Bong da

Anh

M.U 3-1 Newcastle: Đánh chén "Chích chòe"

Cập nhật: 27/12/2014 00:38 | 0

Sau cú vấp trước Aston Villa, M.U đã tìm lại mạch chiến thắng khi đánh bại Newcastle 3-1. Ba điểm giành được cũng giúp M.U giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH Premier League với 35 điểm/18 vòng.

M.U 3-1 Newcastle: Quỷ đỏ tìm lại mạch thắng
M.U 3-1 Newcastle: Đánh chén "Chích chòe"

Bàn thắng
M.U: Rooney (23, 36’), Van Persie (53’)
Newcastle: Cisse (87’, pen)
 

Di Maria bất ngờ dính chấn thương khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu với Newcastle. Không Di Maria, Rooney tiếp tục được Van Gaal kéo xuống đá tiền vệ trong sơ đồ 3-5-2. 
 
Trong quá khứ, Newcastle luôn là miếng mồi ngon của Quỷ đỏ. Nhưng tối qua, rõ ràng cách Chích chòe nhập cuộc là cực kỳ tự tin. Họ phòng ngự chủ động. Và luôn tấn công khi có cơ hội. Trong đó, tốc độ của Perez giúp anh có ít nhất 1 lần làm các hậu vệ M.U toát mồ hôi. Tình huống ngon ăn nhất của Newcastle đến ở phút 20. Hậu vệ cánh phải Janmaat cầm bóng sộc thẳng vào trung tâm hàng thủ Quỷ đỏ rồi tung ra cú sút cực kỳ uy lực. Nhưng một lần nữa sự xuất sắc của De Gea lại cứu thua cho M.U.
 
Khởi đầu tốt hơn nhưng Newcastle lại chính là đội để thủng lưới trước. Phút 23, Falcao căng ngang chính xác để Rooney ghi bàn mở tỷ số. Pha lập công của Rooney chính là bước ngoặt của trận đấu. Trong khi M.U càng chơi càng hưng phấn thì Newcastle sụp đổ không thể dễ dàng hơn. Ở hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi M.U sớm có những bàn thắng tiếp theo. Chỉ trong vòng từ phút 36 – 53, Quỷ đỏ ghi liền 2 bàn thắng do công Rooney và Van Persie.
 
Van Persie và Falcao đều ghi dấu ấn
 
Đây rõ ràng là trận đấu Rooney đặt dấu ấn cực lớn trong chiến thắng của M.U. Anh luôn có mặt ở mọi ở những khu vực nhạy cảm trước khung thành Newcastle, mà 2 bàn thắng Rooney ghi được là minh chứng. Không những vậy, Rooney còn hoàn thành cực tốt vai trò kiến tạo khi chính anh là người chuyền bóng để Van Persie lập công. Không được đá tiền đạo sở trường, nhưng Rooney vẫn biết cách tỏa sáng ngay cả khi bị Van Gaal kéo xuống đá thấp.
 
Với 3 điểm giành được, M.U đã tìm lại cảm hứng chiến thắng sau khi vừa bị cắt đứt bởi Aston Villa tuần trước. Hiện tại, Quỷ đỏ đã có 35 điểm/18 vòng, vẫn còn khoảng cách khá xa so với 2 đội đầu bảng là Chelsea và Man City. Tuy nhiên, hy vọng cho M.U trong cuộc đua vô địch là vẫn còn. Bởi trong quãng thời gian rất dài phía trước, lịch thi đấu của M.U là khá thuận lợi. Cụ thể, từ giờ cho tới tận giữa tháng 3, đội quân của Van Gaal sẽ không phải gặp đội bóng nào trong Big Five. Đó sẽ là thời cơ để M.U bứt phá, điều tương tự như Man City đã làm trong thời gian qua.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
M.U: De Gea, Jones, McNair, Evans, Valencia (Rafael, 80’), Rooney, Carrick (Fletcher, 62’), Young, Mata, Falcao (Wilson, 65’)s, Van Persie.
Newcastle: Alnwick, Janmaat, Steven Taylor, Coloccini, Dummett (Cabella, 63’), Anita, Colback, Armstrong (Cissé, 63’), Sissoko, Gouffran, Perez (Vuckic, 82’).
 
Thống kê trận đấu:

 
 
 


(báo bóng đá)