Bong da

Anh

Lo sợ bạo loạn, cảnh sát thắt chặt an ninh trận derby Manchester

Cập nhật: 31/10/2014 11:38 | 0

Sẽ có hơn 400 cảnh sát thành phố được huy động ở cuộc đối đầu giữa Man City và M.U vào Chủ Nhật tới đây. Và ngay lúc này, mọi hành động được coi là khả nghi của CĐV quá khích sẽ đều bị xử lý.

Lo sợ bạo loạn, cảnh sát thắt chặt an ninh trận derby Manchester
Lo sợ bạo loạn, cảnh sát thắt chặt an ninh trận derby Manchester
Cách đây hai tuần, một người đàn ông đã bị bắt giữ ở siêu thị gần kề với sân Etihad – nơi đang diễn ra trận đấu giữa Man City và Tottenham. Nguyên do là bởi anh này đã điều khiển một chiếc máy bay không người lái lảng vảng gần sân vận động.

Hẳn cuộc nổi loạn trong trận đấu giữa Serbia và Albania tại vòng loại EURO 2016 trước đó đã trở thành bài học khiến các cảnh sát Anh không thể không cảnh giác. Vụ xô xát này bắt nguồn cũng từ một chiếc máy bay không người lái mang theo lá cờ Albania khiến mâu thuẫn về sắc tộc giữa hai đội xung đột một cách dữ đội.

Tất nhiên, tính chất căng thẳng giữa M.U và Man City không đến mức gay gắt như hai đội bóng thuộc hai nền quốc gia đang tồn tại những bất đồng về chính trị như trên. Song, mọi hành động gây rối đều có thể châm ngòi cho những cuộc ẩu đả, thậm chí là bạo loạn trên sân vận động.

Trận đấu giữa Serbia và Albania bị hủy bỏ vì bạo loạn

Chính vì vậy, việc đột nhiên xuất hiện những thiết bị bay không người lái xung quanh sân vận động rõ ràng là điều đáng ngại với cảnh sát vùng Manchester. Và do đó, bất cứ trường hợp nào khả nghi đều sẽ bị cấm và tịch thu tang vật ngay lập tức. Đây được coi là biện pháp nhằm tránh mọi nguy cơ bùng phát mâu thuẫn trước, trong và sau trận derby giữa Man City và M.U diễn ra vào Chủ Nhật tới. 

Thậm chí, sẽ có khoảng 400 cảnh sát được điều động phục vụ trận đấu này nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ cũng như những CĐV hai đội có mặt trên sân. Theo cảnh sát, một số máy bay trực thăng sẽ túc trực phía trên sân vận động sẵn sàng đối phó với các “vật thể lạ” trên không.

Ngoài ra, chó nghiệp vụ sẽ được sử dụng nhằm phát hiện pháo sáng, pháo hoa mà CĐV cố tình mang vào sân vận động. 

Ferdinand từng rách lông mày trái vì bị CĐV Man City ném đồng xu

Craig Thompson, người chịu trách nhiệm chính giám sát an ninh trận derby thành Manchester tới đây khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát kỹ càng các vật dụng mà CĐV mang tới sân. Mong là họ sẽ đến sân thưởng thức trận đấu một cách tuyệt vời nhất và an toàn nhất”.

“Sẽ có rất nhiều cảnh sát xuất hiện trên sân nhằm đảm bảo an ninh. Nếu như có bất cứ vấn đề hay xáo trộn gì xảy ra, chúng tôi tự tin sẽ giải quyết nhanh chóng”, Thompson cho biết thêm.

Còn nhớ cách đây 2 năm trước, trong chiến thắng 3-2 của M.U trước Man City trên sân Etihad, cựu trung vệ Rio Ferdinand (hiện đang khoác áo QPR) đã bị lĩnh trọn một đồng xu vào mặt vì hành động ăn mừng trước khu vực khán đài CĐV đối thủ. Đây được coi là bài học đắt giá để các cảnh sát Anh cẩn trọng chú ý.


(báo bóng đá)