Bong da

Anh

“Mozart-Aguero” bắn hạ Tottenham

Cập nhật: 19/10/2014 07:57 | 0

Trước trận đấu, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham gọi Sergio Aguero là chân sút hay nhất thế giới. Hơn thế, ông còn nói “xem Aguero đá bóng giống như nghe một bản nhạc cổ điển của Mozart”.

“Mozart-Aguero” bắn hạ Tottenham
“Mozart-Aguero” bắn hạ Tottenham
“HUNG THẦN” CỦA TOTTENHAM 
Mùa trước, Aguero góp 3 bàn trong 2 chiến thắng đậm của Man City trước Tottenham ở Premier League. Hôm qua, chỉ trong 1 trận đấu chân sút Argentina đã ghi 4 bàn khá dễ dàng vào lưới thủ môn xuất sắc Hugo Lloris. Nếu không sút hỏng 1 quả penalty, lẽ ra Aguero đã có 5 bàn!  

Mùa này, Aguero đã có 9 bàn ở Premier League, tức bằng 90% tổng số bàn thắng của toàn đội Tottenham sau 8 vòng đấu.  Pochettino nói ông biết rõ sự lợi hại của Aguero, nhưng vẫn không thể làm cách nào hạn chế khả năng ghi bàn của tiền đạo số 1 của Man City. 

Pochettino so sánh: “Xem Aguero chơi bóng cũng giống nghe một bản nhạc cổ điển tuyệt vời của Mozart. Với tôi, anh ấy thật sự đẳng cấp. Aguero không giống Beethoven vì không có chất “điên”. Không phải tôi cũng là người Argentina như Aguero nên dành sự ưu ái cho anh ta. Aguero thực sự xuất sắc”.  

VIDEO: Man City 4-1 Tottenham



Xem Aguero đá và so sánh với chân sút trị giá 30 triệu bảng của Tottenham là Soldado (bỏ lỡ 1 quả phạt đền ở trận này), sẽ thấy ngay sự khác biệt đẳng cấp giữa 2 chân sút cùng từng tỏa sáng ở La Liga trước khi gia nhập Premier League. Soldado có giá chuyển nhượng gần bằng Aguero, nhưng đã gây thất vọng. Đó cũng là lý do vì sao Tottenham không có nhiều hy vọng vào Top 4, trong khi Man City là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Premier League. 

KHÔNG CẦN HAY NHẤT THẾ GIỚI 
Pochettino cho rằng Aguero là tiền đạo hay nhất thế giới, vì “Lionel Messi hay C.Ronaldo không phải tiền đạo”. Phát biểu của Pochettino gây nhiều tranh cãi, vì cho dù không tính Messi và Ronaldo là tiền đạo thì vẫn còn nhiều trung phong xuất sắc khác như Higuain, Falcao, Suarez, Ibrahimovic, Cavani, Rooney, Van Persie… 

Tuy nhiên, có một điều Pochettino không quá lời. Nếu duy trì hiệu suất ghi bàn hơn 1 bàn/trận như hiện nay, Aguero quả thật xứng đáng được so sánh với Messi và Ronaldo về khả năng ghi bàn cùng mức độ ảnh hưởng đối với đội bóng của mình.   


HLV Manuel Pellegrini của Man City nói: “Với tôi, không cần Aguero là tiền đạo hay nhất thế giới. Chỉ cần anh ấy làm được những gì đã làm như các mùa trước là đủ”. Hiện tại, Aguero ghi bàn tốt hơn các mùa giải đã qua trong màu áo Man City. 

CŨNG KHÔNG CẦN LÀ MOZART 
Aguero có lối chơi mạnh mẽ, nhạy bén săn bàn cùng sự thông minh hiếm có ở các tiền đạo. Tuy nhiên, anh không có sự tinh tế trong dứt điểm như Romario (cũng là tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ nhưng lại đầy chất nghệ thuật trong dứt điểm). Nếu so sánh Aguero với nghe nhạc giao hưởng của Mozart (như lời Pochettino) thì không chính xác. Phong cách thi đấu của Aguero giống C.Ronaldo. Chưa ai nói Ronaldo giống Mozart, nhưng đã có người so sánh Messi hay Modric, Zidane, Fabregas với Mozart. 

Khi so sánh Aguero với Mozart và Beethoven, không chắc Pochettino hiểu rõ về hai thiên tài âm nhạc của nhân loại. Aguero cũng vậy, nhưng với tiền đạo này thì điều quan trọng là ghi bàn chứ không phải là hiểu về Mozart. Còn nữa, Aguero chỉ mong sẽ không chấn thương dài hạn như ở giai đoạn lượt về mùa trước. Muốn cạnh tranh với Chelsea ở Premier League, Man City chắc chắn cần Aguero rực sáng cả mùa. 


(báo bóng đá)