Bong da

Anh

M.U: Chìa khóa đích thực Michael Carrick

Cập nhật: 11/01/2013 16:46 | 0

Robin van Persie được ca ngơi là ngôi sao sáng nhất trong đội hình M.U lúc này, điều hoàn toàn hợp lý, nhưng người quyết định thắng bại trong trận derby nước Anh tối nay có thể là một tiền vệ trung tâm thầm lặng hơn nhiều.

M.U: Chìa khóa đích thực Michael Carrick
M.U: Chìa khóa đích thực Michael Carrick

Van Persie đang có phong độ hết sức ấn tượng trước khung thành, ghi rất nhiều những bàn thắng đẹp mắt và quan trọng. Nhưng trong khi tiền đạo người Hà Lan được coi là người xuất sắc nhất ở M.U vài tháng qua, tiền vệ thầm lặng Michael Carrick đang ngày càng được yêu mến hơn với sự ổn định, chín chắn và những màn trình diễn ngày càng đáng tin cậy ở khu vực giữa sân.

Carrick đã luôn là một nhân vật bị đánh giá thấp hơn so với đóng góp của anh ở Old Trafford. Sir Alex Ferguson đưa anh về M.U vào mùa hè năm 2006 sau 3 mùa giải không danh hiệu. Ngay sau khi Carrick đến, M.U giành 3 chức vô địch Premier League liên tiếp, chưa kể vào 3 trận chung kết Champions League trong 6 mùa giải.


Carrick

Trong khi Carrick không phải là ngôi sao sáng nhất trong bất cứ chiến dịch nào nói trên, anh đã thiết lập sự có mặt ổn định và liên tục của mình ở giữa sân, cho phép M.U cầm bóng ưu thế đồng thời vẫn có đóng góp cho mặt trận tấn công bằng những khoảnh khắc sáng tạo xuất thần.

Mấy tuần qua, Carrick đang chơi với phong độ cao nhất. Tính tới thời điểm này của mùa giải, anh có tỉ lệ chuyền bóng thành công là 88% và tạo ra 25 cơ hội trong 20 trận, 4 trong số đó dẫn tới những bàn thắng. Trong khi nhiều CĐV M.U kêu gọi CLB chiêu một một tiền vệ trung tâm mới với nhiều chất thép, Ferguson đã khẳng định ông không cần một người vai u thịt bắp ở tuyến giữa và ưa thích phong cách của Carrick hơn.

HLV lão luyện người Scotland nói với báo Anh Daily Telegraph: “Trong bóng đá hiện đại, bạn không cần những người tranh cướp bóng như ngày xưa nữa. Vấn đề là khả năng phán đoán tình huống và đọc trận đấu. Carrick có thể làm tốt cả hai việc đó, đồng thời cũng là một lá chắn tin cậy cho hàng thủ. Nhìn lại những tiền vệ trung tâm xuất sắc ở Premier League trước đây và hiện giờ, anh hoàn toàn không thua kém những người giỏi nhất, như (Luka) Modric, Yaya Toure hay (Steven) Gerrard”.


Carrick đang chứng tỏ là vị trí cực kỳ quan trọng của M.U

Tại Anfield trước đó trong mùa này, Liverpool đã chiếm ưu thế trong phần lớn hiệp 1, kiểm soát tuyến giữa rất tốt với lối chơi chuyền ban ngắn. Sự cân bằng chỉ thay đổi khi Jonjo Shelvey nhận một thẻ đỏ vào ngay trước giờ nghỉ. Chủ nhật này, Ferguson sẽ chờ đợi M.U của ông là người nắm quyền chủ động trong những phút đầu và Michael Carrick sẽ là chìa khóa cho hy vọng đó.

Nếu M.U phá vỡ được nhịp điệu của Liverpool, họ sẽ phải giữ bóng càng nhiều càng tốt, và nếu Carrick làm được điều đó một cách hiệu quả, Van Persie và các cầu thủ tấn công chủ nhà sẽ có rất nhiều cơ hội ở phía trên.


Nguồn bongdaplus.vn