Bong da

Anh

Man City: Pháo đài sụp đổ

Cập nhật: 26/01/2015 06:19 | 0

Sân Etihad từ chỗ là pháo đài khó xuyên phá mùa trước nay lại trở thành tử địa của chính Man City, khi nửa xanh thành Manchester đã thua 2 trận liên tiếp trước Arsenal (Premier League) và Middlesbrough (FA Cup) cùng với tỷ số 0-2.

Man City: Pháo đài sụp đổ
Man City: Pháo đài sụp đổ
ETIHAD HÓA TỬ ĐỊA
Hai trận sân nhà gần nhất, Man City toàn thua và không ghi được bàn thắng nào. Tính tổng cộng, The Citizens đã thua tới 5 trận ở Etihad trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải. Trong 5 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, chưa bao giờ Man City giữ sạch lưới. 

Nếu không cải thiện phong độ sân nhà thì ở đấu trường chính là Premier League, Man City rất khó bảo vệ được ngôi vô địch Anh. Mùa này, Man City giành điểm sân khách nhiều hơn sân nhà. Sau 11 trận sân nhà ở Premier League, Man xanh có 23 điểm, ít hơn 1 điểm so với 11 trận sân khách.  


So sánh với mùa trước, rõ ràng phong độ của Man City trên sân nhà kém hẳn. Mùa 2013/14, Man City vô địch Premier League nhờ có 52 điểm sân nhà so với chỉ 34 điểm sân khách. Mùa 2011/12 khi vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên, họ thậm chí đá sân nhà còn tốt hơn với 55 điểm tại Etihad so với 34 điểm sân khách. 

Nếu lịch sử là thước đo chính xác thì Man City khó vô địch Anh mùa này nếu không gấp rút cải thiện phong độ trên sân nhà. Cả 2 trận gần đây tại Etihad khi thua Arsenal và Middlesbrough, Man City đều chơi tồi, thiếu tự tin, kém sắc sảo và gắn bó. Một số cầu thủ Man City tỏ ra nóng vội và có khuynh hướng chơi cá nhân nên dễ bị vô hiệu hóa. 

TRẢ GIÁ VÌ SAI LẦM? 
Ban lãnh đạo Man City cũng có phần lỗi khi bắt đội đá giao hữu ở tận Abu Dhabi khiến họ chỉ trở lại Anh được 22 tiếng trước khi trận gặp Middlesbrough ở Cúp FA. Giới quan sát có lý khi chỉ trích Man City thiếu tôn trọng đối thủ nên phải trả cái giá cực đắt. Chưa hết, sai lầm này còn có thể dẫn đến những hệ quả vô cùng tai hại. 

Những trận thua liên tiếp trong một tuần qua là sự chuẩn bị tồi tệ của Man City trước trận “chung kết mùa giải” với Chelsea tại Stamford Bridge (ngày 1/2). Hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội đã là 5 điểm và nếu thua, Man City sẽ bị Chelsea bỏ xa đến 8 điểm. Mùa giải này ở đấu trường quốc nội sẽ sớm vứt đi với Man xanh nếu điều đó xảy ra, bởi đội đã bị loại khỏi Cúp LĐ, Cúp FA và lép vế rõ rệt so với Chelsea ở Premier League. 

VIDEO: Man City 0-2 Middlesbrough



Nguy cơ trắng tay đang treo lơ lửng trên đầu Manuel Pellegrini. HLV người Chile cần nhớ rằng Roberto Mancini từng bị sa thải vì Man City thất bại ở mùa giải 2012/13, chỉ 1 năm sau khi The Citizens cùng HLV người Italia vô địch Ngoại hạng Anh. 

Chính Pellegrini cũng thừa nhận Man City không đặt quá nhiều kỳ vọng vào Champions League, khi đội vừa thiếu kinh nghiệm vừa thiếu niềm tin ở đấu trường này. Năm nay, tuy đã lọt vào vòng knock-out vào phút chót song Man City sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Barcelona ngay vòng 16 đội. Mùa trước, Man City bị chính Barca loại cũng ở vòng 1/8.

Trước mắt thầy trò Pellegrini đang là muôn vàn khó khăn. Phong độ sa sút của các trụ cột như Kompany, sự vắng mặt của Yaya Toure và Bony (dự CAN 2015), hàng tiền đạo ghi bàn kém hiệu quả thời gian gần đây còn hàng thủ thiếu chắc chắn và tỉnh táo. Tất cả những yếu tố đó đặt Man City vào ngõ hẹp trước trận đấu dự kiến sẽ rất cam go với Chelsea. The Citizens khao khát chiến thắng, nhưng một trận hoà cũng là khó trước The Blues. 

Run rẩy đến tử địa Stamford Bridge 
Man City chuẩn bị gặp Chelsea tại Stamford Bridge ngày 01/02, nơi The Blues thắng tuyệt đối 10 trận, ghi 24 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn tại Premier League 2014/15. Trong khi trên sân khách mùa này, Man xanh chỉ thắng 7/11 trận.

CON SỐ
1 Trận thua trắng 0-2 trước Middlesbrough đánh dấu cột mốc lần đầu tiên sau 4 năm, Man City không ghi bàn trong 2 trận đấu chính thức liên tiếp trên sân nhà. 
2 Man City thua tới 2/3 trận sân nhà gần đây nhất tại FA Cup. Đó đều là những trận thua gây sốc trước Wigan và Middlesbrough.
5 Man City đã trải qua 5 trận đấu chính thức trên sân nhà liên tiếp không giữ sạch lưới. Trong chuỗi trận này, Man xanh thắng 2, hòa 1 và thua 2.


(báo bóng đá)