Bong da

Anh

M.U phải chi gần 400 triệu bảng cho 3 ngôi sao Mata, Di Maria và Shaw

Cập nhật: 18/12/2014 22:19 | 0

Những thông tin được tiết lộ mới đây trên báo chí Anh cho thấy “Quỷ đỏ” chi tiền mua sắm cầu thủ bạo tay hơn những gì người ta tưởng tượng. Và không chỉ có M.U mới dám chi lượng tiền khủng cho cầu thủ họ ưa thích.

Theo số liệu được trang Goal.com công bố, chỉ riêng ba bản hợp đồng với Juan Mata, Angel Di Maria và Luke Shaw trong năm 2014 đã gây tốn kém cho ngân sách của Man United gần 400 triệu bảng Anh, đưa bộ ba này vào danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại.

Cơn sốt mua sắm điên cuồng của Man United trong 12 tháng qua đã lên đến đỉnh điểm, một phần có lẽ từ việc đội bóng này liên tục thất bại ở nửa đầu mùa bóng 2013-2014, khi đó còn do David Moyes dẫn dắt. Người ta tự hỏi, một khi đã mạnh tay chi đến 391,2 triệu bảng chỉ cho ba cầu thủ kể trên, đâu sẽ là con số thực cho hàng loạt ngôi sao khác cập bến Old Trafford ở mùa hè rực lửa vừa qua…

M.U phải chi gần 400 triệu bảng cho 3 ngôi sao Mata, Di Maria và Shaw - 1

Di Maria (phải) là cầu thủ đắt giá nhất của làng bóng Anh

Khoản chi được công bố chính thức cho bản hợp đồng của Di Maria là 59,7 triệu bảng, số tiền kỷ lục mà một đội bóng Anh phải bỏ ra để trả cho Real Madrid. Tuy nhiên, Goal.com cho hay số tiền thực tế mà các ông chủ sân Old Trafford phải bỏ ra để đổi lấy chữ ký của tiền vệ ngôi sao người Argentina này là 190,7 triệu bảng, bao gồm lương tháng của cầu thủ, tiền lót tay cho người đại diện cùng chi phí quản lý…

M.U phải chi gần 400 triệu bảng cho 3 ngôi sao Mata, Di Maria và Shaw - 2

Luke Shaw (3) trong màu áo Man United

Luke Shaw từ Southampton đến hồi mùa hè vừa qua cũng có mức chi phí “khủng” 103,7 triệu bảng, bất kể trước đó, chàng trai 19 tuổi này đã lập kỉ lục cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới với khoản tiền được công bố chính thức chỉ là 27 triệu bảng. Còn với Juan Mata, dù không còn đất dụng võ tại Chelsea và phải khăn gói ra đi từ đợt chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1-2014, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đến Man United với giá trị chuyển nhượng thực tế là 96,8 triệu bảng Anh.

M.U phải chi gần 400 triệu bảng cho 3 ngôi sao Mata, Di Maria và Shaw - 3

Juan Mata rời Chelsea về Man United với bản hợp đồng đắt giá

Bộ ba kể trên, cùng hiện tượng hàng loạt cầu thủ tên tuổi khác chịu đến khoác áo Man United, như một chỉ dấu cho thấy giai đoạn hết sức khó khăn ở đội bóng này sau việc từ chức đột ngột của HLV Alex Ferguson. Nếu như ở mùa hè 2013, HLV David Moyes chỉ dám ký kết với một trường hợp là cậu học trò cũ ở Everton Marouane Fellaini thì sau đó, Man United chính thức tạo nên sự bùng nổ trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt kể từ khi HLV Van Gaal gia nhập đội bóng này.

Cùng với Di Maria và Luke Shaw, chiến lược gia người Hà Lan còn đề xuất mua về Ander Herrera, Marcos Rojo và Daley Blind trong khi Radamel Falcao cũng khoác áo Man United theo một hợp đồng cho mượn.

M.U phải chi gần 400 triệu bảng cho 3 ngôi sao Mata, Di Maria và Shaw - 4

Radamel Falcao được kỳ vọng nhưng chưa đóng góp nhiều cho "Quỷ đỏ"

Mạnh tay chi “khủng” như vậy nhưng như một kẻ say khát nước, Man United vẫn tiếp tục ủng hộ Van Gaal trong việc mời gọi các ngôi sao ở đợt chuyển nhượng mùa đông 2014 và ở cả mùa hè năm tới. Tính ra, chi phí để đưa Di Maria về sân Old Trafford chỉ kém đôi chút so với bản hợp đồng đắt giá có tên Luis Suarez khi cầu thủ người Uruguay này rời Liverpool để đầu quân cho Barcelona với giá công khai là 75 triệu bảng nhưng thực tế đến 200,4 triệu bảng!

M.U phải chi gần 400 triệu bảng cho 3 ngôi sao Mata, Di Maria và Shaw - 5

Luis Suarez chia tay Liverpool với giá chuyển nhượng "khủng" đến Barcelona

Trong Top 10 các cầu thủ đắt giá hiện nay, Alexis Sanchez là một ví dụ điển hình khi anh đầu quân cho Arsenal với giá 113,5 triệu bảng; Diego Costa và Cesc Fabregas đầu quân cho Chelsea với giá thực là 103 triệu và 100,2 triệu. Không hề rẻ nhưng cũng không đắt đỏ bao nhiêu so với đóng góp của bộ đôi này ở Chelsea từ đầu mùa.

M.U phải chi gần 400 triệu bảng cho 3 ngôi sao Mata, Di Maria và Shaw - 6

Fabregas (giữa) và Diego Costa (trái) về khoác áo Chelsea

Không thể không nhắc đến ba trường hợp khác, với Eliaquim Mangala từ Porto đầu quân cho Man City với giá lên đến 88,1 triệu bảng; James Rodriguez từ Monaco sang Real Madrid với giá 133,7 triệu và David Luiz rời Chelsea sang PSG với phí chuyển nhượng 91,1 triệu bảng.



(bóng đá 24h)