Bong da

Anh

Man City 2-0 West Ham: Chủ nhà giảm áp lực

Cập nhật: 20/04/2015 00:18 | 0

Chuỗi trận thua của Man City cuối cùng cũng kết thúc. Thắng lợi 2-0 trước West Ham không chỉ là liều thuốc an thần giúp Man xanh vững tâm hơn trước sức ép, mà còn củng cố vị trí của họ trong trận chiến giành vé dự Champions League mùa sau.

Man City 2-0 West Ham: Liều thuốc an thần cho Pellegrini
Man City 2-0 West Ham: Liều thuốc an thần cho Pellegrini

ĐÁNH NHANH THẮNG NHANH
Khi James Collins của West Ham vung chân đá phản lưới nhà sau 18 phút bóng lăn, cục diện trận đấu dường như đã được định đoạt. Trước khi tình huống này xảy ra, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân đội khách. Việc đã đủ điểm trụ hạng, đồng thời không còn cơ hội dự cúp châu Âu đã triệt tiêu động lực chiến đấu của các cầu thủ West Ham. Họ thi đấu rời rạc, thiếu nỗ lực ở những pha tranh chấp tay đôi.


Pha đá phản lưới nhà đáng tiếc của Collins
 

Thái độ thi đấu có phần hợt hợt của đội khách tạo điều kiện cho Man City hoàn tất kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh, với cách biệt dẫn trước 2 bàn lúc bước vào giờ nghỉ. Về mặt kết quả, CĐV Man City có thể hài lòng khi rời sân Etihad, bởi họ đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm.

THẮNG LỢI CHƯA HOÀN MỸ
Dù giành chiến thắng dễ dàng và mở rộng cánh cửa tới Champions League mùa sau, nhưng khó có thể xem đây là một trận đấu hoàn mỹ của đội bóng áo xanh thành Manchester. Trên sân Etihad vừa qua, Man xanh tiếp tục bộc lộ nhiều nhược điểm từng khiến họ phải trả giá trong các trận gặp Crystal Palace và Man United trước đó.

Vấn đề đầu tiên mà HLV Manuel Pellegrini cần phải nhanh chóng khắc phục là khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút. Đêm qua, Man City đã tung ra tới 17 cú dứt điểm, nhưng chỉ 3 trong số đó đi trúng đích. Việc chỉ có 17,6% số pha kết thúc đi trúng đích thực sự là điều đáng báo động. Nên nhớ không phải trận đấu nào, Man xanh cũng được gặp một đối thủ thi đấu cởi mở và có phần hời hợt như West Ham. Việc không biết chắt chiu cơ hội từng khiến nhà ĐKVĐ Premier League nhiều lần ôm hận mùa giải này và chẳng ai giám khẳng định nó sẽ không làm hại Man City ở giai đoạn còn lại của mùa bóng.


HLV Pellegrini chưa thể vui với màn trình diễn thiếu thuyết phục của các học trò
 

Thêm một vấn đề nữa của Man xanh là khả năng bọc lót của hàng thủ. Dù West Ham chơi thiếu quyết tâm, nhưng khung thành Man City vẫn không ít lần chao đảo. Khả năng bọc lót kém của cặp trung vệ khiến thủ môn Joe Hart đã phải vài lần lao ra đánh giáp lá cà với tiền đạo đối phương.

Nhưng dù sao, Man City cũng đã hoàn thành mục tiêu mà họ đề ra trước vòng 33 Premier League. Đánh bại West Ham, nhà ĐKVĐ đã phần nào giải tỏa bứt sức ép sau 2 trận thua liên tiếp. Quan trọng hơn, thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini củng cố vững chắc vị trí trong Top 4. Giờ đây, khoảng cách giữa Man xanh và kẻ bám đuổi gần nhất Liverpool đã là 7 điểm. Cách biệt đó phần nào giúp các cầu thủ Man City tự tin hơn khi ra sân trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Hart; Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov; Fernando, Yaya Toure; Navas, Lampard (Fernandinho 88'), Silva (Nasri 75'); Aguero (Dzeko 90'+1).
West Ham: Adrian; Jenkinson, Reid, Collins, Cresswell; Kouyate, Song (Jarvis, 66'), Downing, Noble; Cole (Nolan, 66’), Valencia.

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU






 


(báo bóng đá)