Bong da

Anh

M.U đe dọa sa thải HLV Van Gaal

Cập nhật: 02/08/2014 00:38 | 0

Ban lãnh đạo M.U vừa lên tiếng cảnh báo Louis Van Gaal rằng, nếu không thể giúp đội bóng lọt vào Top 4 tại Premier League mùa tới, HLV người Hà Lan sẽ bị sa thải.

 

Hôm 19.5 vừa qua, giới chủ M.U đã quyết định bổ nhiệm Van Gaal làm “thuyền trưởng” theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức lương mà ông được hưởng tại sân Old Trafford là 7,5 triệu bảng/năm. Với tên tuổi và kinh nghiệm dày dạn, nhà cầm quân 62 tuổi được kỳ vọng sẽ sớm giúp M.U thời kỳ hoàng kim của mình.

 

Sau khi nhậm chức, Van Gaal đã được gia đình Glazer cấp cho 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Tính tới thời điểm này, ông đã chi ra 60 triệu bảng mua 2 tân binh gồm tiền vệ trung tâm Ander Herrera (Athletic Bilbao) và Luke Shaw (Southampton).

 

Nhiều khả năng trong vài ngày tới, M.U sẽ hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền vệ Arturo Vidal từ Juventus với giá 47 triệu bảng. Ngoài Vidal, Van Gaal còn muốn bổ sung thêm 1 trung vệ và 1 tiền vệ cánh tấm cỡ.

 

M.U đe dọa sa thải HLV Van Gaal - 1

Van Gaal buộc phải đưa MU chí ít là trở lại top 4 NHA mùa tới nếu không sẽ bị sa thải

 

Tuy nhiên, việc được cấp nguồn kinh phí cực lớn để mua sắm cầu thủ không có nghĩa là Van Gaal có thể cảm thấy thoải mái. Theo tiết lộ của tờ The Sun (Anh), Ban lãnh đạo M.U vừa đưa ra yêu sách với chiến lược gia người Hà Lan.

 

Cụ thể, Van Gaal sẽ phải “cuốn gói” khỏi sân Old Trafford vào cuối mùa giải 2014-2015 nếu không thể giúp bầy Quỷ đỏ giành được 1 suất trong Top 4 tại Premier League.

 

Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi việc không được tham dự Champions League mùa tới sẽ khiến M.U thất thu số tiền khoảng 35,5 triệu bảng. Ngoài ra, kể từ năm 2015, Red Devils sẽ mất đi 35% trong khoản tiền 75 triệu bảng/năm mà hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas tài trợ nếu họ không thể lọt vào Top 4. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ thất thu 22,5 triệu bảng.

 

(bóng đá 24h)