Bong da

Anh

Lloris và Dempsey gia nhập Tottenham

Cập nhật: 01/09/2012 10:03 | 0

Đúng vào thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Tottenham đã ký được hai bản hợp đồng vô cùng chất lượng là thủ môn Lloris và tiền vệ Dempsey.

Lloris và Dempsey gia nhập Tottenham
Lloris và Dempsey gia nhập Tottenham

 

Tuy nhiên, cũng cần phải nói tới bản hợp đồng "bom tấn" mà Spurs chờ đợi nhất mang tên Moutinho đã không xuất hiện ở sân White Hart Lane. Thương vụ trị giá 22 triệu bảng đã đổ bể vào phút chót. Theo nhiều nguồn tin, do sự đòi hỏi quá đáng của Moutinho, đội bóng nước Anh quyết định chấm dứt thương vụ này. Dù tiếc ngẩn ngơ nhưng HLV Villas-Boas cũng đành chấp nhận.

Vồ hụt Moutinho song bù lại, HLV Villas-Boas được an ủi bằng hai bản hợp đồng chất lượng. Đầu tiên, phải kể đến Lloris, thủ môn số 1 của ĐT Pháp ở thời điểm này. Sự thành công của thương vụ này có thể xem như một bài học về tính kiên trì của Spurs bởi trước đó, Lyon - đội bóng chủ quản của Lloris không chấp nhận đàm phán.


Nhưng đúng vào ngày cuối cùng, đội bóng nước Pháp đồng ý để Lloris ra đi. Mức phí chuyển nhượng được tiết lộ là 9 triệu bảng. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này có thể lên tới 12 triệu bảng do các điều khoản ràng buộc kèm theo, tùy thuộc vào mức độ đóng góp của Lloris. Tottenham và Lloris cũng nhanh chóng đạt được những thỏa thuận giữa hai bên và vui vẻ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Sau Lloris, Dempsey là bản hợp đồng thứ hai. Mặc dù không đình đám như Moutinho nhưng tiền vệ này cũng được đánh giá là bản hợp đồng chất lượng. Mùa giải trước, Dempsey là cầu thủ chơi nổi bật trong màu áo của Fulham. Anh trở thành đối tượng ve vãn của rất nhiều đội bóng. Mới đây, ngoài Tottenham, Liverpool và Aston Villa cũng theo sát Dempsey. Nhưng cuối cùng, tiền vệ người Mỹ đã chọn sân White Hart Lane làm bến đỗ. Đáng ngạc nhiên, Spurs chỉ bỏ ra có 6 triệu bảng để sở hữu Dempsey. Bản hợp đồng giữa Spurs với tiền vệ 29 tuổi này có thời hạn 3 năm.

Như vậy, để chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Villas-Boas có tới 6 tân binh được đánh giá chất lượng cao. Ngoài hai cái tên kể trên, Spurs cũng đã chiêu mộ thành công Moussa Dembele, Sigurdsson, Vertonghen và Adebayor.
 

Trung Dũng (ibongda.vn)