trở thành mặt trận để Liverpool cứu vãn một mùa giải thất bát. Sau chiến thắng 3-1 trước Bournemouth rạng sáng qua, đội bóng vùng Merseyside đã có mặt ở vòng bán kết sân chơi này. 
 
Danh hiệu đầu tiên của mùa giải đã ở rất gần Liverpool. Song, đó không phải là lợi ích duy nhất mà chiến thắng trước Bournemouth mang đến. Trận đấu rạng sáng qua còn giúp HLV Brendan Rodgers giải tỏa phần nào sức ép đang đè nặng. Thắng lợi trước Bournemouth có thể không giúp nhà cầm quân này chắc chắn giữ được ghế, nhưng ít ra nó cũng giúp ông dễ ăn nói hơn khi làm việc với ban giám đốc.
 
 
Ngoài ra, một số cầu thủ từng gây thất vọng não nề từ đầu giải cũng có dịp giải tỏa tinh thần sau trận thắng Bournemouth. Đó là Lazar Markovic, bằng cú đá bồi đã ghi bàn thắng đầu tiên dưới màu áo Liverpool. Là Philippe Coutinho với những pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, như chuộc lỗi cho màn trình diễn tệ hại ở trận gặp Man United trước đó. Và đặc biệt là nhân tố chủ chốt Raheem Sterling đã trở lại với hình ảnh một mũi khoan hiệu quả.
 
SẴN SÀNG TIẾP ARSENAL
Sau trận đấu, thầy trò Rodgers bước vào đường hầm trong tiếng vỗ tay của số CĐV ít ỏi đã theo họ đến làm khách ở sân Dean Court. Đánh bại một đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất như Bournemouth không phải là một chiến tích, nhưng những nỗ lực, cùng sự tiến bộ của Liverpool rõ ràng xứng đáng được ghi nhận. 
 
Cả 3 bàn thắng của Liverpool rạng sáng qua đều xuất phát từ những pha phối hợp có ý đồ rõ nét. Ngoài ra, hiệu quả dứt điểm của họ cũng được cải thiện đáng kể. Trong 5 cú sút trúng đích mà họ thực hiện, có tới 3 cú sút được chuyển hóa thành bàn thắng.
 
 
Những tín hiệu tích cực đó mở ra hy vọng cho Liverpool trước khi họ bước vào trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này. Giờ đây, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã cho thấy những vũ khí có thể đe dọa đối thủ. Bên cạnh những chuyển biến về chuyên môn, việc lọt vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn còn là bàn đạp tinh thần cho Liverpool trong thời điểm bước vào lịch thi đấu ngặt nghèo dịp Giáng sinh và Năm mới.
 
Mùa giải trước, đội bóng vùng Merseyside cũng từng thi đấu vật vờ sau giai đoạn xuất phát, nhưng dần hồi phục và bứt phá vào cuối năm. Giờ đây, NHM ở sân Anfield cũng hy vọng kịch bản đó sẽ lặp lại và chiến thắng trước Bournemouth trở thành trận đấu mang tính chất bản lề đánh dấu sự phục hưng.
 
Liverpool chạm trán Chelsea ở bán kết
Lá thăm đã đưa hai ông lớn Chelsea và Liverpool chạm trán nhau tại vòng bán kết Cúp Liên đoàn mùa này. Ở cặp đấu còn lại, Tottenham may mắn được gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhì là Sheffield Utd.
 
20-21/1 (lượt đi) 
Liverpool - Chelsea
Tottenham - Sheffield United
 
27-28/1 (lượt về)
Chelsea - Liverpool
Sheffield United - Tottenham


(báo bóng đá)