Bong da

Anh

M.U chỉ kém Chelsea 1 điểm nếu...

Cập nhật: 28/03/2015 13:57 | 0

Một thống kê mới đây cho thấy, nếu mùa giải Premier League năm nay bắt đầu vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè (1/9), thì chỉ có Chelsea là đội giành được nhiều điểm hơn M.U.

M.U chỉ kém Chelsea 1 điểm nếu...
M.U chỉ kém Chelsea 1 điểm nếu...
Điều đó có nghĩa là M.U sẽ cạnh tranh chức vô địch sòng phẳng hơn với các “ông lớn” tại Premier League mùa này, nếu họ có thêm thời gian để ổn định đội hình sau một mùa Hè mua bán điên cuồng. Trên thực tế, trong 3 vòng đầu tiên, M.U ra sân với một nhóm những cầu thủ mới, một kiểu đội hình mới và một chiến thuật mới. Kết quả là họ chỉ có vẻn vẹn 2 điểm sau các trận đấu với Swansea, Sunderland và Burnley, trong khi Van Gaal liên tiếp bị đặt những câu hỏi về tham vọng của đội bóng.

“Nhóm cầu thủ mới” của Van Gaal dần được định hình, với những Daley Blind, Radamel Falcao, Marcos Rojo, Luke Shaw, Ander Herrera và Angel Di Maria, trong khi “nhóm cũ” gồm những Javier Hernandez, Shinji Kagawa, Nani, Danny Welbeck và Tom Cleverley đều đã bị đẩy đi sau 3 trận đấu đầu tiên. Dù phải nhận rất nhiều chỉ trích vì đã tiêu tốn 150 triệu bảng chỉ để tranh một suất vào top 4, nhưng sự thật là nếu mùa giải bắt đầu vào ngày đầu tháng 9, M.U hiện
Van Gaal đã mất khá nhiều thời gian để ổn định đội ngũ mới mẻ của M.U

Sau khi có được sự ổn định về mặt đội ngũ, Van Gaal và các học trò đã có được 57 điểm sau 27 trận (17 thắng, 4 thua), trong khi với cách tính như trên, Chelsea hiện đang có 58 điểm. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Man City và Arsenal (cùng được 55 điểm), Southampton (49 điểm), Liverpool (48 điểm) và Tottenham (47 điểm). Như vậy có thể thấy, M.U thực ra không ở quá xa so với cuộc đua đến ngôi vương. Những chiến thắng trước Spurs và Liverpool đang đưa họ ở vào vị trí vô cùng thuận lợi cho top 4. Thêm nữa, kể từ đầu mùa, họ đã có chuỗi 6 chiến thắng (trong tháng 11 và 12), và chưa bao giờ trải qua 3 trận liên tiếp không thắng.

Một thông số đáng chú ý khác: Chelsea và Man City cùng có 14/18 cầu thủ giống nhau ở vòng 1 và vòng 30 vừa qua, trong khi M.U chỉ có 9 cầu thủ xuất hiện tại Anfield tuần trước góp mặt ở trận thua 1-2 trước Swansea vào ngày đầu mùa giải. Nói thế để thấy Van Gaal đã có rất nhiều những sự thay đổi về mặt nhân sự, và nó đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho đội chủ sân Old Trafford. Đây cũng là sự điểm tích cực mà các CĐV M.U nên nhận thấy, để tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ có sức bật hơn ở mùa tới.


(báo bóng đá)