Bong da

Anh

Loic Remy: Bản hợp đồng hời của Mourinho

Cập nhật: 06/09/2014 00:15 | 0

Theo Daily Mail, HLV Jose Mourinho đã công bố bản danh sách 25 cầu thủ tham dự Premier League mùa giải 2014/15, cùng với số áo đấu tương ứng. Theo đó, tân binh của Chelsea mùa hè này, Loic Remy không phải khoác chiếc áo số 9 - số áo được xem là vận đen tại Stamford Bridge thời hậu Fernando Torres.

 

Số 9 vẫn vô chủ

Sau khi Torres rời đội bóng London để đầu quân cho AC Milan theo dạng cho mượn, số 9 tại Stamford Bridge hiện chưa có người kế nhiệm. Trước đó, trái ngược với dự đoán của giới truyền thông, tân binh trị giá 10,5 triệu bảng từ QPR, Loic Remy đã quyết định chọn số áo đấu 18 trước khi Mourinho công bố bản danh sách 25 cầu thủ chơi tại Premier League mùa giải năm nay.

 

Trong 3 năm rưỡi khoác lên mình chiếc áo số 9 tại Chelsea, Torres chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM lẫn BLĐ đội bóng. Bằng chứng là sau 110 trận chơi tại giải NHA, chân sút người TBN chỉ ghi được 20 bàn thắng.

 

Trải qua các thời kỳ từ Villas-Boas đến hiện tại là Mourinho dẫn dắt, nhưng chưa một ai trong số họ đủ kiễn nhẫn với Torres và việc cầu thủ này rời mái vòm Stamford Bridge vào Hè 2014 là một hệ quả tất yếu.

 

Loic Remy: Bản hợp đồng hời của Mourinho - 1

Jimmy Hasselbaink là một trong số ít cầu thủ thành công tại Chelsea khi khoác áo số 9

 

 

 

Con bài đa năng của Mourinho

Việc Chelsea sở hữu Remy được dự báo là bản hợp đồng hời của đội bóng này. Cầu thủ người Pháp từng đến kiểm tra y tế tại Liverpool, song cuối cùng lại cập bến Chelsea sau khi phía đội bóng thành phố Cảng thông báo Remy không đủ điều kiện sức khỏe để thi đấu.

 

 

Trượt chân ở Liverpool để chuyển tới Chelsea, đó không phải lý do Remy bị đặt nhiều dấu hỏi về khả năng tỏa sáng tại đây. Dù đội bóng của Mourinho đang sở hữu Diego Costa, Schurrle, hay Drogba trên hàng công, nhưng việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận mùa này chính là cơ hội để Remy ra sân và tỏa sáng (Mourinho có điều kiện xoay tua đội hình).

 

Remy vừa ghi bàn thắng quyết định trong trận đội tuyển Pháp đá giao hữu thắng Tây Ban Nha 1-0. Đây sẽ là tín hiệu tốt để người hâm mộ The Blues đặt niềm tin vào cơ hội của anh khi trở về khoác áo CLB Chelsea trong thời gian tới.

 

 

Tờ Daily Mail cách đây chưa lâu từng tiết lộ, Remy nằm trong bản kế hoạch B của Mourinho sẽ lĩnh ấn ở vị trí hàng lang cánh trái, nơi anh từng tỏa sáng khi khoác áo Newcastle mùa 2013/14 (ghi 14 bàn, kiến tạo 3 lần sau 2098 phút thi đấu).

 

Loic Remy: Bản hợp đồng hời của Mourinho - 2

Chiến thuật của Chelsea sẽ biến hóa khôn lường với sự góp mặt của tân binh Remy

 

 

Lúc đó, Chelsea sẽ khắc phục được tối đa nhược điểm khi triển khai sơ đồ 4-2-3-1, hay 4-3-3 khi sở hữu một cầu thủ có tốc độ và sự đột biến cao. Thực tế cho thấy, ở những mùa giải trước khi Chelsea gặp những đội đá rắn, họ khó triển khai được thế trận mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu nhân tố ở hai bên cánh.

 

 

Ở một phương án khác của “Người đặc biệt”, cầu thủ 27 tuổi được sắp xếp chơi ở vị trí trung phong trong trường hợp Diego Costa dính chấn thương. Remy sở hữu sự mạnh mẽ, tốc độ và sự tinh quái, những  phẩm chất gần tương đồng với “Voi rừng” Drogba (chớp thời cơ nhanh, khả năng trừng phạt khi đối phương mắc sai lầm cao), mẫu cầu thủ rất được Mourinho yêu thích.

 

 

Cuối cùng, Remy có thể sẽ được ghép đá với Costa, Schurrle hoặc Drogba trong sơ đồ 4-4-2 trên hàng công. Việc bố trí này được xem là giải pháp ứng cứu của Chelsea khi họ cần những bàn thắng quan trọng. Giới chuyên môn nhận định, hàng công của đội bóng áo xanh sẽ rất mạnh trong khoảng 30 phút cuối trận khi áp dụng sơ đồ chiến thuật này.  

 

"Lời nguyền" về chiếc áo số 9 ở Chelsea?

Trong quan niệm của NHM Chelsea, chiếc áo số 9 tại Stamford Bridge thường không mang đến sự may mắn cho các cầu thủ. Hay nói cách khác, chưa một gương mặt nào trong một vài năm trở lại đây có thể phá bỏ lời nguyền đen đủi khi khoác số áo này.

Trước Torres, số 9 lần lượt thuộc về Franco Di Santo (đá 8 trận, không ghi bàn nào), Steve Sidwell (15 trận), Khalid Boulahrouz (13) trận và tất cả họ đều rời Chelsea trong sự thất vọng.

 

Ngay cả những ngôi sao trong quá khứ như Hernan Crespo (thi đấu 49 trận, ghi 20 bàn) hay Mateja Kezman không thể thành công một cách trọn vẹn. Cựu cầu thủ Kezman từng ghi tới 105 bàn sau 122 trận trong màu áo PSV. Song, sau khi đến Chelsea, anh chỉ đóng góp  4 bàn sau 25 trận thi đấu và rời đội bóng này 1 năm sau đó.

 

 

 

(bóng đá 24h)