Bong da

Anh

M.U đại thắng ở ngày Van Gaal ra mắt: Đã thấy lại ánh mặt trời

Cập nhật: 25/07/2014 11:19 | 0

Ngày ra mắt của HLV Louis van Gaal ở Man United được giới truyền thông dõi theo không kém gì một sự kiện tầm quốc gia đã khép lại trong những nụ cười mãn nguyện. Quỷ đỏ thắng L.A Galaxy 7-0, cả sao cũ lẫn sao mới đều tỏa sáng. Mặt trời đã ló rạng sau mây mù…

M.U đại thắng ở ngày Van Gaal ra mắt: Đã thấy lại ánh mặt trời
M.U đại thắng ở ngày Van Gaal ra mắt: Đã thấy lại ánh mặt trời
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 24/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

LA Galaxy 0-7 M.U: Khởi đầu như mơ

NGƯỜI CŨ, TINH THẦN MỚI
Đã 73 ngày trôi qua kể từ lần cuối NHM được chứng kiến Man United chơi bóng. 73 ngày là chưa đủ để hình ảnh một Quỷ đỏ bệ rạc, yếu ớt, tăm tối phai nhạt trong trí nhớ các CĐV. Tuy nhiên, cuối cùng thì những cảm xúc chất chứa, những sự cam chịu cũng vỡ òa sau chiến thắng tưng bừng 7-0 của Man United trước L.A Galaxy. 

Hãy nhớ thời khắc này. Vì rất có thể, ngày ra mắt của HLV Louis van Gaal sẽ là điểm khởi đầu cho những chuỗi ngày tươi sáng hơn rất nhiều của Man United - một Man United của những chặng đường chinh phục.

Tất nhiên, thắng trong một trận giao hữu, trước đối thủ dưới tầm chẳng thể là sự kiện gì quá rực rỡ để nâng cao quan điểm. Nhưng NHM Quỷ đỏ không hề tìm kiếm sự tích cực từ chiến thắng này bằng cách chiêm ngưỡng bảng tỷ số nhảy múa. Thứ cảm xúc thú vị nhất đến từ thái độ thi đấu, từ cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ M.U mà mới cách đây 73 ngày, nó không hề tồn tại.

Vẫn là những con người cũ, Wayne Rooney, Juan Mata, Kagawa, Welbeck, Valencia, nhưng cách họ chơi bóng khác hoàn toàn 73 ngày trước. Tờ Telegraph khen bằng chất giọng đầy mỉa mai: “Tôi không thể tin được, nhìn họ thi đấu như thể chưa từng trải qua những ngày tháng dưới sự huấn luyện của David Moyes”.


Đó chính là điểm mấu chốt. Mặc kệ Man United sẽ đá 3-5-2, 4-3-3 hay 3-4-3, quên luôn cả chuyện Van Gaal đưa ra những bài tập thể lực lạ mắt, nếu những chiến binh Quỷ đỏ không được thổi vào một tinh thần mới, một sức sống mới, thì mọi thay đổi đều vô nghĩa. Rất may, người ta cảm thấy sự sống đang hồi sinh từ những tâm hồn cằn cỗi ở mùa trước.

NHỮNG SỨC SỐNG MỚI
Bên cạnh việc hồi sinh những con người cũ, thành công đáng ghi nhận tiếp theo mà Louis van Gaal mang tới chính là việc đưa những sức sống mới đến với Quỷ đỏ. Theo đánh giá của tờ Guardian, việc Van Gaal đẩy Danny Welbeck vào giữa thi đấu trong vai trò hộ công chẳng khác nào “tạo ra một tân binh cho Man United” (Guardian bình luận).

Sức sống mới còn đến từ màn thể hiện của những cầu thủ lần đầu trình làng Quỷ đỏ. Đó là Ander Herrera, tân binh đến từ Bilbao, có trận đấu chững chạc “như thể Man United đang sở hữu Iniesta” (Daily Mail). Đó là Luke Shaw, hậu vệ trị giá 30 triệu bảng đã cho thấy anh đủ khả năng thay thế Patrice Evra. 
Nhận xét về màn trình diễn của Shaw, cựu hậu vệ Man United, Denis Irwin nói: “Tôi không muốn nói nhiều về Shaw bởi mọi phát biểu chỉ khiến áp lực trên vai cậu ấy tăng lên. Tôi đơn thuần là tin tưởng Shaw sẽ tỏa sáng”. 

Nhưng dù Luke Shaw gây thất vọng đi chăng nữa, NHM Quỷ đỏ cũng có thể san sẻ niềm tin lên đôi vai Reece James, hậu vệ đã có tên trong biên chế Man United từ khá lâu, nhưng mãi tới hôm qua mới được Van Gaal đưa ra ánh sáng. James đá chính vị trí của Shaw trong hiệp 2, đóng góp 2 bàn thắng và cho thấy khả năng có thể tiếp tục bước lên những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Đầu đã xuôi, hy vọng phần đuôi sẽ trót lọt, Van Gaal!


(báo bóng đá)