Bong da

Anh

Mourinho vẫn rất tin "voi già" “Drogba

Cập nhật: 26/07/2014 10:57 | 0

HLV Jose Mourinho khẳng định cậu học trò cưng Didier Drogba vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, đồng thời đang sẵn sàng “làm nên lịch sử” với Chelsea.

Mourinho vẫn rất tin
Mourinho vẫn rất tin "voi già" “Drogba
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 25/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Mới đây Drogba đã kí hợp đồng trở lại Chelsea trong vòng 1 năm, sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ - Galatasaray.

Chân sút người Bờ Biển Ngà gia nhập CLB Tây London lần đầu vào năm 2004 từ Marseille (Pháp). Anh rời Stamford Bridge năm 2012 để chuyển tới chơi cho CLB Trung Quốc - Shanghai Shenhua, với hành trang là tấm huy chương vàng Champions League.

Trong quãng thời gian 8 năm gắn bó với The Blues, Drogba ghi tới 157 bàn thắng. Mặc dù đã giành hầu như mọi danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB trong màu áo Chelsea, Mourinho vẫn tin rằng tiền đạo 36 tuổi còn nguyên khao khát cống hiến.

“Cậu ấy trở lại bởi cậu ấy là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu”, “Người đặc biệt” dõng dạc tuyên bố trên trang chủ CLB. “Tôi rất hiểu cậu ấy, đó không phải loại người sống trong những vinh quang quá khứ. Cậu ấy trở lại với mong muốn tiếp tục làm nên lịch sử”.


Drogba là tiền đạo thứ hai cập bến Stamford Bridge trong mùa Hè này, sau khi Chelsea đã có được Diego Costa từ Atletico Madrid với giá 32 triệu bảng, chưa kể sự trở lại của chân sút trẻ Romelu Lukaku từ Everton.

Thủ quân ĐT Bờ Biển Ngà sẽ phải cạnh tranh với Costa, Fernando Torres và Lukaku cho suất đá chính mùa tới. Tuy nhiên, có những thông tin cho rằng với gánh nặng tuổi tác của mình, anh sẽ chủ yếu đóng vai trò dự bị cho Costa.

5 con số đáng ngưỡng mộ của “huyền thoại” Didier Drogba tại Chelsea:

9 – Số bàn thắng Drogba đã ghi tại 9 trận chung kết của Chelsea. Một cầu thủ của những trận cầu lớn.

2 – Số lần Drogba giành danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League (vào các năm 2007 và 2010).

3 – Số cầu thủ xếp trên Drogba trong danh sách những chân sút ghi bàn tốt nhất mọi thời đại của Chelsea (Frank Lampard 211 bàn, Bobby Tambling 202, Kerry Dixon 193, Drogba 157).

1 – Drogba là cầu thủ đầu tiên và duy nhất tính tới nay ghi được hơn 100 bàn tại Premier League.

15 – Drogba đã ghi 15 bàn trong 15 trận gặp Arsenal tính trên tất cả các đấu trường (kể cả cúp giao hữu Emirates).



(báo bóng đá)