Bong da

Anh

Loic Remy: Kho tàng trên ghế dự bị!

Cập nhật: 24/03/2015 11:57 | 0

Xuất phát từ băng ghế dự bị và lại ghi bàn, Loic Remy giống như một kho tàng bị lãng quên trên băng ghế dự bị. Đã đến lúc HLV Jose Mourinho từ bỏ thói quen dùng Didier Drogba và tạo cơ hội để Remy ra sân nhiều hơn.

Loic Remy: Kho tàng trên ghế dự bị!
Loic Remy: Kho tàng trên ghế dự bị!
“CỨU TINH” REMY
Được tung vào sân phút 75 thay thế Diego Costa, trong bối cảnh Chelsea đang bị Hull City cầm hòa 2-2 và chịu khá nhiều sức ép, Loic Remy một lần nữa lại không khiến những người đặt niềm tin vào anh phải thất vọng. Pha đệm lòng ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea được chân sút người Pháp thực hiện chỉ đúng gần 2 phút sau khi xuất hiện trên sân.
 
Đó là một mũi tên phóng trúng 2 cái đích cực kỳ quan trọng. Về đại cục, bàn thắng đó mang về chiến thắng nghẹt thở cho The Blues trong giai đoạn nhạy cảm này. Về phương diện cá nhân, pha lập công đồng thời mang theo một thông điệp: Remy hoàn toàn có đủ khả năng trở thành một trong những hỏa lực chính của Chelsea, bên cạnh Costa.
 
Có khá nhiều CĐV không theo dõi Remy thi đấu thường xuyên và chỉ dựa trên số lần lập công (mới ghi được 4 bàn) để đánh giá cầu thủ này, có lẽ đều đang cảm thấy chân sút người Pháp chỉ là một người hùng bất đắc dĩ, được số phận trao cho sứ mệnh cứu tinh. Nhưng đây lại là một suy nghĩ rất sai lầm.
 
 
Đúng là Remy mới ghi được 4 bàn thắng tại Premier League mùa này, nhưng 4 pha lập công này được anh ghi chỉ sau vỏn vẹn 520 phút thi đấu. Có nghĩa là xét về hiệu quả, cứ trung bình 146 phút là Remy lại ghi được một bàn thắng tại Premier League. Lấy chỉ số này để so sánh, khá bất ngờ khi Remy thậm chí còn đang ghi bàn hiệu quả hơn cả… Wayne Rooney, cầu thủ mất trung bình 208 phút để có một bàn thắng, hay Eden Hazard (trung bình 233 phút/bàn).
 
Thêm một chỉ số gây bất ngờ nữa: Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của Loic Remy lên tới 58%, cao thứ 3 tại Chelsea chỉ sau Costa (63%) và Hazard (60%). So sánh ra ngoài Chelsea, Remy thậm chí còn dứt điểm chính xác hơn cả Sergio Aguero, cầu thủ chỉ sút chính xác 52%. 
 
ĐA NĂNG NHƯ REMY
Những thống kê chuyên môn chi tiết đang mang đến một góc nhìn hoàn toàn khác dành cho Loic Remy, và thật bất công cho tiền đạo này nếu anh tiếp tục phải xếp sau cả ông già Didier Drogba trong danh sách ưu tiên dùng tiền đạo của Jose Mourinho. 
 
Trong bối cảnh Diego Costa đang ngày càng bị chăm sóc kỹ lưỡng hơn trước và quan trọng hơn là Mourinho vẫn chưa tìm ra cách khống chế bớt phần bản năng ngổ ngáo trong đầu Costa, Remy có thể coi là một phương án không tệ chút nào. Và cũng cần phải nhớ rằng, năng lực của Remy không gói gọn trong phạm vi hàng tiền đạo. Mùa trước khi Newcastle thiếu tiền vệ, cầu thủ người Pháp này từng được kéo xuống thi đấu ở cả vị trí tiền vệ trái hay hộ công, và điều lạc quan là anh vẫn thi đấu rất ổn định (duy trì được hiệu suất trung bình 150 phút/bàn).
 
Chelsea thắng 83,3% số trận khi Remy ghi bàn
Dù mới 6 lần lập công trên tất cả các đấu trường mùa này, nhưng 5/6 trận Remy ghi bàn, Chelsea đều thắng cuộc. Trận duy nhất tiền đạo này “nổ súng” nhưng The Blues không thắng chính là trận hòa 1-1 với Man City.
 

6 TRẬN ĐẤU REMY GHI BÀN CHO THE BLUES

Ngày

Kết quả

Đấu trường

21/10

Chelsea - Maribor: 6-0

Champions League

13/9

Chelsea - Swansea: 4-2

Premier League

3/12

Chelsea - Tottenham: 3-0

Premier League

31/1

Chelsea - Man City: 1-1

Premier League

22/3

Hull - Chelsea: 2-3

Premier League

4/1

Chelsea - Watford: 3-0

FA Cup



(báo bóng đá)