Bong da

Anh

Micah Richards: Quên Becks đi, tôi sẽ là “Cậu bé vàng” Olympic

Cập nhật: 14/07/2012 08:39 | 0

Hậu vệ của Man City đã có những tuyên bố khá mạnh mẽ khi được lựa chọn thay thế vị trí của David Beckham trong đội hình Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội.

 

Micah Richards

 

Micah Richards đã nhận được lời mời tham dự vào đội hình Olympic của HLV Stuart Pearce dù cách đó không lâu anh không được HLV Roy Hodgson ngó ngàng trong đợt triệu tập ĐT Anh tham dự EURO 2012. Trong buổi họp báo trước trân đấu với Brazil vào thứ Sáu tuần tới trên sân Riverside Stadium, Richards đã giải thích lý do tại sao anh nhanh chóng chấp thuận lời đề nghị từ Pearce. “Khi Stuart gọi điện và hỏi tôi liệu có muốn tham gia không, tôi đã đáp lại rằng ‘chắc chắn rồi’. Người ta nói rằng đó không phải là EURO, không phải là World Cup nhưng đó chính là cơ hội trong cuộc sống mà tôi muốn nắm bắt. Khi nói với những đứa trẻ hay người thân của bạn rằng bạn đang đại diện cho đất nước tranh tài tại Olympic, sẽ tồn tại ở đó sự hãnh diện, tự hào”, Richards bộc bạch.

 

Ngôi sao của Man City cũng dành hết lời ca ngợi Pearce và bảo vệ việc chiến lược gia này trước những chỉ trích từ dư luận sau khi loại Beckham ra khỏi đội hình. “Với Stuart, ông ấy không ngại thực hiện những kế hoạch của riêng mình. Khi ông ấy nhận lời dẫn dắt ĐT Anh trận gặp Hà Lan hồi tháng 2, ông ấy đã thay đổi rất nhiều bộ mặt. Ở đây mọi người nói nhiều về David Beckham nhưng Stuart chỉ đơn giản nghĩ rằng ông ấy cần làm gì tốt nhất cho đội bóng. Tôi nghĩ đó là hành động của một HLV giỏi và tôi tin trong tương lai ông ấy sẽ dẫn dắt ĐTQG Anh.

 

Trong đội hình Vương quốc Anh tham dự nội dung bóng đá nam tại Olympic, có tới 5 cầu thủ xứ Wales là Ryan Giggs, Joe Allen, Craig Bellamy, Aaron Ramsey và Neil Taylor. Richards coi đây là một điều thú vị. “Chơi bóng với một thủ quân như Ryan là điều tuyệt vời còn Joe tôi đánh giá cậu ấy như Andres Iniesta nước Anh vì cậu ấy biết cách biến hóa với quả bóng. Với đội hình mạnh, chúng tôi sẽ không sợ bất cứ ai, bất cứ đối thủ nào.”

 

Nguồn Thể thao văn hóa