Bong da

Anh

M.U lần thứ 3 liên tiếp gục ngã trước Swansea

Cập nhật: 31/08/2015 00:44 | 0

Chuỗi bất bại của Man Utd đã bị chặn đứng với thất bại 1-2 trước Swansea. Một trận thua tố cáo mọi yếu kém của đội bóng thành Manchester. Louis van Gaal từng nói muốn đòi nợ Swansea nhưng rốt cuộc ông gánh thất bại thứ 3 liên tiếp trước đội bóng xứ Wales.

M.U lần thứ 3 liên tiếp gục ngã trước Swansea
M.U lần thứ 3 liên tiếp gục ngã trước Swansea
 
 
BÀN THẮNG
Swansea: Andre Ayew (61’), Gomis (66’)
Man Utd: Mata (48’)
 
THỪA BÓNG, THIẾU SÁNG TẠO
Những ai trông chờ sự cải thiện trong lối chơi của Man Utd sẽ phải thất vọng. Ở sân bóng mang tên Liberty, các cầu thủ áo đỏ lại không được “tự do” trong tư duy chơi bóng. Họ thi đấu gò bó, thiếu ý tưởng và cả sự linh hoạt giữa các vị trí.  Trong hiệp 1, M.U cầm bóng tới 65% song các pha tấn công sắc nét thì rất hiếm. 
 
Ngược lại, Swansea dù đá phòng ngự nhưng luôn biết cách làm chao đảo khung thành Romero bằng những pha lên bóng ăn ý, hướng đến “ngọn hải đăng” Gomis. Tiền đạo người Pháp có tình huống nguy hiểm nhất hiệp 1 khi lừa bóng qua cả Blind lẫn Smalling trước khi dứt điểm sượt cột dọc.
 
Vấn đề của M.U là họ có quá nhiều vấn đề. Hàng thủ thiếu chắc chắn, tuyến giữa không làm tốt nhiệm vụ xây dựng lối chơi trong khi hàng công nhạt nhòa. Đây là trận đấu mà Van Gaal sử dụng hai tiền vệ hay ngồi dự bị là Herrera và Schweinsteiger. Và ông chỉ nhận được câu trả lời tích cực từ tiền vệ người Tây Ban Nha, còn cựu cầu thủ Bayern Munich vẫn là nỗi thất vọng thường ngày (rất khó hiểu tại sao Van Gaal vẫn để Schweinsteiger đá cả trận). 
 
Mata ghi bàn nhưng không thể giúp M.U tránh được thất bại
 
Mata ghi bàn nhưng không thể giúp M.U tránh được thất bại
 
Nếu phải tìm một nét tích cực trong lối chơi của M.U trận này thì đó là những pha phối hợp của Mata và Herrera. Hai cầu thủ người Tây Ban Nha với tố chất kỹ thuật và óc sáng tạo đã bổ trợ cho nhau rất tốt. Những tình huống đẹp nhất của M.U hầu như đều đến từ cặp đôi này. 
 
Đầu tiên là pha nhả bóng tinh tế của Herrera cho Mata dứt điểm chệch cột vào giữa hiệp một. Tới phút 60, Mata lại được dọn cỗ bởi Herrera nhưng tiếc rằng cựu tiền vệ Chelsea dứt điểm quá nhẹ. Dù sao Mata vẫn là cầu thủ đáng khen ngợi nhất của M.U trận này khi ghi bàn mở tỷ số từ một pha lao vào đệm bóng cực nhanh.
 
Rõ ràng M.U vẫn có một vài cá nhân xuất sắc. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ lúc này là lối chơi mà Van Gaal xây dựng chưa đủ sắc sảo và gắn kết. Những pha bóng nguy hiểm chỉ đến từ nỗ lực cá nhân chứ không phải kết quả của một thế trận thuyết phục. Thế nên cả trận M.U cầm bóng 63%, sút tới 11 quả (Swansea chỉ có 9) nhưng lại phải nhận thất bại cay đắng 1-2. Cầm bóng nhiều làm gì khi mà không tìm thất con đường tới khung thành đối phương. 
 
Pha ghi bàn bằng đầu của Ayew
 
Pha ghi bàn bằng đầu của Ayew 
 
M.U PHẢI HỌC SWANSEA
M.U của Louis van Gaal nên tôn Swansea làm thầy. Cả ba lần đối đầu tính từ mùa giải trước, đội bóng thành Manchester đều thua đối thủ xứ Wales với cùng tỷ số 1-2. Van Gaal không có lý do gì để bào chữa cho việc các học trò của ông thi đấu thiếu hiệu quả hơn Swansea.
 
Hàng công chính là sự khác biệt rõ nét giữa hai bên. Rooney chậm chạp và thiếu nhạy cảm bao nhiêu thì ở phần sân đối diện, Gomis chính xác và hiệu quả bấy nhiêu. Trong 90 phút, Rooney bỏ lỡ không dưới ba cơ hội có thể ghi bàn. Đầu tiên là pha thoát xuống trống trải vào phút 18, nhưng lại xử lý quá chậm để Williams phá được. Vào giữa hiệp một, Rooney lại có một pha bấm bóng quá hiền vào tay thủ môn đối phương. Tới cuối trận, tiền đạo mang áo số 10 tiêu diệt nốt những hy vọng nhỏ nhoi của CĐV M.U khi bỏ lỡ pha đối mặt Fabianski. 
 
Trong khi đó, Gomis làm loạn hàng thủ áo đỏ bằng những pha càn lướt dũng mãnh và kỹ năng dứt điểm hoàn hảo. Trong tình huống nâng tỷ số lên 2-1, Gomis thoát xuống như cơn lốc rồi dứt điểm nhẹ nhàng, sau đường chuyền đẳng cấp của Ayew. Một pha dàn xếp ghi bàn có thể khiến Van Gaal thèm thuồng. Đội bóng của ông chưa đạt đến độ nhuyễn như vậy.
 
Thất bại đầu tiên trong mùa giải của M.U đến vào vòng đầu thứ tư, đủ sớm để thầy trò Van Gaal có thời gian sửa chữa. Nhưng liệu có sửa chữa được không khi M.U của Van Gaal suốt hai mùa qua không tiến bộ bao nhiêu?
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams, Taylor, Cork, Shelvey (Bartley 89’), Routledge (Ki Sung-Yeung 57’), Sigurdsson, Ayew, Gomis (Eder 81’).
Man Utd: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Schneiderlin (Carrick 70’), Schweinsteiger, Mata (Young 70’), Herrera (Fellaini 77’), Depay, Rooney.

 

 



(báo bóng đá)