Bong da

BONG-DA-ANH

Luis Suarez xin lỗi nhưng phớt lờ Patrice Evra

Cập nhật: 06/01/2012 07:15 | 0

Cuối cùng thì Luis Suarez cũng chịu công khai đưa ra lời xin lỗi vì hành động bị cáo buộc là có tính chất phân biệt chủng tộc với Patrice Evra. Dù vậy, tiền đạo của Liverpool lại không trực tiếp chuyển thông điệp xin lỗi tới hậu vệ bên phía M.U.






“Tôi không bao giờ dùng lời lẽ đó với ý muốn xúc phạm một ai. Và nếu như nó làm ai đó tổn thương thì tôi muốn gửi lời xin lỗi tới họ”, Suarez lên tiếng một cách khá chung chung.

“Lời lẽ” mà chân sút hay tạo scandal người Uruguay nhắc tới ở trên chính là từ “người da đen”. Anh thừa nhận đã gọi Evra là “người da đen” trong trận đấu giữa Liverpool và M.U trên sân Anfield ngày 15/10/2011. Tuy nhiên, Suarez khẳng định anh chỉ thốt ra từ đó 1 lần chứ không phải 7 lần trong vòng 2 phút như hội đồng kỷ luật (gồm 3 người) của FA quy kết.

Suarez tuyên bố: “Tôi thừa nhận việc gọi Evra là người da đen bằng tiếng Tây Ban Nha. Nhưng tôi chỉ thốt ra từ đó 1 lần và chỉ 1 lần mà thôi. Tôi đã thề trước hội đồng kỷ luật là tôi sẽ không bao giờ thốt ra từ đó nữa, trên các sân bóng nước Anh”.

Chưa hết, Suarez còn chua thêm một câu rằng anh sẽ chấp nhận hình phạt treo giò 8 trận “bằng nỗi nhẫn nhịn của một người đã không làm gì sai trái cả”.

Đáng chú ý, gần như cùng thời điểm Suarez lên tiếng xin lỗi, thân mẫu Sandra Diaz của anh cũng lên tiếng về vụ vạ miệng của con trai bà. Bà Sandra không giấu nổi vẻ bức xúc: “Tôi thực sự thấy nực cười khi người ta cáo buộc con trai tôi có hành vi phân biệt chủng tộc. Tôi hiểu rõ Suarez hơn ai hết. Con trai tôi không phải một kẻ phân biệt chủng tộc”.

Còn đáng chú ý hơn khi cầu thủ vẫn bị coi là nạn nhân của Suarez - hậu vệ Evra vừa bị phát hiện thốt ra từ (báo giới Anh vẫn gọi là n-word) có ý xúc phạm tương tự như lời lẽ của Suarez trong một show truyền hình Pháp trước trận đấu giữa Monaco và Chelsea năm 2004.

Bongdaplus.vn