Bong da

Anh

M.U không bán được De Gea: Dở lại hóa hay?

Cập nhật: 07/09/2015 19:11 | 0

Khi Manchester United không thể bán thủ thành David de Gea cho Real Madrid vào phút chót vì nộp hồ sơ quá muộn, một số người cho rằng đây là tai nạn khiến họ day dứt mãi. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy, bất chấp Quỷ đỏ đứng trước nguy cơ mất trắng thủ thành người Tây Ban Nha vào mùa Hè năm sau.

M.U không bán được De Gea: Dở lại hóa hay?
M.U không bán được De Gea: Dở lại hóa hay?
 
Theo các nguồn tin nội bộ của M.U, BLĐ đội bóng áo đỏ hài lòng với những hoạt động của họ trên TTCN Hè này ngay cả khi không thanh lý được De Gea. Nếu BLĐ M.U hoàn toàn tin tưởng vào tài năng cũng như sự chuyên nghiệp của De Gea, thì việc cựu thủ thành Atletico Madrid ở lại Old Trafford lại là điều may mắn chứ không đáng bị xem là tai nạn.
 
Thực tế, ngoài De Gea ra, trong đội hình M.U lúc này không còn thủ môn nào khác được thi đấu thường xuyên ở cấp độ CLB trong những mùa giải gần đây. Đúng là tân binh Sergio Romero đã không để lọt lưới trong 3 vòng đầu ở giải Ngoại hạng, nhưng đừng quên trong 2 mùa giải 2013/14 và 2014/15, anh chỉ lần lượt bắt 3 và 10 trận cho Monaco (chơi theo dạng cho mượn) và Sampdoria. Riêng ở trận M.U thất thủ 1-2 trên sân của Swansea City ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh 2015/16, Romero đã gây thất vọng khi đáng ra có thể làm tốt hơn trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thua 
Về phần mình, Victor Valdes thậm chí còn đang bị xem là người thừa ở M.U. Tuy cũng có tên trong danh sách cầu thủ M.U được đăng ký dự Premier League 2015/16, nhưng anh lại không có số áo và vẫn đứng trước tương lai vô cùng bất định.
 

De Gea là cầu thủ hay nhất của M.U trong 2 mùa giải vừa qua

 
De Gea là cầu thủ hay nhất của M.U trong 2 mùa giải vừa qua
 
Còn nhớ năm 2004, M.U cũng từng mua tiền đạo Wayne Rooney của Everton với giá rất cao (26 triệu bảng). Tuy nhiên, thương vụ năm ấy rất khác so với vụ chuyển nhượng Martial vừa rồi. Hồi đó, Rooney dù chưa đến 20 tuổi đã chơi hơn 60 trận ở giải Ngoại hạng Anh và đã đá vài trận cho ĐTQG. Năm 2004, cầu thủ người Anh này đã nổi tiếng khắp châu Âu, trong khi bây giờ chính anh còn thú nhận với đồng đội Morgan Schneiderlin rằng mình chẳng biết Martial là ai.
 
Tóm lại, người ta có lý do để nghi ngờ về khả năng Quỷ đỏ đã quá hào phóng khi mua Martial với giá cao, và có vẻ như họ đang bị cuốn vào vòng xoáy chạy đua vũ trang đang trở thành xu thế đáng lo ngại ở Anh. Bằng chứng là chẳng phải vô cớ mà HLV Joachim Loew của ĐT Đức mới đây đã tỏ ý chê bai cách làm bóng đá thiếu hợp lý ở Anh. Ông cũng không quên nhấn mạnh sở dĩ bóng đá Đức có được thành công như ngày nay là do họ biết phát hiện và nuôi dưỡng những cầu thủ “của nhà trồng được” thay vì mua sắm vô tội vạ như những gì đang diễn ra ở xứ sở sương mù.
 
Nói vậy để thấy, M.U nói riêng và các đội bóng Anh nói riêng cần sáng suốt hơn trong việc đưa ra quyết định mua bán cầu thủ. Với M.U, không bán De Gea cho Real không biết chừng lại giúp họ thu được những kết quả tích cực hơn. Có lẽ nên có ai đó nhắc với HLV Van Gaal rằng, không phải tự nhiên mà De Gea lại lọt vào "tầm ngắm" của Real. Bán anh cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đồng nghĩa với việc M.U không còn người gác đến được bầu là cầu thủ hay nhất CLB trong 2 mùa bóng gần nhất.

 




(báo bóng đá)