Bong da

Anh

Man City: Edin Dzeko - người thừa hay người hùng?

Cập nhật: 30/09/2012 17:02 | 0

Có lẽ HLV Mancini cùng BHL Man City phải lấy làm mừng vì đã giữ được Edin Dzeko trong mùa Hè vừa rồi, khi mà tiền đạo người Bosnia liên tục đóng vai người hùng trong các trận đấu của đội bóng do ông dẫn dắt.

Man City: Edin Dzeko - người thừa hay người hùng?
Man City: Edin Dzeko - người thừa hay người hùng?
Siêu dự bị Dzeko
19/8 Man City 3-2 Southampton
Dzeko gỡ hòa 2-2 cho City ở phút 72.
1/9 Man City 3-1 QPR
Dzeko ghi bàn thứ 2 cho City ở phút 61
18/9 Man City 2-3 Real Madrid
Dzeko ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 68
30/9 Fulham 1-2 Man City
Dzeko ấn định chiến thắng 2-1 cho City ở phút 87
Mùa Hè vừa qua, đã không ít lần người ta tưởng Dzeko sẽ rời bỏ đội chủ sân Etihad để quay trở lại Đức hoặc sang Serie A thi đấu vì không muốn phải sắm vai dự bị ở Man City. Những phỏng đoán này hoàn toàn có cơ sở. Với sự trở lại tuyệt vời của Carlos Tevez ở cuối mùa giải trước cùng sự năng động và phong độ ghi bàn khá ấn tượng của bộ đôi Aguero, Balotelli, Dzeko đã bị đẩy xuống thành sự lựa chọn thứ tư trên hàng công của Man City.

Bản thân Dzeko cũng không ít lần khẳng định rằng anh chứ không phải để ngồi ghế dự bị. Có nhiều thời điểm, ban lãnh đạo của Man xanh tỏ ra mất kiên nhẫn và muốn tống khứ tuyển thủ Bosnia này. Tuy nhiên, trong mờ bòng bong đó, HLV Mancini vẫn kiên quyết giữ Dzeko, một mặt thuyết phục BLĐ từ chối mọi lời đề nghị, mặt khác dành nhiều thời gian nói chuyện với cựu ngôi sao của Wolfsburg. Và tới giờ thì có thể nói, ông đã đi một nước cờ đúng.


Pha ghi bàn của Dzeko giúp Man City giành 3 điểm trước Fulham

Cho tới thời điểm hiện tại, Dzeko đang là chân sút tốt nhất của Man City khi ghi được tới 4 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, cái cách mà Dzeko lập công là khá đặc biệt. Trong 4 bàn đó, có 3 bàn được Dzeko ghi khi anh vào sân từ băng ghế dự bị. Và quan trọng hơn cả là Dzeko không ghi bàn cho đủ số. Những bàn thắng anh ghi được đều rất quan trọng với các nhà ĐKVĐ Premier League.

Trong Dzeko một lần nữa chứng minh anh xứng đáng được gọi là một "siêu dự bị", khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho City không lâu sau khi vào sân thay người. Đó là một pha dứt điểm cận thành vào góc cao khiến thủ môn Schwazer phải bó tay. Một pha xuất hiện và dứt điểm xuất thần thể hiện được tất cả những kỹ năng ghi bàn tuyệt vời của tiền đạo to lớn người Bosnia.

Video bàn thắng của Dzeko trận gặp Fulham
HLV Mancini của Man City đã không tiếc lời khen ngợi Dzeko, và xem anh như là nhân tố làm nên sự toàn vẹn cho đội bóng của ông. Về phần Dzeko, với những gì đã và đang thể hiện, cái ngày anh đòi lại vị trí trong đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ Premier League có lẽ không còn xa nữa.

Nguồn bongdaplus.vn