Bong da

Anh

Marcos Lopes: Người được ví còn xuất sắc hơn Januzaj

Cập nhật: 23/01/2014 20:38 | 0

Mới 18 tuổi, nhưng tài năng trẻ Marcos Lopes của Man City đã được so sánh với Carlos Tevez và có số đường kiến tạo bằng với Adnan Januzaj.

Marcos Lopes: Người được ví còn xuất sắc hơn Januzaj
Marcos Lopes: Người được ví còn xuất sắc hơn Januzaj
Lý lịch trích ngang
Tên: Marcos Lopes
CLB: Manchester City
Tuổi: 18
Vị trí: Tiền vệ công

Lopes sinh ở Brazil nhưng chuyển tới BĐN vào năm 4 tuổi. Khi tới Benfica với giá 790.000 bảng, anh mới 15 tuổi. Gia đinh Lopes đã chuyển sang Manchester để giúp anh hòa nhập với môi trương mới. Chỉ trong vòng một năm, anh đã thể hiện đủ tốt để được du đấu cùng Man xanh tại Viễn Đông trong giai đoạn khởi động trước mùa giải mới. Vào thời điểm đó, HLV phó của Man City là David Platt đã bình luận: “Chúng tôi không mang Marcos theo cho đủ số, mà bởi những gì anh ấy đã thể hiện ở CLB”.

Marcos Lopes là tuyển thủ U19 BĐN và đã chơi cho Man City trong 4 trận. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho The Citizens (17 tuổi 8 ngày), khi lập công chỉ 2 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận ra mắt (Man City thắng Watford 3-0 ở Cúp FA). Marcos còn được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đội mùa trước.


Lopes đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi giúp Man City giành quyền vào chơi ở chung kết League Cup sau chiến thắng 3-0 trước West Ham (đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đi tiếp với tổng tỉ số 9-0). Anh là người chuyền bóng giúp Alvaro Negredo và Sergio Aguero ghi 2 bàn đầu cho Man City. Sau đó, HLV Pellegrini đã nói về ngôi sao mới nổi của ông như sau: “Marcos là một cầu thủ trẻ với tương lai sáng sủa. Anh ấy mới 18 tuổi và đã chứng tỏ được rằng mình đủ khả năng khoác áo một đội bóng lớn như Man City. Tôi xem Lopes chơi bóng mỗi ngày và hài lòng với những gì cậu ấy đã thể hiện. Lopes xứng đáng với những trận đấu như thế này và sẽ là một phần quan trọng của đội bóng trong tương lai”.

Phong cách của Lopes
Lopes là một tiền vệ công có thể khủng bố mọi hàng thủ, dù là chơi bên cánh hay ở trung lộ. Anh có thể hình tốt cùng khả năng tung ra những cú sút sấm sét bằng chân trái. Lopes không ngần ngại đi bóng hay dứt điểm. Và như Negredo đã xác nhận, các quả tạt của anh rất chính xác. Ở trận đấu vừa qua trước, tiền đạo tân binh của Man City đã đánh đầu ghi bàn vào lưới West Ham từ một quả tạt tuyệt đẹp của Lopes chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc tại Upton Park.

Lopes có lối chơi khiến nhiều người nhớ lại cựu tiền đạo Man City Carlos Tevez. Một sự so sánh cũng rất rõ ràng khác là với ngôi sao mới nổi ở bên kia thành Manchester, Adnan Januzaj.

Cả hai mới 18 tuổi và đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Ngôi sao của Man United đang gây ấn tượng mạnh hơn và hiện là một trong những tài năng trẻ được nhắc nhiều nhất trên thế giới. Nhưng các CĐV Man City sẽ phải nhắc bạn là Lopes, với 2 đường kiến tạo, có số đường chuyền thành bàn cho đồng đội cũng nhiều ngang với Januzaj.



Giá trị của Lopes là bao nhiêu?
Không dễ định giá anh bởi lẽ Lopes sẽ không rời Man City trong tương lai gần. Vào năm 15 tuổi, Lopes có giá khoảng 800.000 bảng, nên 3 năm sau, nhiều khả năng giá trị của anh đã vượt 7 chữ số.

Lopes được sử dụng ở bên trái hàng tiền vệ ở trận gặp West Ham. Do Nasri dính chấn thương, Lopes có thể sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn ở Premier League trong những tuần tới. Nếu tiếp tục kiến tạo cho Negredo và Aguero, anh sẽ lại càng có cơ hội đá chính nhiều hơn.

Khó khăn
Trở ngại lớn nhất với Lopes sẽ là việc kiếm được một suất đá chính ở Man City. Trong khi chấn thương của Nasri có thể mở ra cơ hội, những cầu thủ như James Milner, David Silva và Jesus Navas vẫn được ưu tiên hơn anh ở thời điểm này.


(báo bóng đá)