Bong da

Anh

Liverpool vô địch có lợi cho bóng đá Anh nên sẽ được ưu ái ?

Cập nhật: 12/04/2014 07:19 | 0

Liverpool vô địch Premier League sẽ là kết thúc hoàn mỹ đối với bóng đá Anh mùa này. Kịch bản đó không chỉ đem lại vinh quang cho vùng Merseyside, mà còn có lợi cho sự phát triển lâu dài của nền bóng đá xứ sương mù.

Liverpool vô địch có lợi cho bóng đá Anh
Liverpool vô địch có lợi cho bóng đá Anh
VƯỜN ƯƠM CHO XỨ SƯƠNG MÙ
Trước thềm trận cầu đinh, cựu danh thủ Jamie Redknapp bày tỏ quan điểm: “Sẽ là một kết thúc tuyệt vời cho bóng đá Anh, nếu Liverpool đăng quang tại Premier League mùa này”.
 
Redknapp ủng hộ Liverpool không chỉ bởi ông từng có thời gian chơi bóng tại Anfield.  Điều quan trọng là chiến thắng của đội bóng áo đỏ vùng Merseyside có lợi cho sự phát triển lâu dài của nền bóng đá xứ sương mù.
 
Nhìn lại giai đoạn đã qua của Premier League 2013/14, hiếm có CLB lớn nào sử dụng nhiều cầu thủ bản địa như Liverpool. Thông thường, HLV Brendan Rodgers tung ra 5-6 cầu thủ quốc tịch Anh vào đội hình xuất phát. Những gì diễn ra tại Anfield hoàn toàn tương phản với các ông lớn khác trên xứ sương mù. Nhìn sang Man City, gần như còn mỗi thủ môn Joe Hart chen chân vào được đội hình chính. Chelsea cũng chỉ có John Terry, Gary Cahill và phần nào là Frank Lampard được thi đấu thường xuyên.
 
Tỷ lệ “nội địa hóa” cao của Liverpool là điều mà lâu nay những nhà hoạch định chiến lược cho bóng đá Anh mong đợi. Anfield giờ chẳng khác nào vườn ươm cho nền bóng đá xứ sương mù. Dưới bàn tay của HLV Rodgers, Liverpool kiên nhẫn tạo cơ hội cho những tài năng trẻ bản địa Raheem Sterling, Jon Flanagan… được thi đấu thường xuyên tại Premier League. Nếu đội bóng vùng Merseyside lên ngôi vào cuối mùa giải này, đó sẽ là sự cổ vũ cho công tác đào tạo trẻ trên xứ sương mù.


 
THỔI LÀN GIÓ MỚI
Nếu đăng quang, Liverpool sẽ thổi một làn gió mới vào bóng đá Anh. Nó cho thấy vinh quang không nhất thiết phải được xây dựng từ túi tiền của các ông chủ.
 
So với các đối thủ trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League năm nay, Liverpool chi tiêu khá khiêm tốn. Họ không có những thương vụ bom tấn. Thành công của Liverpool được tạo dựng trên nền tảng một tập thể gắn kết, cùng chiến lược đường dài hợp lý.
 
Chiến thắng của Liverpool sẽ là sự cổ vũ cho những giá trị truyền thống trên xứ sương mù. Nó cho thấy Premier League không còn bị thống trị bởi cuộc đua tiền bạc giữa các ông chủ ngoại quốc. Chức vô địch của đội chủ sân Anfield sẽ đem lại một bức tranh tươi mới cho bóng đá Anh. Đấy cũng là dấu hiệu cho sự thay đổi cục diện trên ván bài quyền lực sau giai đoạn thống trị đến nhàm chán của các đội bóng thành Manchester và London.
 
Không chỉ NHM ở Anfield, hầu hết CĐV trung lập đều mong muốn Liverpool lên ngôi vào cuối mùa giải này, bởi điều đó đem đến nhiều lợi ích cho bóng đá Anh.
 
Kevin Keegan: “Chưa ai giỏi bằng Luis Suarez”
Huyền thoại của sân Anfield, Kevin Keegan vừa lên tiếng ca ngợi Luis Suarez là tiền đạo hay nhất lịch sử Liverpool : “Luis Suarez là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy có thể làm nên những điều khó tin khi có bóng trong chân. Suarez đang trên đường phá vỡ mọi kỷ lục, vượt cả những bậc tiền bối như Kenny Dalglish, Ian Rush, Robbie Fowler, Michael Owen”.

 

(báo bóng đá)