Bong da

Anh

Mesut Oezil: Cú đề-pa hoàn hảo sau chấn thương

Cập nhật: 26/01/2015 11:00 | 0

HLV Arsene Wenger hứa sẽ cho người hâm mộ thấy một Mesut Oezil hoàn toàn mới sau chấn thương. Và quả thật, tiền vệ người Đức đã tỏ ra mạnh mẽ hơn, thân hình vạm vỡ hơn và chơi hay hơn trong lần đầu trở lại đội hình xuất phát.

Mesut Oezil: Cú đề-pa hoàn hảo sau chấn thương
Mesut Oezil: Cú đề-pa hoàn hảo sau chấn thương
Chấn thương đầu gối đã khiến Oezil phải vắng mặt trong đội hình Arsenal kể từ tháng 10, làm tồi tệ thêm tình hình sau khởi đầu không như ý của nhà ĐKVĐ thế giới tại Emirates.
 
Oezil “của ngày hôm qua” đã chơi chưa tương xứng với cái giá 42,5 triệu bảng Arsenal bỏ ra cho anh. Người ta chờ đợi nhiều hơn những màn trình diễn đẳng cấp thế giới từ một cựu cầu thủ Real Madrid.
 
Nhưng sau khi bình phục chấn thương, Oezil đang có cơ hội làm lại từ đầu. Wenger đã trao cho anh lần trở lại đội hình xuất phát đầu tiên kể từ ngày 5/10, trước một đối thủ “dễ xơi” (trên lý thuyết) để hy vọng anh có bước khởi động hoàn hảo.
 
Brighton thực ra không phải một đội bóng tệ, nhưng họ đã suy yếu khá nhiều so với chính mình cách đây 2 mùa, thời điểm họ bị loại bởi chính Arsenal cũng tại vòng 4 Cúp FA.
 
Trận đấu đã khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho thầy trò Wenger, khi chỉ sau 2 phút, Calum Chambers đã kiến tạo cho Theo Walcott dứt điểm tinh tế mở tỉ số.
 
Đây mới chỉ là lần thứ 6 Walcott và Oezil cùng nhau góp mặt trong đội hình xuất phát của “Pháo thủ”. Đó là một cặp đôi mà Wenger rất tâm đắc, nhưng quá nhiều những chấn thương của hết người này tới người kia đã không ít lần “chia lìa” họ.
 
Oezil và Walcott hiếm khi được đá cùng nhau
 
Những phút tiếp theo, Arsenal bắt đầu áp đặt được quyền kiểm soát một cách hoàn toàn, và Oezil cũng dần chơi tốt hơn. Không kể ít phút trong trận gặp Stoke hồi đầu tháng, đây mới là những bước chạy đầu tiên của anh ở năm 2015.
 
Tiền vệ người Đức được Wenger trao cho một vị trí thi đấu khá nhiều “đất diễn” và linh hoạt, về mặt lý thuyết là ở cánh, nhưng trên thực tế được phép bó vào trong. Điều này đã giúp Oezil chơi tốt hơn.
 
“Giáo sư” hiểu rằng bó buộc Oezil đá bám biên là “giết chết” anh, như ông từng thừa nhận trước đây. Quả thực, khoảnh khắc ấn tượng nhất tiền vệ mang áo số 11 để lại trước Brighton cũng là lần anh dẫn bóng vào trung lộ. Một nhịp xử lý chân trái, một nhịp nữa chân phải, rồi một cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành.
 
Thủ môn David Stockdale không hề có một cơ hội nào trong tình huống này, bởi cú sút của Oezil là rất tốt. Anh đang đặt nền móng cho một khởi đầu mới của mình trong màu áo đội bóng Bắc London. 
 
Khi tiếng còi báo hiệu hiệp 1 kết thúc vang lên, hầu hết cầu thủ chậm rãi tiến về phía đường hầm trong trạng thái thư giãn, nhưng Oezil thì khác. Anh cũng hướng về phòng thay đồ, nhưng chạy chứ không đi bộ, vẫn với tốc độ của 45 phút trước. Thảo luận chiến thuật nhanh nào, để tôi còn tiếp tục ra sân! Anh đang khao khát nhiều hơn nữa. 
 
Oezil khao khát thể hiện
 
Bước sang hiệp 2, Arsenal có được bàn thắng thứ 3, mặc dù Brighton trước đó cũng gỡ lại được 1 bàn. 3-1, nhiều người cho rằng chiến thắng đã “nằm trong túi” đội khách. Và Oezil cũng giảm nhịp độ chơi kể từ đây. Tất nhiên, khó đòi hỏi nhiều hơn ở anh trong lần đầu trở lại đá chính. Đây chỉ là màn tái xuất sau một ca chấn thương nặng.
 
Brighton có được bàn thắng thứ 2 trong những phút tiếp theo. Nó khiến cho quãng thời gian cuối trận trở nên căng thẳng và kịch tính. Đã dẫn trước 2-0 rồi 3-1, lẽ ra Arsenal phải kết liễu được đối thủ theo một cách đơn giản hơn thế.
 
Kết cục, hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững. Oezil rời sân ở phút 80, và “Pháo thủ” thắng 3-2. Nhìn chung, tuyển thủ Đức đã chơi tốt và xứng đáng có được bàn thắng của riêng mình trong hiệp 1.
 
Brighton chỉ là một đối thủ từ hạng dưới, áp lực từ họ khác hoàn toàn với những Tottenham hay Monaco, những đội bóng mà Arsenal sắp phải đương đầu trong thời gian tới. Thế nhưng với Oezil, đây là một sự khởi đầu tốt. Bước tiếp theo sẽ là mang được phong độ ấy về các đấu trường đỉnh cao Premier League và Champions League.


(báo bóng đá)