Bong da

Anh

Mourinho có thể bị phạt cấm chỉ đạo 5 trận

Cập nhật: 28/10/2015 06:55 | 0

Dự kiến hôm nay, LĐBĐ Anh (FA) sẽ đưa ra án phạt rất nặng, có thể cấm tới 5 trận, đối với HLV Jose Mourinho. Tất cả bởi hành vi lăng mạ trọng tài trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp ở trận thua West Ham mới đây của Chelsea.

Mourinho có thể bị phạt cấm chỉ đạo 5 trận
Mourinho có thể bị phạt cấm chỉ đạo 5 trận

6 ÁN PHẠT TRONG 2 NĂM

Sự cố trong phòng thay đồ tại sân nhà của West Ham cuối tuần vừa rồi đã rất rõ ràng. Báo cáo của tổ trọng tài về vụ việc này đã được gửi lên FA và được đăng tải trên truyền thông. Theo đó, HLV Mourinho đã có những lời lẽ hết sức tục tĩu với trọng tài Jon Moss ngay trong phòng nghỉ giải lao giữa trận. Câu chửi của Mourinho tạm dịch như sau: “Wenger đã đúng. Ông là kẻ mềm yếu chó chết”. Mourinho nhắc tới Wenger là bởi vị HLV của Arsenal cũng từng chỉ trích vị HLV này là “mềm yếu và ngây thơ”.


Thông thường, hành vi sỉ nhục trọng tài của Mourinho sẽ khiến ông bị truất quyền chỉ đạo 2 hoặc 3 trận. Tuy nhiên, Mourinho nhiều khả năng sẽ phải nhận một án phạt nghiêm khắc hơn nhiều, vì đã liên tiếp mắc lỗi trong thời gian qua. 

Chỉ tính riêng trong 2 năm gần đây, Mourinho đã phải chịu tới 5 án phạt khác nhau từ LĐBĐ Anh bởi những sai phạm trên sân hay phát ngôn không đúng mực bên ngoài sân cỏ. Còn số những rắc rối, những sự cố không bị phạt hoặc chưa bị phạt của ông thì vô số kể. Ngoài ra Mourinho còn bị chỉ trích nặng nề vì xúc phạm nữ bác sỹ Eva Carneiro hồi đầu mùa, sau đó nữ bác sỹ này đã bị sa thải.

DẤU CHẤM HẾT CHO MOURINHO?

Án phạt mà FA chuẩn bị giáng xuống đầu Mourinho không chỉ vì sự cố cuối tuần qua, mà là một án phạt cộng dồn cho những sai phạm mà ông liên tục gây ra gần đây. Lưu ý, Mourinho còn đang bị một án khác treo lơ lửng trên đầu vì những phát ngôn mỉa mai, miệt thị trọng tài sau trận thua Southampton hồi đầu tháng này. FA đã ra quyết định xử phạt ông 50.000 bảng và cấm chỉ đạo 1 trận, sẽ có hiệu lực vào cuối ngày mai tới khi thời hạn kháng cáo kết thúc. Nếu cộng cả án phạt trên, Mourinho có thể còn bị treo quyền chỉ đạo tới 6 trận.


Lúc này, người ta đang nói về ngày Mourinho bị sa thải. Nhiều nguồn tin lại cho hay Mourinho sẽ được giữ lại, nhưng nếu không thể thắng Liverpool cuối tuần này, ông khó tránh khỏi kết cục phải khăn gói rời Stamford Bridge.

Nếu vậy, đó sẽ là một sự chia ly không thể ảm đạm hơn với Người đặc biệt!

5 án phạt trước đây của Mourinho
19/10/2013 - Mourinho bị đuổi lên khán đài khi chống lại hành vi câu giờ của đối thủ trong trận gặp Cardiff. Bị phạt hành 8.000 bảng và cảnh cáo.

15/3/2014 - Mourinho bị đuổi khỏi sân vì chống lại quyết định truất quyền thi đấu Ramires trong trận thua Aston Villa. Bị đuổi lên khán đài, phạt 8.000 bảng. 

19/4/2014 - Những lời chúc mừng mỉa mai dành cho trọng tài Mike Dean trong buổi phỏng vấn sau trận thua Sunderland 1-2 khiến Mourinho bị phạt 10.000 bảng. 

28/12/2014 - FA phạt Mourinho 25.000 bảng vì những phát biểu sau trận về “chiến dịch chống lại Chelsea” của các trọng tài. Bị phạt 25.000 bảng và cảnh cáo.

03/10/2015 - Sau trận thua Southampton 1-3, Mourinho mỉa mai trọng tài “chỉ phạt tôi thôi”. Bị phạt 50.000 bảng và cấm một trận.




(báo bóng đá)