Bong da

Anh

Moyes đàm phán với Juve về Paul Pogba và Arturo Vidal

Cập nhật: 15/01/2014 07:38 | 0

Nguồn tin mà tờ Daily Mail dán mác “độc quyền” cho hay, HLV David Moyes đã có buổi tiếp xúc với GĐĐH kiêm trưởng bộ phận chuyển nhượng của Juventus, ông Beppe Marotta để bàn về thương vụ kép: Mua cả bộ đôi Paul Pogba và Arturo Vidal.

Moyes đã đàm phán với Juve về Paul Pogba
Moyes đã đàm phán với Juve về Paul Pogba

Moyes đã gặp GĐĐH của Junentus
Cuối tuần trước, một ống kính camera đã bắt được cảnh HLV David Moyes có mặt trên khán đài sân Cagliari theo dõi các cầu thủ Juventus thi đấu. Vào thời điểm đó, các nguồn tin từ báo chí Anh cho rằng, vị thuyền trưởng Man United cất công thân chinh đến Italia để xem giò tiền vệ Claudio Marchisio.

Tuy nhiên, theo thông tin mà tờ Daily Mail dán mác độc quyền thì cái đích của Moyes không phải Marchisio. Ông có mặt tại Italia với mục đích cao nhất là mang tiền vệ Paul Pogba trở lại Old Trafford. Được biết, đi cùng David Moyes trong chuyến “săn đầu người” này còn có cả HLV đội trẻ Jimmy Lumsden.

Và theo thông tin thời sự mới nhất vừa được tờ Daily Mail cập nhật, ngay sau khi trận đấu giữa Juventus và Cagliari kết thúc, David Moyes đã đến thẳng đại bản doanh của Juventus và có buổi gặp gỡ kín với trưởng bộ phận chuyển nhượng (đồng thời là GĐĐH), ông Beppe Marotta để bàn về Paul Pogba.

Trong buổi đàm phán này Man United tuyên bố sẵn sàng trả số tiền lên tới 40 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ mà họ từng đẩy sang Juventus mà không thu về một xu nào. Mức giá mà Quỷ đỏ vừa đề đạt cao hơn rất nhiều so với con số từng xuất hiện trước đó 29,7 triệu bảng. Nó cho thấy quyết tâm cực cao của Man United trong thương vụ tâm điểm này.

Việc Man United quyết phá két vì Pogba cũng hợp lý thôi. Dù mới 20 tuổi nhưng ngôi sao người Pháp đã là trụ cột của Juventus từ mùa giải trước. Những gì Pogba làm được trong 2 mùa giải gần đây ấn tượng tới mức huyền thoại Zidane từng phải thốt lên: “Để Pogba ra đi là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp Sir Alex Ferguson”. Sự mạnh mẽ của Pogba là rất cần cho hàng tiền vệ yếu ớt của M.U. 

 

Pogba khi còn khoác áo M.U trước đây


Nani + 22 triệu = Pogba
Tuy nhiên, để tăng thêm khả năng thành công cho 2 thương vụ này thì việc đầu tiên Quỷ đỏ phải làm là thanh lý 2 cầu thủ đang ngồi không ăn lương khủng: Anderson và Luis Nani. Theo tin từ Daily Mail, khả năng Anderson sang Fiorentina gần như chắc chắn sẽ thành công. M.U sẽ thu lại 5,4 triệu bảng từ thương vụ này.

Nhưng Nani mới là cầu thủ góp tiếng nói quyết định trong thương vụ Quỷ đỏ mua Pogba. Bởi CLB đang muốn có Nani nhất chính là Juventus. Phía Quỷ đỏ đưa ra mức giá từ 16-18 triệu bảng dành cho Nani, và Juve cũng chưa từng có tuyên bố từ chối số tiền này.

Một viễn cảnh được vẽ ra: M.U sẽ dùng chính Nani và khoảng 22 triệu bảng nữa để đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford. Nếu vụ chuyển nhượng này thành công, đây sẽ là một trong những quả bom tấn đáng chú ý nhất của TTCN mùa Đông 2014.

Buffon mỉa mai M.U vì Pogba
Ngay sau khi nghe tin M.U sẵn sàng chi tới 40 triệu bảng vì Pogba, thủ thành Gigi Buffon đã lên tiếng mỉa mai: “Khi Pogba đến Juventus, chúng tôi không biết cậu ta là ai. Nhưng chỉ sau đúng 3 tuần, các đồng đội của tôi nói với nhau rằng: Ở Manchester có phải người ta mù hết rồi không? Bây giờ M.U lại hỏi mua Pogba, thật nực cười”.

 

(Daily Mail)