Bong da

Anh

Man City 3-1 Sunderland: The Citizens đăng quang nhọc nhằn

Cập nhật: 03/03/2014 00:19 | 0

Thi đấu không quá thuyết phục, nhưng nhờ hai thời khắc đầy ma thuật của Yaya Toure và Samir Nasri, Man City đã lội ngược dòng thành công trước Sunderland, để lần đầu tiên sau 38 năm rước chiếc Cúp Liên đoàn về phòng truyền thống.

Man City 3-1 Sunderland: Chiếc cúp mướt mồ hôi
Man City 3-1 Sunderland: Chiếc cúp mướt mồ hôi
BÀN THẮNG
+ Man City: Yaya Toure (55’), Nasri (56’), Navas (90’)
+ Sunderland: Borini (10’)


SUNDERLAND GÂY SỐC
Trận chung kết được cho là khá chênh lệch đẳng cấp giữa Man City và Sunderland đã bắt đầu theo một kịch bản không nhiều người lường trước: Ngay ở đòn hồi mã thương đầu tiên, Sunderland đã tặng cho Man xanh một vết đâm chí mạng.

Phút thứ 10, Fernandinho mất bóng sát vòng cấm địa Sunderland. Chỉ mất đúng một tích tắc quan sát và một đường chuyền vượt tuyến chính xác, Adam Johnson đã đặt Fabio Borini vào thế trước mặt chỉ còn chốt chặn Vincent Kompany và thủ thành Pantilimon. Bằng sức càn lướt của mình, Borini vượt qua cả Kompany rồi hạ gục Pantilimon bằng cú tỉa má ngoài điệu nghệ. Bàn thắng đủ tinh tế để chứng minh, Sunderland rõ ràng có tâm lý thoải mái hơn Man xanh gấp bội.


Bàn mở tỉ số của Borini

Những gì Sunderland trình diễn sau bàn thắng mở tỷ số tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị. Ở khâu tấn công, Mèo đen đơn giản mà sắc bén. Họ không mất nhiều thời gian phối hợp, mà đưa bóng một cách trực tiếp lên tuyến trên chờ đợi Borini hoặc Johnson tự tạo cơ hội. Và thực tế thì nếu may mắn hơn, Mèo đen đã có thể ghi thêm ít nhất một bàn thắng nữa.

Về khâu phòng ngự, HLV Gus Poyet tổ chức bắt người theo khu vực cực kỳ hiệu quả. Sunderland chia đội hình đầy khoa học quản lý khá chặt 2 khu vực trọng yếu nhất: Giữa sân và trước vòng cấm địa của mình. Mối liên lạc giữa các tiền vệ trung tâm và tuyến trên của Man City bị sự lăn xả của đối phương cắt đứt gần như hoàn toàn. Man xanh luẩn quẩn một cách đầy bế tắc và khép lại 45 phút đầu tiên với bất lợi khá lớn.

HAI THỜI KHẮC MA THUẬT
Man City bước vào hiệp 2 mà không có thay đổi nào. Không thay đổi cả về cả nhân sự lẫn lối chơi. Và dĩ nhiên, họ tiếp tục bế tắc. Nhìn vào thái độ của Sunderland, rõ ràng là Mèo đen chủ động bước vào hiệp 2 với tư tưởng bảo toàn thành quả.

Tuy nhiên, khi mà sự kết hợp của cả tập thể Man xanh không thể tạo ra bước ngoặt trận đấu, may thay, HLV Manuel Pellegrini vẫn còn đó những cá nhân bằng tài năng của mình, đảo ngược hoàn toàn tình thế.

Đầu tiên là thời khắc rực sáng khó tin của Yaya Toure phút 55. Đón đường chuyền của Zabaleta ở cự ly cách khung thành Sunderland khoảng 32m, Toure không suy nghĩ nhiều, tung luôn một cú sút với quỹ đạo tuyệt đẹp bay đúng góc chết khung thành Mannone. Tờ Daily Mail gọi cú sút của Yaya Toure là “một khoảnh khắc ma thuật”.


"Khoảnh khắc ma thuật" của Yaya Toure

Và thật đen đủi cho Mèo đen, Toure không phải là ngôi sao duy nhất của Man City tỏa sáng. Chưa đầy 1 phút sau, Kolarov đột phá cánh trái, chuyền vào cho Samir Nasri. Ngôi sao người Pháp cũng chẳng cần khống chế bóng, vuốt luôn má ngoài chân phải vào góc chết. Lần này, Mannone thậm chí còn không có phản ứng nào.

2 thời khắc lóe sáng trong vòng chưa đầy 90 giây của 2 ngôi sao, Man City từ vị thế kẻ bám đuổi vươn lên dẫn trước. Đúng phút cuối cùng, Jesus Navas còn tặng thêm cho Sunderland một bàn thua nữa để tăng thêm vị ngọt cho chiến thắng lịch sử này.

Vậy là Man City đã có được chức vô địch đầu tiên kể từ khi đăng quang ngai vàng Premier League 2011/12, HLV Pellegrini lần đầu tiên sau 10 năm bước lên một đỉnh vinh quang. Hy vọng, họ tận dụng được đòn bẩy này để hướng tới tương lai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri, Toure, Fernandinho, Silva (Garcia, 77’), Aguero (Navas, 58’), Dzeko (Negredo, 86’).

Sunderland: Mannone, Bardsley, Alonso, O'Shea, Brown, Cattermole (Giaccherini, 77’), Colback, Ki, Larsson (Fletcher, 60’), Johnson (Gardner, 60’), Borini.

 

(báo bóng đá)