Bong da

Anh

Manchester United thi đấu thất vọng, lỗi thuộc về ai?

Cập nhật: 02/11/2015 14:10 | 0

Lỗi là của Wayne Rooney?! Lỗi là của Louis van Gaal ?!

Lỗi là của Wayne Rooney?!

Rooney đã tịt ngòi từ ngày 17/10 và mới ghi 2 bàn ở Premier League mùa này. Anh đã chơi tệ. Dấu ấn duy nhất của Rooney trước Crystal Palace là một cú sút xa vọt xà, pha bóng sau khi Rooney thực hiện một cú đá phạt trực tiếp, công việc thường của một tiền vệ thay vì tiền đạo trung tâm.

 

Chơi trên đỉnh hàng công, nhưng Rooney lại rất ít hoạt động trong vòng cấm như thói quen của tiền đạo, mà anh thường dạt trái hoặc lùi sâu. Man United không gây sức ép thường trực lên hàng thủ đối phương. Các nhà chuyên môn đã chỉ ra vấn đề này cả tháng và tư vấn rằng, Van Gaal không nên để Rooney chơi tiền đạo cắm nữa, hãy trả Anthony Martial về trung tâm. Nhưng Van Gaal đã không nghe lời.

Lỗi là của trọng tài? Ander Herrera đã ngã trong vòng cấm ở cuối hiệp 2, nhưng trọng tài Michael Jones không cho Man United được hưởng phạt đền. Nếu là Jose Mourinho, Van Gaal sẽ nhảy dựng lên rồi cười toe toét như thể hài hước lắm mới phủ nhận một quả phạt đền như vậy. Nhưng quả thực, đó là pha bóng 50-50, không đáng thổi phạt đền. Đội bóng lớn như Man United, tái ngộ CLB không thể đánh bại họ ở giải VĐQG từ năm 1979, lại cần một quả phạt đền để chiến thắng hay sao?

Không thể trách hàng tiền vệ. Họ kiểm soát bóng gần 60% thời lượng như đúng cụm từ Van Gaal hay dùng: Triết lý của tôi. Không thể trách hàng thủ. Van Gaal thậm chí còn phải cảm ơn David De Gea, vì thủ môn này đã cứu thua liên tiếp sau khi Marco Rojo phát điên với “con ngựa đua” Yannick Bolasie bên cánh phải và Matteo Darmian mắc sai lầm khi đối mặt Wilfried Zaha bên cánh trái.

Lỗi là của Louis van Gaal ?! 

Trận hòa 0-0 thứ ba liên tiếp đến từ những lựa chọn chiến thuật gây tranh cãi của Van Gaal và một lần nữa kết quả chỉ ra ông đã sai. Paul Scholes đúng khi nói Man United thiếu các pha đột phá trước CSKA Moskva, vì Man United hôm đó hòa 1-1. Paul Scholes đúng khi nói Man United thiếu sáng tạo và mạo hiểm, vì Man United hòa 0-0 rồi thua Middlesbrough ở Cúp Liên đoàn. Paul Scholes sẽ còn nói nữa và bây giờ anh là công lý, bởi Van Gaal chưa chứng tỏ được các lựa chọn của ông là đúng, cả trên khía cạnh kết quả lẫn lối chơi.

Lẽ phải không thuộc về Van Gaal nữa, và nếu điều này tiếp diễn thì rất có thể sẽ là những làn sóng chống đối lại ông, khi niềm tin dần bị ăn mòn, vì những tỉ số 0-0 và các quyết định khó hiểu cứ lặp lại.

Van Gaal bị thế hệ 1992 tấn công liên tục, một điều rất lạ, bởi Scholes hay Gary Neville thừa biết những người bạn thân là Ryan Giggs và Nicky Butt đang ngồi chung thuyền với Van Gaal. Wenger không chịu đựng điều này. Juergen Klopp thậm chí được các huyền thoại Liverpool tán thưởng ngay từ đầu. Khốn khổ như Jose Mourinho cũng chưa bao giờ rối loạn vì vấn đề tương tự.

Cựu cầu thủ Liverpool Alan Hansen, BLV của chương trình “Trận đấu trong ngày” trên BBC đã từng nói, Alex Ferguson “sẽ chẳng giành được gì với những đứa trẻ này” (chê bai thế hệ 1992). Không phải phân bua, Alex Ferguson trả lời bằng thành công chói lọi trên sân cỏ, biến những đứa trẻ ấy trở thành huyền thoại trong lịch bóng đá Anh. Các HLV như Sir Alex cãi lại cái mồm của các BLV bằng kết quả, chứng tỏ mình đúng bằng bảng tỉ số trên các sân vận động, và khiến các BLV phải ngậm mồm bằng những chiếc cúp.

Van Gaal sẽ không thể bào chữa gì được khi ông chưa làm được bất cứ điều gì để bảo vệ các quyết định đã qua. Ông được quyền khác người thì người khác cũng có quyền chỉ trích. Cho đến giờ, tất cả những ai trách móc Van Gaal đều đã đúng!

 

325 Tính cả trận hòa 0-0 trước Middlesbrough tại cúp Liên đoàn (sau đó thua 1-3 ở loạt luân lưu rồi bị loại), Man United đã trải qua 3 trận liên tiếp hòa 0-0 (lần đầu tiên từ năm 2005 họ mới lại trải qua điều này) và tịt ngòi 325 phút liên tục.

0 Trong trận gặp Crystal Palace, Wayne Rooney đá tiền đạo trung tâm nhưng không có nổi một lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương.

59,3 Với thời lượng khoảng 59,3%, Man United của Van Gaal đang là số 1 ở Premier League ở khía cạnh kiểm soát bóng.

 

 

(theo thể thao văn hóa)