Bong da

Anh

MU vẫn rơi tự do: Vì Sir Alex quá “đỉnh”

Cập nhật: 02/09/2014 00:16 | 0

Arsene Wenger và cựu cầu thủ Jamie Carragher vừa lên tiếng bày tỏ quan điểm cho rằng việc MU suy sụp hơn 1 năm qua không liên quan đến HLV Ferguson.

 

Huyền thoại của sân Old Trafford quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện sau 26 năm gắn bó với đội bóng thành Manchester. Dù để lại một đội hình là nhà ĐKVĐ Premier League nhưng ở mùa hè năm ngoái, người kế nhiệm David Moyes chỉ có thể khiến MU cán đích ở vị trí thứ 7 và bị sa thải sau 10 tháng ngắn ngủi.

 

Tân HLV Louis van Gaal hiện tại chưa khá hơn khi thậm chí khiến MU mở đầu chiến dịch 2014-15 mà chưa giành nổi 1 chiến thắng. Gần đây, Quỷ đỏ còn phải nếm thất bại xấu hổ 0-4 trước đội bóng hạng 3 MK Dons tại League Cup.

 

Những người theo chủ nghĩa xét lại đã cho rằng Sir Alex cũng phải nhận một phần trách nhiệm khiến MU rơi tự do như vậy. Nhưng Wenger – đối thủ truyền kiếp của HLV Ferguson trong quá khứ gần – đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp đáng kính.

 

MU vẫn rơi tự do: Vì Sir Alex quá “đỉnh” - 1

MU luôn biết cách giành chiến thắng dưới triều đại "ông già gân"

 

“Thế giới luôn đầy cạnh tranh và có một chút tuần hoàn. Một khi bạn ra đi, bạn sẽ hy vọng CLB chơi tốt nhất có thể. Đó là điều mà Ferguson muốn”, HLV của Arsenal nói, “MU mới chỉ bắt đầu mùa giải và tôi tin họ sẽ nhanh chóng trở lại”.

 

“Nếu bạn nhìn vào những cầu thủ của họ, bạn sẽ thấy đó là một lực lượng đủ sức cạnh tranh tại Premier League. Tôi sẽ không lo lắng quá nhiều với tình cảnh hiện tại của MU. Họ là khắc tinh của chúng tôi trong quá khứ”.

 

Có thể nói Sir Alex đã đánh mất sự nhanh nhạy trên TTCN ở những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp. Ông khiến MU mất Pique, Pogba trong khi phải bỏ ra những cái giá quá “chát” cho Hargreaves, Berbatov, Kagawa hay thảm họa Bebe.

 

HLV Ferguson đã dàn trải ngân sách của MU với quá nhiều cầu thủ thường thường bậc trung như Valencia, Young, Smalling, Phil Jones, Chicharito, Zaha…. – những người không bao giờ đủ đẳng cấp để chơi cho một CLB khổng lồ như Quỷ đỏ.

 

Có quá ít những thương vụ thành công cũng như đủ tầm thế giới cập bến sân Old Trafford (thủ thành De Gea hay tiền đạo van Persie). Tuy nhiên dù mắc những sai lầm trên TTCN, Sir Alex lại là một HLV đại tài trên sân.

 

Từ năm 2007 đến 2013, ông giúp MU thống trị xứ sương mù với 5 lần vô địch Premier league. Các năm 2010 và 2012, Quỷ đỏ  có cơ hội lớn đăng quang và chỉ hụt hơi trong những vòng cuối cùng.

 

Đội hình nòng cốt hiện tại dưới thời Van Gaal thực chất là do Sir Alex để lại. Cuối tháng 8/2011, MU "hủy diệt" Arsenal với tỷ số 8-2 nhờ những cái tên: de Gea - Phil Jones, Smalling, Evans, Evra - Nani, Cleverley, Anderson, Ashley Young - Rooney, Welbeck.

 

 

3 tuần sau, phần lớn đội hình trên đã đánh bại Chelsea 3-1. Dưới thời Sir Alex, MU luôn biết đường tìm đến chiến thắng dù họ không phải là đội chơi hay hơn. Chính sự thiếu thuyết phục khiến MU bị các CĐV đội khác gán cho biệt danh “rùa” khi vô địch không tưởng ở mùa giải 2012-13.

 

Ngồi vào chiếc ghế nóng mà Sir Alex để lại, nếu muốn thay đổi MU thì Van Gaal hoặc phải xuất chúng như huyền thoại người Scotland, hoặc phải mua về những ngôi sao xứng đáng với quá khứ của CLB.

(bóng đá 24h)