Bong da

Anh

M.U 2-1 Everton: Chiến thắng của các tân binh!

Cập nhật: 06/10/2014 00:18 | 0

Lần đầu tiên trong mùa giải 2014/15, Man United có được hai chiến thắng liên tiếp. Để có thể đánh bại Everton với tỷ số 2-1, họ đã phải nhờ tới những khoảnh khắc bùng nổ của “thiên thần” Angel Di Maria cùng phản xạ tuyệt vời nơi thủ môn David De Gea.

M.U 2-1 Everton: Bay trên cánh thiên thần
 

BÀN THẮNG
M.U: Di Maria (27'), Falcao (62')
Everton: Naismith (55')

DẤU ẤN CÁ NHÂN
Trong trận đấu thứ 7 của HLV Louis Van Gaal tại Premier League, Man United đã thi đấu đẹp mắt, hoa mỹ, song tính hiệu quả vẫn không được cải thiện là bao so với giai đoạn đầu mùa giải. Dấu ấn chiến thuật, cũng như các bài phối hợp nhóm mà Quỷ đỏ thể hiện ở trận này không nhiều. Điểm nhấn lớn nhất giúp đội chủ sân Old Trafford giành trọn 3 điểm tới từ nỗ lực của hai cá nhân: Angel Di Maria và David De Gea. Người thứ nhất tiếp tục thi đấu bùng nổ trên mặt trận tấn công và góp công trong cả 2 bàn thắng. Còn người thứ hai có vô số pha cứu thua xuất thần, giúp Quỷ đỏ bảo toàn được chiến thắng trong bối cảnh bị Everton gây sức ép dữ dội ở thời gian cuối trận.


Di Maria lại tỏa sáng trong chiến thắng của M.U
 

Những gì diễn ra trong trận gặp Everton khiến NHM rời sân Old Trafford trong tâm trạng nửa mừng, nửa lo. Lo vì Man United hiện vẫn chưa trở thành cỗ máy hủy diệt với sự vận hành một cách nhịp nhàng giữa công và thủ. Nhưng niềm vui được chứng kiến phong độ xuất sắc của những trụ cột còn lớn hơn, bởi nó đem về cho Quỷ đỏ 3 điểm.

Angel Di Maria chính là người đem những giấc mơ quay trở lại nhà hát Old Trafford. Bản hợp đồng kỷ lục người Argentina đã chơi đúng như cái tên thiên thần (Angel) của mình. Cầu thủ thuận chân trái này liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương với những pha đi bóng lắt léo ở tốc độ cao. Trong bối cảnh Van Persie gây thất vọng, Di Maria đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn của tuyến trên. Chính anh là người mở tỷ số ở phút 27 với một pha dứt điểm nhạy cảm làm bó tay thủ môn Tim Howard bên phía Everton. Cũng lại là Di Maria “cởi trói” cho Quỷ đỏ với pha kiến tạo để Radamel Falcao nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United ở hiệp 2.


Niềm vui của Falcao
 

Di Maria là người mang đến những khoảnh khắc sảng khoái cho các CĐV Man United. Nhưng người duy trì niềm vui đó cho NHM tới khi trận đấu kết thúc là David De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha liên tục bay lượn trong khung thành với những pha cứu thua xuất thần. Trong trận gặp Everton đêm qua, De Gea đã từ chối tới 4 cú dứt điểm có thể trở thành bàn thắng của đối phương. Nếu người gác đền này không xuất sắc, M.U chẳng những không thắng mà còn đối mặt với nguy cơ trắng tay tại Old Trafford.

QUỶ ĐỎ VẪN CÒN RUN
Dù giành trọn 3 điểm với sự tỏa sáng của các ngôi sao, nhưng thật khó xem màn trình diễn của Man United là hoàn mỹ. Đội bóng này vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề, trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Điều đầu tiên mà Quỷ đỏ cần phải cải thiện là khả năng dứt điểm. Các học trò của HLV Louis Van Gaal đã tung ra 15 cú sút về phía khung thành đối phương, nhưng chỉ có 4 đi trúng đích. Tính ra, tỷ lệ bắn phá chính xác của Man United chỉ đạt mức khiêm tốn 26,7%. Rõ ràng tình trạng lệch thước ngắm của các chân sút đã đến mức báo động.


Tình huống cản phá 11m thành công của De Gea
 

Vấn đề thứ hai mà HLV Louis Van Gaal cần phải sớm chấn chỉnh, đó là khả năng bọc lót kèm người của hàng thủ. Ở trận gặp Everton đêm qua, tuyến dưới Quỷ đỏ phạm phải vô số sai lầm. Trong đó, bản hợp đồng giá trị 30 triệu bảng Luke Shaw gây thất vọng nhất. Chính hậu vệ trái này là người phạm lỗi với Tony Hibbert ngay trước giờ nghỉ, dẫn đến một quả penalty cho Everton. Rất may là Leighton Baines lại đá hỏng khi đứng trên chấm phạt đền.

Những cá nhân khác như Marcos Rojo, Daley Blind, Tyler Blackett… cũng liên tục đứng sai vị trí. Trong pha bóng Everton gỡ hòa 1-1 vào đầu hiệp 2, cả hàng thủ Man United đã để lọt Steven Naismith băng xuống đánh đầu ghi bàn. May cho Quỷ đỏ là hôm qua De Gea quá xuất sắc. Nhưng để bước lên đỉnh cao, Man United không thể mãi trông chờ vào nỗ lực của 1 hoặc 2 cá nhân.









(báo bóng đá)