Bong da

Anh

Man City: Đi tìm bản ngã

Cập nhật: 24/11/2014 10:57 | 0

Man City vừa có chiến thắng hú vía trước Swansea. Những màn vùi dập đối thủ cùng lối chơi hấp dẫn không còn, nhưng chí ít đội ĐKVĐ Anh vẫn có 3 điểm để bám đuổi Chelsea.

Man City: Đi tìm bản ngã
Man City: Đi tìm bản ngã
BAO GIỜ MỚI HOÀN HẢO? 
2 tuần nghỉ vừa rồi vẫn không giúp cỗ máy Man City tìm lại sự trơn tru vốn có từng giúp họ vô địch Premier League 2 lần chỉ trong 3 mùa giải vừa qua. Chiến thắng trước Swansea quả thật quá vất vả, và tưởng như nhiều lần Man City không thể bảo toàn chiến thắng quý giá 2-1 cùng 3 điểm trước đội khách. Nếu Bafetimi Gomis dứt điểm tốt hơn ở tình huống đối diện thủ môn Joe Hart, hoặc nếu pha sút phạt của Jojo Shelvey không chệch cột trong gang tấc vào những phút cuối trận, chắc chắn Man City đã ôm hận. 

Nếu Man City bị Swansea cầm hoà, khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ Anh và đội đầu bảng Premier League ở thời điểm hiện tại là Chelsea đã bị nới rộng thành 10 điểm. Khi đó, Man City vừa gặp khó khan rất lớn về mặt điểm số, vừa gặp sức ép khủng khiếp về mặt tinh thần nên có thể đội bóng của Manuel Pellegrini sẽ sớm “buông súng” khi giải Ngoại hạng Anh chưa qua 1/3 chặng đường.


Cũng may điều đó không xảy ra, Chelsea vẫn phải dè chừng đối thủ nguy hiểm nhất là Man City bởi trong thực tế khoảng cách giữa Man xanh và The Blues chỉ là 8 điểm. Đó là nhờ Man City thắng Swansea. 

Mùa này, Man City hiếm khi thắng khi Sergio Aguero không tỏa sáng. Vắng David Silva, Man City mất một át chủ bài trên hàng công. Trong khi đó, hàng thủ vẫn lung túng như gà mắc tóc. Điển hình là hai hậu vệ đáng tin cậy nhất của Pellegrini, thủ quân Vincent Kompany và hậu vệ phải Pablo Zabaleta, đều có lỗi trong bàn thua của đội nhà trước Swansea.

TÌM RA CÁCH GIẢI THOÁT 
Man City sớm choáng váng khi Bony mở tỷ số cho Swansea ở thời điểm trận đấu chưa qua phút thứ 10. Viễn cảnh tồi tệ trước Swansea và sức ép lớn từ Chelsea khiến không ít CĐV Man City trên sân Etihad bồn chồn lo lắng. 

Nếu không vượt nổi thử thách Swansea, còn ai tin Man City có thể vượt những thử thách tiếp theo còn lớn hơn khi khoảng cách giữa Man City và Chelsea ngày càng bị nới rộng? Pellegrini hẳn thở phào khi trong khó khăn tột cùng đội bóng của ông vẫn tìm được lối thoát. Stevan Jovetic lập công cân bằng tỷ số 1-1 sau một pha phối hợp đẹp. Đã từ lâu lắm rồi tiền đạo này không ghi bàn, nên bàn thắng vào lưới Swansea vừa là sự giải thoát tâm lý cho Jovetic vừa giúp Man City trấn tĩnh tinh thần trước một Swansea ngoan cường, khôn ngoan, được tổ chức tốt và không ngần ngại phản đòn khi có cơ hội. 


Tuy nhiên, nếu xét về đẳng cấp thì Man City vẫn hơn Swansea. Đẳng cấp chính là điều giúp Yaya Toure ghi bàn tuyệt đẹp sau pha dàn xếp rất hay với Fernandinho. Pellegrini ca ngợi Toure: “Người ta hay chỉ trích anh ấy, nhưng đó là vì Toure thường xuyên chơi xuất sắc và thường ghi những bàn quan trọng. Chỉ cần một trận không hay như thường lệ, anh ấy lập tức bị chỉ trích”. 

Toure tỏa sáng đúng lúc, nhưng Man City vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Cứ đá thế này, họ chắc không dễ giành đủ 22 điểm/8 trận ở đợt  marathon mùa Đông như mục tiêu đang đề ra. Man City hiểu nếu không rút ngắn được điểm số với Chelsea trong giai đoạn này, họ sẽ rất khó bảo vệ chức vô địch Premier League. Khó khăn vẫn còn, nhưng Man City không hề mất hy vọng tìm lại chính mình trong thời gian tới. 


(báo bóng đá)