Bong da

Anh

Man City phải tập sống mà không có Aguero

Cập nhật: 10/10/2015 20:44 | 0

Bài viết của cây bút Martin Samuel cho tờ Daily Mail về Man City và chấn thương đáng lo ngại của chân sút chủ lực Sergio Aguero.

Man City phải tập sống mà không có Aguero
Man City phải tập sống mà không có Aguero
 
Sergio, sao luôn luôn là anh?
 
Anh làm lóa mắt tất cả mọi người bằng những bàn thắng, anh bảo chúng tôi rằng đã thay đổi khẩu phần ăn, mọi thứ đã rất ổn thỏa, để rồi cuối cùng Manuel Pellegrini sau khi đã chia tay Steven Jovetic và Edin Dzeko trong mùa Hè chính là hàng tiền đạo.
 
Đã hơn một lần chiến lược gia người Chile đối diện câu hỏi dạng “sẽ thế nào nếu…”, và ông thường trung thành với ý kiến của mình. Câu trả lời thường là City có thể ứng phó được, bằng cách nào thì chờ đấy, tôi sẽ tìm ra.
 
 
Aguero chấn thương đúng ở thời điểm anh được chờ đợi nhất
Theo lẽ thường, Pellegrini sẽ thay thế El Kun bằng một tiền đạo khác, và như thế hiển nhiên sẽ là Wilfried Bony hoặc Kelechi Iheanacho. Có người sẽ cho rằng đã đến lúc Bony được trao cơ hội, một bản hợp đồng 25 triệu bảng từ Swansea xứng đáng với điều đó.
 
Có một thực tế là rất khó để bạn đạt được phong độ cao nếu như vị trí thường xuyên của bạn là băng ghế dự bị, nhưng trường hợp của Bony thì lại khác. Thể hình đậm người và cách chơi dùng sức của anh dường như chẳng có chút ăn nhập gì với lối đá nhanh một chạm City đang thi triển.
 
CĐV Man City rất kỳ vọng vào Iheanacho, người đã rất nhanh nhẹn và có duyên trong bàn thắng phút chót giúp đội bóng đánh bại Crystal Palace. Nhưng một suất đá chính cho chàng trai mới 19 tuổi và có chưa đầy 45 phút kinh nghiệm thi đấu ở giải Ngoại hạng thì rõ ràng là quá ư mạo hiểm.
 
Như thế, Pellegrini có thể lục lại chuỗi 7 trận ở giai đoạn tháng 12 năm ngoái và tháng 1 năm nay – cũng là thời điểm họ mất Aguero vì chấn thương, để cân nhắc vào trường hợp hiện tại. Khi đó, Man City thắng tới 6 mà không cần tiền đạo đích thực nào. Ngay cả một cầu thủ thuần tiền vệ như James Milner cũng có lúc đá cao nhất trên hàng công.
 
 
Pellegrini lại phải đau đầu với cậu học trò cưng
 
Nhưng khách quan mà nói, chuỗi trận khi ấy ngoại trừ trận thắng 2-0 đầy gan góc trước AS Roma thì những đối thủ của Man City không quá đáng sợ. Leicester City, Palace, West Brom, Burnley, Sunderland và Sheffield Wednesday chắc chắn là những cái tên Pellegrini thích gặp nhất khi chẳng may thiếu vắng chân sút chủ lực.
 
Lần này, tình thế sẽ khác. Trước mắt Pellegrini là trận đấu với Sevilla ở Champions League, là derby Manchester. Còn lại, Bournemouth, Palace và Aston Villa thì là những đối thủ không quá khó chịu.

Với hai tân binh đắt giá và có khả năng tấn công tốt như Kevin De Bruyne và Raheem Sterling trong đội hình, Pellegrini hy vọng ông sẽ có được giải pháp tốt cho hoàn cảnh hiện tại. Ông đã úp mở về việc sử dụng Sterling ở vị trí tiền đạo cắm, vai trò cầu thủ này từng thực hiện tại Liverpool và được chờ đợi sẽ thành công tại Manchester.

Chấn thương của Aguero là thông tin đáng lo ngại, nhưng chưa phải là thảm họa. Chỉ cần Pellegrini tìm ra được cách sống mà không cần tuyển thủ Argentina giống như ông từng làm trước đây, thì khi El Kun trở lại vào dịp Giáng Sinh, niềm vui chắc chắn sẽ lại ngập tràn Etihad.
 

 

(báo bóng đá)